Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Lạt: Du khách lại bị đánh ngất xỉu vì dám “chê” chất lượng thức ăn

Nhóm du khách phàn nàn về chất lượng thức ăn và cơm tại chợ đêm Đà Lạt liền bị đánh bất tỉnh, phải nhập viện cấp cứu. Đây không phải là lần đầu tiên “khách” bị “chủ” đánh vì “chê” chất lượng sản phẩm khi mình bỏ tiền ra mua. Trước đó, một du khách đòi trả lại chai nước cốt dâu tằm, cũng đã bị chủ cửa hàng tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đánh tới ngất xỉu phải nhập viện.

Sáng ngày 8/3, trung tá Đỗ Ngọc Hòa, Trưởng công an phường 1, TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), xác nhận có vụ việc du khách bị ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu sau khi mâu thuẫn với nhóm người ở quán ăn tại chợ đêm Đà Lạt. "Vụ việc đang tiến hành lấy lời khai giữa các bên liên quan để điều tra xử lý nghiêm" - trung tá Hòa nói.

Đà Lạt: Du khách lại bị đánh ngất xỉu vì dám “chê” chất lượng thức ăn - Hình 1

Vụ xô xát đã làm chị P.A, bất tỉnh nhập viện cấp cứu.

Theo trình bày của chị N.T.C.V, 20 tuổi, trú tại thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) là người trong nhóm du khách, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 6/3, một nhóm du khách, trong đó có chị N.T.C.V và chị S. P. A (28 tuổi), người Mỹ gốc Việt đến chợ đêm Đà Lạt chơi. Khi tới đầu chợ, nhóm khách trên được một thanh niên mời vào ăn cơm tại quán của phụ nữ tên Thủy. Nhóm của chị gọi 4 đĩa cơm gà và hai đĩa cơm sườn. Sau đó, chủ quán đem ra một tô canh với giá 100.000 đồng. Do không gọi tô canh mà chỉ gọi chén canh đi kèm theo đĩa cơm, nhóm khách trên từ chối không nhận.

Quá trình ăn, nhóm khách chê cơm bị nguội, giữa hai bên bắt đầu phát sinh mâu thuẫn. Chị S. P. A xẻ miếng thịt gà kho ra, phát hiện bên trong vẫn còn máu nên đã phàn nàn với chủ quán là thịt gà chưa chín. Chủ quán khẳng định thịt gà đã chín và phản ứng với khách. Khi chủ quán đem ra một đĩa cơm nữa, nhóm khách từ chối vì đã gọi tính tiền và không còn tâm trạng để ăn cơm.

Khi ra ngoài, chị N. T. C. V đưa điện thoại lên chụp hình quán cơm đã bị chủ quán phát hiện, la lớn là khách chưa trả tiền, đồng thời hô “nó chụp hình đăng facebook, chặn nó lại!..”. Lúc này, nhóm người khoảng 3 nam và 3 nữ xuất hiện, hung hãn vây quanh, lao vào đánh chị S. P. A và chị N. T. C. V. Chị S. P. A bị nhóm người phía quán cơm quây đánh dữ dội, đập đầu xuống đường dẫn đến bất tỉnh tại chỗ.

Thấy chị S. P. A bất tỉnh, một nhóm du khách người nước ngoài đã tới hỗ trợ, sơ cứu nhưng nạn nhân không có dấu hiệu hồi phục. Người dân đã phải gọi xe cấp cứu chuyển chị A tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu. Chị N. T. C. V bị nhóm người trên đấm đá, gây trầy xước, chảy máu vùng mặt...

Đà Lạt: Du khách lại bị đánh ngất xỉu vì dám “chê” chất lượng thức ăn - Hình 2

Vụ hành hung trên xảy ra đúng vào giờ cao điểm khách du lịch tới chợ đêm Đà Lạt gây ra hình ảnh hết sức phản cảm

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Công an Phường 1, thành phố Đà Lạt đã có mặt, mời nhóm khách về Công an phường để tường trình lại vụ việc. Ngay trong đêm đó, các đối tượng có liên quan đến vụ hành hung trên đã bị Công an triệu tập để làm rõ. Vụ hành hung trên xảy ra đúng vào giờ cao điểm khách du lịch tới chợ đêm Đà Lạt gây ra hình ảnh hết sức phản cảm. Nhiều người chứng kiến sự việc đã tỏ ra rất bất bình nhưng không ai dám vào can ngăn vì sợ bị hành hung.

