Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cựu giám đốc ngân hàng 78 tuổi dâm ô trẻ em bất ngờ được giảm án

Ngày 11/5, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa phúc thẩm xét xử ông Nguyễn Khắc Thủy (sinh năm 1940, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngụ chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) về tội dâm ô với trẻ em.

Cựu giám đốc ngân hàng 78 tuổi dâm ô trẻ em bất ngờ được giảm án - Hình 1

 Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy

Tại phiên tòa hôm nay, các bị hại, người làm chứng đều vắng mặt, đại diện hợp pháp cho các bị hại cũng vắng mặt, luật sư đại diện cho bị hại có mặt tại phiên tòa. Phía bị cáo cũng có 2 luật sư tham gia bào chữa.

Hai luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng, việc vắng mặt của các nhân chứng và bị hại sẽ ảnh hưởng đến phiên tòa nên yêu cầu cần phải hoãn phiên xử để triệu tập các bị hại cũng như nhân chứng.

Bị cáo Thủy cho biết vụ án kéo dài khiến ông mệt mỏi, bị cáo cũng đã "gần đất xa trời" và cũng muốn đối chất trực tiếp với những người bị hại, nhân chứng. Tuy nhiên, bị cáo yêu cầu HĐXX tiếp tục xét xử.

Sau thời gian hội ý, HĐXX nhận thấy đây là vụ án xâm hại trẻ vị thành niên, đại diện gia đình các bị hại có đơn xin xét xử vắng mặt vì lý do ảnh hưởng đến danh dự của gia đình. Về phía nhân chứng là người nước ngoài nên HĐXX quyết định tiếp tục phiên tòa.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm diễn ra vào tháng 11/2017, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy bị Tòa án nhân dân TP. Vũng Tàu tuyên phạt 3 năm tù giam vì dâm ô 2 nạn nhân là cháu N.N.A.D (sinh năm 2008) và T.H.A (sinh năm 2003). 

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã chấp thuận một phần kháng cáo của bị cáo và chấp nhận một phần bào chữa của luật sư.

Cựu giám đốc ngân hàng 78 tuổi dâm ô trẻ em bất ngờ được giảm án - Hình 2

Trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo Thủy vẫn một mực cho rằng mình bị oan, quanh co chối tội, khẳng định mình không hề ôm ấp, thực hiện hành vi dâm ô với các bé nhỏ như lời tố cáo.

Khi trả lời câu hỏi của đại diện Viện KSND tỉnh bà Rịa – Vũng Tàu, bị cáo Thủy cũng cho biết bản thân bị cáo không nhớ rõ nội dung mình đã khai như thế nào vì thời gian đã khá lâu. Bị cáo Thủy cũng thừa nhận trong quá trình sống ở chung cư, ông có xuống dưới sân nhà và hay xoa đầu một số bé gái có quen biết vì tính thương trẻ con.

Kết thúc phần xét hỏi, đại diện Viện KSND cho rằng căn cứ vào quá trình điều tra, các chứng cứ, lời khai nhân chứng và quá trình xét xử tại phiên tòa sơ thẩm, phúc thẩm, có đủ chứng cứ để kết tội Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô với 2 cháu gái là D. và H.A nên yêu cầu HĐXX bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho bị cáo Thuỷ phủ nhận quan điểm của Viện Kiểm sát. Theo luật sư, cả 2 vụ án đều không có căn cứ để buộc tội thân chủ mình. Các lời khai của nhân chứng và người bị hại có sự mâu thuẫn, không rõ ràng. Qua đó, luật sư đề nghị thực nghiệm lại hiện trường để làm rõ các tình tiết của vụ án.

Đồng thời, luật sư cho rằng cơ quan điều tra Công an TP. Vũng Tàu đưa ra kết luận quá vội vàng, trong khi chưa cho bị hại và bị cáo đối chất công khai trực tiếp. Luật sư đề nghị HĐXX toà phúc thẩm cần thiết huỷ bỏ toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại.

Khi được nói lời nói sau cùng, bị cáo Thủy liên tục giơ tay, lớn tiếng cho rằng nếu như mình bị kết tội là không công bằng bởi bị cáo không hề phạm tội. Bị cáo Thủy cũng tỏ ra bức xúc khi bản án sơ thẩm kết tội bị cáo 3 năm tù giam về tội dâm ô với trẻ em.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy một trong 2 vụ dâm ô không đủ căn cứ chứng minh. Đồng thời, xét thấy bị cáo Thủy tuổi cao sức yếu, là cán bộ, đảng viên, có nhiều đóng góp cho địa phương nên HĐXX quyết định tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù, cho hưởng án treo với thời gian thử thách là 36 tháng tính từ ngày tuyên án. 

Như vậy, bị cáo Thủy đã được giảm án từ 3 năm tù (tuyên tại phiên sơ thẩm trước đó) xuống còn 18 tháng tù và cho hưởng án treo. 

Trong phiên xử phúc thẩm lần này, Hội đồng xét xử chỉ tuyên bị cáo Thủy có hành vi dâm ô với cháu A.D. Trường hợp của cháu T.H.A không đủ căn cứ để chứng minh hành vi của bị cáo. 

Theo cáo trạng, vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 5/2014, Nguyễn Khắc Thủy đã thực hiện 2 vụ dâm ô đối với 2 cháu gái tại chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu. 

Vụ thứ nhất, khoảng 20 giờ một ngày trong tháng 4/2014, anh T là bố của cháu N.N.A.D (sinh năm 2008) dẫn con gái chơi tại khu vực cầu trượt thuộc khuôn viên của chung cư Lakeside. 

Trong lúc cháu A.D đang chơi đùa cùng anh trai (sinh năm 2003) ông Thủy đi đến, dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục của cháu A.D. 

Hành vi này của ông Thủy đã bị anh trai của cháu A.D phát hiện vào báo cho bố biết. Anh T. đã tát ông Thủy một cái vào mặt rồi chửi mắng ông Thủy, sau đó báo cho bảo vệ của chung cư biết sự việc. 

Vụ thứ hai, vào khoảng chập tối một ngày trong tháng 5/2014, khi cháu T.H.A (sinh năm 2003) đang nói chuyện với bạn tại cửa số một căn phòng của chung cư Lakeside thì ông Thủy đi đến. Từ bên ngoài cửa sổ, ông Thủy dùng tay thực hiện hành vi dâm ô với cháu T.H.A. Bạn của cháu T.H.A đã chứng kiến vụ việc. 

Sự việc được tố giác, khi năm 2016, chị N.T.T.Th tố giác ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi xâm hại tình dục đối với con gái của chị và một số cháu khác tại chung cư Lakeside, thành phố Vũng Tàu ra cơ quan công an. 

Sau khi tố giác, ngày 3/7/2016, chị Th trở về nhà và phát hiện một mảnh giấy ghi nội dung "Hãy chú ý sự an toàn của mày và con quái vật T.T.Th."

Công an đã giám định và xác định chữ viết trên mảnh giấy là của chính ông Thủy viết ra. Quá trình điều tra, Công an đã lấy lời khai của bị hại, nhân chứng, dựng lại hiện trường và đã làm rõ 2 vụ trên. 

Riêng vụ của con gái chị Th. và một số cháu gái khác, tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý sau.

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.