Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Cuộc chiến ngầm” trong giới người mẫu: Khốc liệt đến tàn bạo

Sự việc Kiki Lê được lựa chọn để tham dự Asian’s Next Top Model mùa 5 còn chưa kịp lắng xuống, thì mới đây người mẫu Cao Thiên Trang, Lê Thúy đã có thêm những chia sẻ về việc bị “cấm diễn” tại Vietnam Internation Fashion Week. Dư luận một lần nữa “dậy sóng” khi biết được cuộc chiến ngầm trong giới người mẫu khốc liệt đến mức nào.

 THCL Sự việc Kiki Lê được lựa chọn để tham dự Asian’s Next Top Model mùa 5 còn chưa kịp lắng xuống thì mới đây, người mẫu Cao Thiên Trang, Lê Thúy đã có thêm những chia sẻ về việc bị “cấm diễn” tại Vietnam Internation Fashion Week.

Dư luận một lần nữa “dậy sóng” khi biết được cuộc chiến ngầm trong giới người mẫu khốc liệt đến mức nào.

 Những tưởng ánh sáng hào quang của giới người mẫu là gắn liền với những bộ cánh lộng lẫy, những tên tuổi làng mốt đình đám, nhưng những tiết lộ “gây sốc” của người mẫu Cao Thiên Trang – Top 3 Vietnam Next Top Model 2012 mới đây đã phần nào “khơi” ra những khoảng tối trong giới người mẫu, ở đó có những bon chen, đấu đá đến khốc liệt. Thậm chí việc “cấm diễn” với những tuần lễ thời trang là điều mà nhiều người mẫu phải hứng chịu nếu như làm “phật ý” đơn vị tổ chức.

Báo điện tử Thương hiệu & Công luận xin trích dẫn nguyên văn “bức tâm thư” mà Cao Thiên Trang chia sẻ, cũng như giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về thế giới người mẫu. "Nếu em muốn ra khỏi công ty thì mãi mãi từ nay về sau em không được trở lại làm nghề Người Mẫu nữa". Mình vẫn nhớ rõ như in cái câu mà chị Thanh Quý bên BeU Model nói với mình vào 4 năm trước trong cuộc họp kéo dài 1 tiếng rưỡi đồng hồ với chị về việc mình xin rút khỏi công ty Beu sau 6 tháng trời làm việc tính từ lúc cuộc thi kết thúc với lý do là mình muốn hoàn thành cho xong chương trình học ở trường.

Và sau 6 tháng trời làm người mẫu thì mình vẫn nhớ rất rõ mình đã phải xin mẹ 9 triệu đồng lên trả ngược lại cho công ty trong thời điểm đó vì lý do: Chị quản lý người mẫu đã tính nhầm tiền dẫn đến chị kế toán ứng lố cho mình 9 triệu đồng. Ok! Gia đình mình tuy nghèo nhưng không hèn. Mẹ mình mượn đủ 9 triệu để trả lại số tiền đó.

Trong suốt 6 tháng làm người mẫu từ cuối năm 2012 cho đến đầu 2013 mình hoàn toàn không sung sướng gì. Tiền thì không có, nhớ lúc đi diễn VNFW ngoài Hà Nội còn phải lên công ty ứng 2 triệu đồng để dằn túi. Đời nhiều cái bóng bẩy mà hài lắm.

Vào thẳng vấn đề câu chuyện đang hot của chị Xuân Lan và Kikki Le:

Năm 2015 khi Mai Ngô thi Asia's Next Top Model mình không được chọn. Lý do chính là do bản thân mình Đã Không Gửi Clip Final Về Giới Thiệu Bản Thân Bằng Tiếng Anh cho bên BTC Asia's vào năm đó kịp. Rớt không cãi.

Năm 2016, mình tiếp tục gửi đơn dự thi Asia's NTM lần 2 với clip và các mẫu đơn đăng kí đầy đủ. Mình và phía BTC của Asia đã trao đổi hơn 20 cái email chỉ để focus về các vấn đề cá nhân của bản thân mình. Và nội dung của các email này so với email anh Ngoa Phùng post trên FB về việc Quỳnh Châu đáng lẽ được chọn thi Asia's thì mình nghĩ email họ gửi mình về "trọng lượng" từ ngữ thì mình Mạnh và Nặng Kí hơn nhiều.

