Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cựu thuyền trưởng Đội tuyển Việt Nam Alfred Riedl qua đời

Một thông tin khá buồn vừa đến với bóng đá Việt Nam khi ông Alfred Riedl, nhà cầm quân người Áo từng 3 lần dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong các giai đoạn 1998-2000, 2003-2004 và 2005-2007, đã từ trần vào ngày 8/9, hưởng thọ 71 tuổi.

Sáng 8/9 (giờ địa phương), giới truyền thông Áo đưa tin, chiến lược gia Alfred Riedl qua đời vì bệnh ung thư tại quê nhà. Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sinh ngày 2/11/1949, hưởng thọ 71 tuổi.

Theo Kurier, HLV Alfred Riedl đã qua đời sau nhiều năm điều trị bệnh ung thư. Ông ở bên vợ và người thân trong khoảnh khắc cuối cùng vào đêm 7, rạng sáng 8/9 (giờ địa phương).

Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Áo (OFB), ông Leo Windtner, đã gửi lời chia buồn tới gia đình và bày tỏ lòng biết ơn đối với HLV Riedl sau những cống hiến của ông cho bóng đá Áo. "Alfred Riedl là một cầu thủ xuất sắc ở thời kỳ của mình. Ông ấy cũng đã làm rất tốt với tư cách là HLV ở nước ngoài. Vì vậy, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Alfred Riedl”.

HLV Alfred Riedl là thầy của nhiều thế hệ cầu thủ xuất sắc trong lịch sử bóng đá Việt Nam.HLV Alfred Riedl là thầy của nhiều thế hệ cầu thủ xuất sắc trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Trong sự nghiệp của mình, HLV Alfred Riedl đã giành chức vô địch Áo, cúp bóng đá Áo và danh hiệu vua phá lưới Áo và Bỉ, cùng giải thưởng Chiếc giày đồng châu Âu năm 1975.

HLV Alfred Riedl bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 1998. Trong đó, HLV người Áo đã 3 lần dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam (1998-2000, 2003-2004 và 2005-2007) và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận như: Á quân AFF Cup 1998, Huy chương Bạc SEA Games 1999, 2005 và 2007... Ngoài ra,  Alfred Riedl còn làm HLV cho CLB Khánh Hòa và Hải Phòng.

Không chỉ gắn bó với bóng đá Việt Nam, năm 2016, sau khi dẫn dắt Indonesia vào chung kết AFF Cup và để thua đội tuyển Thái Lan, HLV người Áo không được Liên đoàn Bóng đá Indonesia gia hạn hợp đồng. Kể từ đó đến nay, chiến lược gia người Áo không huấn luyện bất kỳ đội bóng nào và chỉ nhận lời làm bình luận viên trên truyền hình.

Ông Riedl là người thầy đáng kính, gần gũi với nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam và được nhiều người hâm mộ yêu quý. Trên các mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ tiếc thương khi hay tin cựu HLV trưởng người Áo qua đời.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.