Đà Lạt: Du khách lại bị đánh ngất xỉu vì dám “chê” chất lượng thức ăn - Hình 3

Lực lượng Công an phường 1, TP Đà Lạt đã có mặt để giải quyết vụ việc

Trước đó, vào chiều ngày 31/5/2017, bà Trần Ngọc Bích (44 tuổi), cùng cháu gái ngụ huyện Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) lên Đà Lạt chơi, đang điều khiển xe trên đường Mai Anh Đào (phường 8, TP Đà Lạt) thì một thanh niên đi xe máy áp sát mời đi tham quan vườn dâu miễn phí và mua dâu với giá 20.000 đồng/kg.

Sau khi đồng ý, 2 bà cháu bà Bích được nam thanh niên này đưa thẳng vào quầy "đặc sản Đà Lạt" Băng Như. Tại đây, nữ nhân viên yêu cầu bà Bích phải mua một sản phẩm thì mới được tham quan vườn dâu.

Bà Bích đã mua một chai nước cốt dâu với giá 100.000 để được ra tham quan vườn dâu. Tuy nhiên, khi ra tới vườn dâu thì chủ vườn cho biết, giá dâu tự hái có giá từ 150.000-180.000 đồng/kg. Do chênh lệnh giá với thỏa thuận ban đầu, nên bà Bích đã quay lại "đặc sản Đà Lạt" Băng Như để phản ánh, đồng thời đề nghị trả lại chai nước cốt dâu đã mua trước đó.

Đà Lạt: Du khách lại bị đánh ngất xỉu vì dám “chê” chất lượng thức ăn - Hình 4

Quầy "đặc sản Đà Lạt" Băng Như nơi bà Bích bị đánh trước đó

Tại đây, chủ quầy "đặc sản Đà Lạt" Băng Như là ông Lương Thế Vinh đã quát tháo bà Bích và không đồng ý cho bà Bích trả lại chai nước cốt dâu.

Bà Bích cho rằng, trong lúc 2 bên mâu thuẫn, ông Vinh đã tát bà. Sau đó, nhân viên của "đặc sản Đà Lạt" Băng Như đã xông vào đánh, nắm tóc kéo đầu bà Bích đập vào thùng xe khách đang đậu bên đường khiến nạn nhân ngất xỉu.

Thiết nghĩ, chính quyền tỉnh Lâm Đồng cũng như TP. Đà Lạt cần có biện pháp mạnh tay để xử lý “vấn nạn” này, để giữ hình ảnh một thành phố “Hiền hoà, mến khách, thanh lịch” trong mắt du khách như những gì mà chính quyền đã gầy dựng lâu nay. 

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Đình Cự, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên
Thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Đình Cự, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên

Ngày 25/5/2024, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 449/QĐ-TTg về việc thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Đình Cự, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.

Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 27/5
Cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 27/5

Phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 27/5 của các công ty chứng khoán.

Hầm đường sắt Chí Thạnh tiếp tục sạt lở
Hầm đường sắt Chí Thạnh tiếp tục sạt lở

Ngày 26/5, trong lúc công nhân đang dọn dẹp đất đá tại điểm sạt lở trong hầm đường sắt Chí Thạnh chuyển ra bên ngoài thì bất ngờ một lượng lớn đất, đá từ điểm sạt lở cũ lại sạt xuống khu vực này với khối lượng lớn, bịt kín cả một đoạn hầm.

Ngày hội hiến máu nhân đạo trong công nhân lao động
Ngày hội hiến máu nhân đạo trong công nhân lao động

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/5, tại Công ty TNHH giầy Rollsport Việt Nam, Công Đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Hiến máu nhân đạo trong công nhân lao động” (CNLĐ).

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

Ngày 26/5, tại Khu công nghiệp VSIP (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện hè năm 2024.

Thông tin về sự cố phà HP - 2735 tại bến phà Đồng Bài
Thông tin về sự cố phà HP - 2735 tại bến phà Đồng Bài

Vào hồi 11h30 ngày 26/5 tại bến phà Đồng Bài đã xảy ra sự cố phà HP – 2735 bị nước tràn gây ngập khoang mũi phà.