Lý do mình rớt năm nay: Tiếng Anh không tốt hơn chị Kikki Le. Và mình hoàn toàn đồng ý với việc đó.

Về vấn đề anh Phùng Ngoa nói rằng: Nhờ có BeU nên Kikki mới được lựa chọn? Thật sự mình không nghĩ có chuyện đó xảy ra. Lập luận được đưa ra như sau: 1. Năm 2015 Quỳnh Mai được chọn năm đó bên BeU vẫn đang giữ một số gương mặt người mẫu như Nguyễn Oanh, Quỳnh Châu, Hương Ly... Tại sao Mai Ngô được chọn mà bên BeU lại không đẩy một bạn model ở công ty để đi thi? 2. Theo như status anh nói thì Mai Ngô được đi thi Asia một phần cũng nhờ cô ấy "lêu hêu" ở VNIFW nên được người bên kia thấy? Cái này chắc anh nói giỡn hay đùa gì rồi. Anh có nhớ trước rằng trước khi Mai Ngô thi Asia thì cô ấy chưa là ai cả! Em nhấn mạnh Chưa Là Ai Cả. Làm sao mà cô ấy đủ tầm để "lêu hêu" thảm đỏ cái khoảng thời gian đó trước khi thi Asia hả anh? Chẳng lẽ người bên kia thấy Mai Ngô tiên tri được Mai sẽ đăng kí thi Asia? Hay họ chạy ra xin danh thiếp của Mai Ngô về mời đi thi. Cái gì mình không phải thì tốt nhất đừng trừa tượng hoá hay thần tượng hoá lên quá anh ạ; 3. Sự "đề cử" của Kikki mà bên anh đề cập đơn giản chỉ làm việc full fix mẫu form hồ sơ. Và mẫu form đó là cái mà Ai Cũng Phải Điền; 4. Có lẽ anh không biết đến tình tiết quan trọng nhất: lẽ ra đại diện Việt Nam được Asia's mời thi (tức là được bảo đảm sẽ vào nhà chung) là một bạn người mẫu lai khác. Và không may bạn này lại là bạn rất thân với Kikki . Em nghĩ anh có thể tự phán đoán và đối chiếu được liệu lời của bên nào nặng hơn bên nào?5. BTC Asia năm nay là mới 100%. Họ cũng là ekip tổ chức Super Model Me cũ là cuộc thi mà Lily đi thi và ở top 4. Anh cứ thử cân giữa Quỳnh Châu và Lily Nguyễn. Em cũng không hiểu tại sao bên họ biết Châu mà Châu thì lại không biết chuyện này? Nếu bên họ có ý định mời Châu đi thi thì tại sao một anh bạn của em trong FB còn đăng tin tìm contestant cho ANTM? Em có đọc cái mail bên Asia gửi bên anh hỏi về Quỳnh Châu (không hiểu sao giờ anh lại xoá rồi). Và thật may mắn là khi họ cũng gửi cho em một cái mail như vậy. Với sức nặng về "từ ngữ" thì mạnh hơn rất nhiều. Cho nên chung quy họ đề cập đến ai cũng chỉ là vì muốn có thêm nhiều lựa chọn để tuyển thí sinh thôi.

Em không có gì là giỏi cả trừ khoản Tự Tin. Em là đứa biết mình muốn gì, cần gì và giỏi cái gì. Việc em không được chọn chẳng liên quan đến việc có được Tiến Cử hay không. Em sống tự lực tự cường quen rồi. Chưa sống dựa ai bao giờ.

Vấn đề em không vui nhất là khi anh nói về thầy em- chị Xuân Lan là "mụ người mẫu già nanh đọc". Anh không biết được rằng chị ấy đã giúp tụi học trò bị bỏ quên sau chương trình VNNTM nhiều như thế nào đâu. Chị ấy có giận có chửi có mắng như chị ấy chưa bao giờ, chưa từng một lần chơi xấu tụi em. Những điều chị ấy giúp từng đứa một sau chương trình Nextop, cho Thuỳ Trang mượn tiền lúc ở nước ngoài, dẫn model đi ăn đi cắt tóc giới thiệu show cho. Nhiều lắm anh ạ! Là một người đàn ông, đừơng hoàng làm pr cho một cty lớn, anh lại đi body shame một người phụ nữ là già và xấu, nó không làm cho mọi người hiểu rõ vấn đề hơn đâu, anh nên nêu rõ chi tiết chị Lala đã làm gì sai, chứ đạp con người ta chê già và xấu để bản thân mình hơn thì anh không xứng đáng làm đàn ông anh ạ.

