Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra, xử lý hoạt động kinh doanh xăng dầu

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh, đơn vị này đang thực hiện đợt kế hoạch về việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Tăng cường kiểm tra, xử lý

Thực hiện Công điện số 517/CĐ-BCT ngày 28/01/2022, Công văn số 240/TCQLTT-CNV ngày 23/02/2022 của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Công văn số 630/UBND-KT ngày 10/02/2022 của UBND tỉnh về tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.  

Qua đó, Cục QLTT Hà Tĩnh đã thực hiện nhiều giải pháp để quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

Dán thông báo đường dây nóng tại các cửa hàng xăng dầu
Dán thông báo đường dây nóng tại các cửa hàng xăng dầu. Ảnh: DMS.

Cụ thể, Cục chỉ đạo các Đội QLTT phân công, bố trí công chức trực 24/24h, bám sát địa bàn phụ trách, nắm bắt kịp thời tình hình diễn biến thị trường, tình hình kinh doanh, cung ứng, dự trữ xăng dầu.

Phối hợp với Sở Công Thương làm việc với các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn để chấn chỉnh hoạt động kinh doanh, đảm bảo nguồn cung xăng dầu, không được ngừng bán hàng khi chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, Cục QLTT cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu đến các thương nhân, cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp.

Lực lượng QLTT sẽ giám sát thường xuyên tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu
Lực lượng QLTT sẽ giám sát thường xuyên tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Ảnh: DMS.

In và dán 600 tờ thông báo đường dây nóng của lực lượng QLTT tại tất cả các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn nhằm kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh của người tiêu dùng.

Cục QLTT cũng cho ký cam kết chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu đối với các cửa hàng kinh doanh xăng dầu đảm bảo tuyệt đối không găm hàng gây khan hiếm, đồng thời bảo về quyền lợi người tiệu dùng.

Nhiều doanh nghiệp vi phạm

Quá trình tăng cường kiểm tra, kiểm soát, Cục QLTT Hà Tĩnh đã phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Trong đó, 02 cửa hàng kinh doanh xăng dầu có hành vi ngừng bán hàng khi chưa có văn bản chấp thuận của Sở Công thương đã bị phạt hành chính với tổng số tiền 45 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 10/02, Đội QLTT số 5 phối hợp với Thanh tra Sở Công thương tiến hành kiểm tra Cửa hàng xăng dầu Sơn Trà (địa chỉ tại xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn) thuộc Công ty TNHH Hương Huyền. Qua kiểm tra phát hiện cửa hàng đã ngừng bán hàng khi chưa có văn bản chấp thuận của Sở Công thương; không ghi tên thương nhân phân phối xăng dầu trên biển hiệu của cửa hàng theo quy định. Đội đã lập hồ sơ xử lý với tổng số tiền 30 triệu đồng.

Cửa hàng xăng dầu Sơn Lĩnh bị lực lượng QLTT xử lý vì có hành vi ngừng bán hàng khi chưa có văn bản chấp thuận của Sở Công thương
Cửa hàng xăng dầu Sơn Lĩnh bị lực lượng QLTT xử lý vì có hành vi ngừng bán hàng khi chưa có văn bản chấp thuận của Sở Công thương. Ảnh: DMS.

Đến ngày 11/02, Đội QLTT số 5  tiếp tục phát hiện Cửa hàng xăng dầu Sơn Lĩnh, địa chỉ tại xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn thuộc Công ty TNHH TM-DV Bảo Duy Hà Tĩnh ngừng bán hàng khi chưa có văn bản chấp thuận của Sở Công thương. Đội QLTT số 5 đã xử phạt 15 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, giám sát chặt chẽ các đơn vị kinh doanh xăng dầu. Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu, ngừng cung ứng, bán lẻ xăng dầu không đảm bảo quy định và các vi phạm khác liên quan.

Được biết, hiện tại trên địa bàn Hà Tĩnh có 02 kho xăng dầu, 09 doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu; 01 tổng đại lý kinh doanh xăng dầu và 229 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.