Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Cam kết mở cửa hoạt động sản xuất, kinh doanh từ ngày 1/10

Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng cam kết sẽ nỗ lực để “không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau”, tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ doanh nghiệp, triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

 Cam kết mở cửa các hoạt động sản xuất, kinh doanh

Ngày 24/9, tại buổi đối thoại với doanh nghiệp, lãnh đạo Thành phố cam kết mở cửa các hoạt động sản xuất, kinh doanh từ tháng 10 để khôi phục kinh tế.

Cụ thể, kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, bày tỏ chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của doanh nghiệp, đồng thời khẳng định thành phố chấp nhận hy sinh kinh tế để đặt tính mạng người dân lên trên hết.

Sự quyết liệt vừa qua cho thấy, chính quyền Thành phố Đà Nẵng hiện đã kiểm soát được dịch, nhưng những giải pháp cứng rắn này chỉ phù hợp trong ngắn hạn. Do đó, từ 1/10, thành phố thích ứng một cách an toàn và linh hoạt với Covid-19.

“Chúng tôi cũng quyết định dành hơn 2.000 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp chi phí xét nghiệm, lãi suất vay vốn, chưa kể cắt giảm hơn 2.000 tỉ đồng nữa về các khoản thu khác”, ông Nguyễn Văn Quảng khẳng định.

Bên cạnh đó, thành  phố cam kết phủ vaccine toàn dân trong năm 2021, ứng dụng CNTT khắc phục hạn chế phiền hà trong phòng chống dịch.

Ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Trung phát biểu tại buổi đối thoại.
Ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Miền Trung phát biểu tại buổi đối thoại

Đề nghị tháo gỡ khó khăn khi thực hiện thủ tục ra vào thành phố

Tại Hội nghị đối thoại, hầu như doanh nghiệp nào cũng mong muốn thành phố sớm kết nối giao thương với các tỉnh lân cận. Doanh nghiệp đề nghị thành phố nhanh chóng kết nối với các tỉnh lân cận để khôi phục giao thông, vận tải, du lịch, dịch vụ. Trong thời điểm hiện nay, thành phố nên liên kết giữa các địa phương trong phát triển, phục hồi kinh tế.

Muốn vậy, thành phố phải tháo gỡ ngay các quy định ra vào thành phố. Đa số các đại biểu phản ánh quy định ra vào thành phố của Sở Y tế thành phố quy định gây khó cho người dân, người lao động và chủ doanh nghiệp.

Thành phố đang dựa vào nguồn lao động ở các tỉnh lân cận nhưng với quy định ra vào thành phố như hiện nay thì người lao động rất khó vào được thành phố này. Doanh nghiệp đề nghị thành phố kiến nghị với Chính phủ có chủ trương thống nhất từ trên xuống, kết nối giữa các địa phương khi thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, bày tỏ chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của doanh nghiệp
Doanh nghiệp đề nghị thành phố nhanh chóng kết nối với các tỉnh lân cận để khôi phục giao thông, vận tải, du lịch, dịch vụ

Tại Hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng đề nghị kết nối lại dịch vụ hàng không, trước mắt cho thí điểm một số chuyến bay giải cứu về sân bay Đà Nẵng. Ông Dương Tiến Lâm, Trưởng Văn phòng đại diện Hiệp hội dịch vụ Logisstic Việt Nam tại Đà Nẵng cho biết, những nhân viên giao dịch xuất nhập khẩu đóng vai trò quan trọng trong thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu nhưng số người lao động đi làm quá ít do giãn cách xã hội.

Ông Lâm đánh giá cao việc cấp giấy đi đường trong nội thành rất thuận tiện, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu đi lại của người lao động. Tuy nhiên, hiện doanh nghiệp đều gặp quá nhiều khó khăn khi xin phép ra vào thành phố. Hiệp hội Logisstic Việt Nam mong muốn nếu xin phép đi lại trong thành phố đơn giản khi ra khỏi thành phố phải thuận tiện như vậy, không quá nhiêu khê như văn bản hướng dẫn của Sở Y tế thành phố vừa ban hành mới đây.

TP.Đà Nẵng cam kết phủ vaccine toàn dân trong năm 2021
Thành phố cam kết phủ vaccine toàn dân trong năm 2021

Ông Dương Tiến Lâm đề nghị:

"Hiện việc xin phép giấy đi đường trong nội thành thành phố chúng ta thực hiện rất thuận tiện và khoa học, tuy nhiên việc xin phép ra vào thành phố khá phức tạp. Doanh nghiệp chúng tôi cũng rất lúng túng trong việc xin phép ra vào thành phố.

Doanh nghiệp chúng tôi hôm qua đã cho nhân viên đến phường nộp đơn nhưng họ không ký vì họ nói không kí cho doanh nghiệp mà chỉ ký cho cá nhân. Xin kiến nghị việc xin ra ngoài hay vào thành phố cũng được thực hiện online và đơn giản tránh chồng chéo với những quy định khác".

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.