Còn về phía bên anh: Để em nhắc anh nhẹ về việc "Black List Model" cấm diễn tại tuần lễ thời trang Việt Nam. Việc này tốt nhất em không kể ra. Đến đó thôi là dừng.

Năm sau em vẫn tiếp tục đăng kí đi thi. Hơn nữa là còn casting trực tiếp.. Em không nghĩ khi việc đó xảy ra thì em lại tiếp tục bị reject đâu. Nếu có thì em sẽ nhận mình sai. Em sai khi 3 năm nay không biết Núi Cao mà dựa.

“Cuộc chiến ngầm” trong giới người mẫu: Khốc liệt đến tàn bạo - Hình 1

Chú thích ảnh: Những chia sẻ thẳng thắn của Cao Thiên Trang

 Sau khi “tâm thư” gây bão trên mạng, người mẫu Cao Thiên Trang còn tiết lộ những “cái tên” năm trong “Black List Model” bị cấm diễn, những cái tên đó bao gồm: Hoàng Thùy, Lê Thúy, Kha Mỹ Vân, Cao Thiên Trang, Thùy Dương (Tyhd), Hằng Nguyễn, Lê Thanh Thảo.

“Cuộc chiến ngầm” trong giới người mẫu: Khốc liệt đến tàn bạo - Hình 2

Loạt người mẫu đình đám bị "cấm diễn" theo như lời chia sẻ của Cao Thiên Trang

Ngay sau đó, người mẫu Lê Thúy cũng viết những dòng status “ám chỉ” về việc bị cấm diễn là có thật. Người mẫu thẳng thắn bày tỏ những lý do bị cấm diễn, cũng như đáp trả lại đơn vị tổ chức Vietnam Next Top Model, cũng là đơn vị tổ chức Vietnam International Fashion Week.

 Nguyên văn chia sẻ của người mẫu Lê Thúy: “Lý do cấm diễn là gì đến giờ tôi còn không biết.
1. Lý do cá nhân chăng..? Cá nhân thì cá nhân mà công việc là công việc chứ , đó mới là người làm việc chuyên nghiệp
2. Hay vì tôi có trong nhóm đòi quyền lợi cho người mẫu.... Vì người mẫu chúng tôi bị ép giá quá mà... Tiền thì trả ít thà trả sau show 1 hay 2 tuần thì ok.... Đây gần tới mùa fashion week sau người mẫu đòi quá mới chịu trả...
3. NTK họ tự book tôi và tự trả 1 số tiền cao để tôi diễn thì chị Giám Đốc không cho tôi với KMV diễn với lý do Chị gét tụi nó lắm... Tôi thương NTK kinh khủng khi họ tìm mọi cách để chúng tôi được diễn nhưng vẫn phải bó tay với lý do chị gét chúng tôi...
Chị mở miệng ra chị nói thương người mẫu, cách chị thương là ăn hết tiền của người mẫu là mới thương à??? Có khi nào chị thử suy nghĩ vì Sao người mẫu của chị bỏ chị đi hết không chị ơi".

Sau khi được đăng tải, có rất nhiều NTK, người mẫu tỏ quan điểm đồng tình với Lê Thúy, trong đó có NTK Đỗ Mạnh Cường, người mẫu Kha Mỹ Vân... Với những chia sẻ thẳng thắn giới người mẫu về việc bị chèn ép từ đơn vị sản xuất VNTM đã cho thấy cuộc chiến ngầm trong giới người mẫu là có thật. Cũng như cho thấy nhiều uẩn khúc trong mối quan hệ giữ VNTM và giới người mẫu.

Quang Nam

Tin mới

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua (1954-2024), nhưng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán

Nhịp hồi có thể kéo VN-Index hôm nay, ngày 2/5 tới ngưỡng 1.225 – 1.247 điểm và tại mốc này, nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng.