Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Cường Đô La” bất ngờ từ nhiệm thành viên HĐQT QCGL

Vì lý do cá nhân, ông Nguyễn Quốc Cường (còn gọi là Cường "Đô La"), thành viên HĐQT QCGL nhiệm kỳ 2017-2021, đã từ nhiệm giữa lúc doanh nghiệp này đang bộn bề khó khăn.

HĐQT Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) đã thông qua đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Quốc Cường, thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2021 vì lý do cá nhân. Đơn từ nhiệm có hiệu lực từ 16/11/2018. Hiện ông Cường vẫn còn nắm giữ chức vụ Phó tổng giám đốc QCG.

“Cường Đô La” bất ngờ từ nhiệm thành viên HĐQT QCGL - Hình 1

Hội đồng quản trị QCG đã thống nhất việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Quốc Cường 

Ông Cường sinh năm 1982, là con bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc QCG. Hiện ông Cường nắm giữ 537.500 cổ phiếu QCG. Từ nhiều năm trước, ông Cường được bầu vào Thành viên HĐQT QCG và nhiều lần đảm nhiệm vai trò phát ngôn cho công ty.

Trong năm 2018, tình hình kinh doanh của QCG không khả quan. Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2018 của công ty có kết quả kinh doanh ảm đạm nhất trong vòng 2 năm qua. Trong ba tháng 7, 8, 9, lợi nhuận ròng của doanh nghiệp chỉ đạt chưa đầy 1,3 tỷ đồng, giảm 130 lần so với cùng kỳ năm trước. Mức lợi nhuận này được cho là cực kỳ khiêm tốn trong khi vốn chủ sở hữu của công ty trên 4.000 tỷ đồng và tổng tài sản trị giá 12.393 tỷ.

Nguyên nhân kết quả kinh doanh sụt giảm được công ty giải thích là do trong kỳ không có dự án nào bàn giao căn hộ cho khách hàng nên chưa ghi nhận được doanh thu. Đồng thời doanh nghiệp cũng không có khoản thu nhập đáng kể nào từ việc đầu tư tài chính. Tình trạng này tương tự với quý trước đó (quý II), thời điểm doanh nghiệp vướng vụ lùm xùm mua hụt 30 ha đất công của Công ty Tân Thuận.

Nếu cộng dồn lợi nhuận ròng của công ty trong 9 tháng qua chỉ mới đạt trên 40 tỷ đồng. Tại Đại hội cổ đông thường niên 2018, công ty thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu 1.800 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 320 tỷ. Với kết quả kinh doanh hiện nay, QCG phải chạy nước rút trong quý cuối cùng của năm để đuổi kịp mục tiêu.

Tính đến ngày 30/9/2018, tổng giá trị tồn kho của công ty ghi nhận 7.296 tỷ đồng, chủ yếu đến từ các dự án bất động sản dở dang, đang xây dựng. Dự án trọng điểm của công ty trong một thập kỷ qua, Khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM, chiếm tỷ trọng tồn kho lớn nhất, ước tính trị giá hơn 4.800 tỷ đồng. Nợ phải trả của doanh nghiệp vào cuối quý III đã vọt lên 8.378 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là nợ ngắn hạn (chiếm 94,5%).

T.Mai

Bài liên quan

Tin mới

Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương
Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện An Dương (TP. Hải Phòng) vừa tổ chức Lễ động thổ dự án “Xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương”.

Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024
Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024

Ngày 19/5, tại xã Hồng Thái, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Bình Gia tổ chức chương trình Chợ Nhân đạo năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn
Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn

Hai nhà đầu tư lớn là Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) và Coteccons (Việt Nam) mong muốn được đầu tư Dự án Trung tâm Dữ liệu tại Khu Công nghệ cao TP.HCM với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.

Mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài: Phấn đấu chậm nhất ngày 31/12/2025 hoàn thành
Mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài: Phấn đấu chậm nhất ngày 31/12/2025 hoàn thành

Tổng mức đầu tư dự án nhà ga T2 sân bay Nội Bài là 4.996 tỷ đồng; gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của ACV.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/5

Theo phân tích của chuyên gia chứng khoán, có một số cổ phiếu cần quan tâm trong phiên giao dịch thị trường chứng khoán ngày 20/5 mà nhà đầu tư không thể bỏ qua.

TP. Hà Nội vừa công bố chi tiết Kế hoạch tuyển sinh
TP. Hà Nội vừa công bố chi tiết Kế hoạch tuyển sinh

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nội dung kế hoạch tuyển sinh của từng quận, huyện, thị xã bao gồm: Địa bàn tuyển sinh của từng trường; chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường; đối tượng tuyển sinh, độ tuổi tuyển sinh; quy định về số học sinh/lớp, số lớp của từng trường; quy định về hồ sơ tuyển sinh; phương thức tuyển sinh; thời gian tuyển sinh…