Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cùng SeaBank “Ươm mầm ước mơ” cho trẻ em nghèo hiếu học

Vào thời điểm cuối năm 2016, Quỹ khuyến học Ươm mầm ước mơ của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) sẽ nhận hỗ trợ thêm 21 trẻ em nghèo hiếu học, nâng tổng số lượng các cháu được hỗ trợ lên con số 26 em tại 12 tỉnh thành trên toàn quốc. Mỗi em học sinh sẽ được SeABank hỗ trợ 1 triệu đồng/em/tháng cho đến khi học hết lớp 12.

THCL Vào thời điểm cuối năm 2016, Quỹ khuyến học Ươm mầm ước mơ của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) sẽ nhận hỗ trợ thêm 21 trẻ em nghèo hiếu học, nâng tổng số lượng các cháu được hỗ trợ lên con số 26 em tại 12 tỉnh thành trên toàn quốc. Mỗi em học sinh sẽ được SeABank hỗ trợ 1 triệu đồng/em/tháng cho đến khi học hết lớp 12.

Quỹ “Ươm mầm ước mơ” của SeABank đã tìm hiểu các trường hợp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, qua đó tiếp nhận và đỡ đầu thêm 21 trẻ em tại Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cà Mau.

Điều khác biệt trong việc hỗ trợ của SeABank đó là hoạt động này không chỉ đơn thuần là hỗ trợ một lần mà sẽ hỗ trợ học phí cho các em lâu dài, cho đến khi học hết lớp 12. Theo đó kể từ tháng 1/2017, cùng với 5 em học sinh nghèo hiếu học tại Phường Phan Chu Trinh, Q.Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội đã được hỗ trợ học bổng từ tháng 12/2015, 21 học sinh nghèo vượt khó sẽ được Quỹ khuyến học “Ươm mầm ước mơ” của SeABank hỗ trợ 1 triệu đồng/em/tháng cho tới khi tốt nghiệp PTTH. Qua đây, chương trình sẽ giúp đỡ các em tiếp tục đến trường, học tập mà không cần lo lắng đến vấn đề học phí, giảm đi gánh nặng đáng kể cho gia đình các em vốn đã rất khó khăn.

Cùng SeaBank “Ươm mầm ước mơ” cho trẻ em nghèo hiếu học - Hình 1

SeaBank hỗ trợ học phí lâu dài cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trước đó, tháng 8/2016, Quỹ “Ươm mầm ước mơ” đã chung tay cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” và Tập đoàn BRG hỗ trợ chi phí học tập cho 55 trẻ em nghèo Tỉnh Lào Cai trong thời gian 3 năm.

“Ươm mầm ước mơ” là quỹ khuyến học do SeABank thành lập từ cuối năm 2015 với mong muốn hỗ trợ chi phí học tập cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, hoàn thành ước mơ học tập của mình để có một tương lai tươi sáng hơn. Trong những năm sắp tới, Quỹ “Ươm mầm ước mơ” sẽ tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ thêm nhiều trường hợp trẻ em nghèo hiếu học, để các em tiếp tục được đến trường và sau này có thể tự xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính mình và gia đình.

Cùng SeaBank “Ươm mầm ước mơ” cho trẻ em nghèo hiếu học - Hình 2

26 em học sinh tại 12 tỉnh thành trên toàn quốc được SeaBank "chắp cánh"

Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, SeABank luôn chú trọng các công tác từ thiện xã hội, hỗ trợ cộng đồng thông qua các hoạt động thường niên như “Xuân yêu thương” (trước Tết Nguyên đán), “SeABanker vì trẻ thơ” (tháng 6 – tháng Vì trẻ em Việt Nam), “Tuần lễ Công dân” (tháng 10 hàng năm). Ngân hàng cũng xây dựng 2 quỹ từ thiện mang tên “One Day One Smile” nhằm giúp đỡ các cháu bé, người nghèo, bệnh nhi trong các lĩnh vực giáo dục, y tế… và Quỹ “Ươm mầm ước mơ” hỗ trợ học phí cho các trẻ em nghèo ham học. Ngoài ra, Ngân hàng còn thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện như “Ngày sống xanh”, hiến máu nhân đạo, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai lũ lụt, tặng chăn ấm cho người vô gia cư… Những hoạt động thiện nguyện này đều được tập thể CBNV Ngân hàng tích cực hưởng ứng và tham gia đóng góp cả về vật chất và công sức. Chính những hoạt động ý nghĩa đó đã góp phần tạo nên bản sắc văn hóa doanh nghiệp của SeABank đầy tính nhân văn, đoàn kết và nhân ái.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) được thành lập từ năm 1994, là một trong những ngân hàng TMCP thành lập sớm nhất. SeABank hiện có vốn điều lệ 5.466 tỷ đồng, 160 điểm giao dịch và 2.600 CBNV trên toàn quốc. SeABank có đối tác chiến lược nước ngoài Société Générale - Ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Pháp và Châu Âu, sở hữu 20% vốn điều lệ.

SeABank đã được Ngân hàng Nhà nước xếp trong nhóm các ngân hàng TMCP dẫn đầu có hoạt động lành mạnh và tăng trưởng ổn định. Vì những giá trị nổi bật mà SeABank đã đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội chung, năm 2012 SeABank vinh dự được Chủ tịch nước khen tặng Huân chương Lao động Hạng ba. Bên cạnh đó, những nỗ lực không ngừng của SeABank trong hoạt động kinh doanh và phát triển thương hiệu đã được các tổ chức quốc tế ghi nhận bằng nhiều danh hiệu và giải thưởng danh giá.

Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.