Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Đình chỉ 'Hội chợ chui'

Ngày 21/1/2021, UBND Phường Hoà Cường Nam, Quận Hải Châu , Thành phồ Đà Nẵng đã có thông báo buộc Công ty Minh Khánh Lợi phải tháo dỡ công trình dựng tạm làm Hội chợ “chui” ở khu vực đất trống ngã ba Thăng Long- Lê Thanh Nghị- Cách Mạng Tháng 8.

Một góc hội chợ
Một góc hội chợ "chui"

 Được biết, gần suốt tuần nay tại khu vực cầu Hoà Xuân- ngã ba Thăng Long- Lê Thanh Nghị- Cách Mạng Tháng 8 bỗng dưng mọc lên một loạt lều tạm nhếch nhác như thể trại tạm cư, trong đó bày bán các mặt hàng cây cảnh, đồ gỗ, áo quần, hàng gia dụng… không giấy phép, không được kiểm định chất lượng gây bức xúc cho khách hàng

Hàng đồ gỗ của Công ty Minh Khang Lợi
Hàng đồ gỗ của Công ty Minh Khánh Lợi.

 Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hải, Quận Cẩm Lệ cho biết, nghe nói có hội chợ trên địa bàn, gia đình tôi đến tham quan và định mua một số đồ gỗ trang trí nội thất đón tết. Nhưng khi nhìn thấy đồ gỗ của Công ty Minh Khánh Lợi không kiểm định, không công bố chất lượng, sản phẩm thì không đúng như quảng cáo, chúng tôi đã quyết định về, không dám mua vì sợ tiền mất tật mang!

áo quần bày bán nhếch hác
Áo quần bày bán nhếch nhác

 Từ thông tin của ông Hải cung cấp, chúng tôi đã đặt câu hỏi với ông Nguyễn Hà Bắc- Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, ông Bắc khẳng định “UBND TP Đà Nẵng không hề cho phép một doanh nghiệp nào tổ chức hội chợ ở địa điểm đó vì thành phố có Trung tâm Hội chợ- Triễn lãm. Đây là trách nhiệm và phần hành của Sở Công thương, trong đó có vai trò quản lý nhà nước của UBND quân Hải Châu và UBND phường Hoà Cường Nam”

lều quán tạm bợ, mất trật tự
Lều quán tạm bợ, mất trật tự.

 Phóng viên Thương hiệu & Công luận đã trao đổi với bà Lê Thị Kim Phương- Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng, bà Phương cho biết “Sở Công thương không xác nhận cho phép một công ty nào tên Minh Khánh Lợi tổ chức hội chợ ở địa điểm Thăng Long- Lê Thanh Nghị- Cách Mạng Tháng 8”. Bà Phương hứa sẽ cho kiểm tra làm rõ.

hàng hoá không được kiểm định chất lượng
hàng hoá không được kiểm định chất lượng.

 Từ thực tế trên, chúng tôi đặt câu hỏi, không có cơ quan chức năng nào cho phép nhưng tại sao Công ty Minh Khánh Lợi lại ngang nhiên dựng lều tạm, kêu gọi doanh nghiệp đến tổ chức bán hàng, quảng cáo mời gọi khách hàng, mua bán suốt gần tuần nay mà không hề bị kiểm tra, xử lý.

Đáng nói hơn nữa, địa điểm tổ chức “Hội chợ chui” nằm ngay ngã ba cầu Hoà Xuân, gây ách tắc giao thông, suốt đêm ngày âm thanh quảng cáo, ca nhạc, ánh sáng gây ầm ỉ cả góc phố. Lều dựng thì tạm bợ, nhếch nhác, mất vệ sinh thì không thể nói là không thấy được. Chưa nói đến cơ quan Cục Quản lý Thị trường thành phố Đà Nẵng rất gần đó, chưa đầy cây số?.

Văn bản đình chỉ
Văn bản đình chỉ "Hội chợ chui" của UBND phường Hoà Cường Nam.

 Điều đáng nói, là ngày 20/1/2021 qua phản ảnh của người dân, UBND phường Hoà Cường Nam đã kiểm tra, buộc Công ty Minh Khánh Lợi phải tháo dỡ gấp nhưng công ty không chấp hành. Vì vậy, ngày 21/1/2021, một lần nữa UBND phường Hoà Cường Nam đã lập biên bản, yêu cầu ông Phạm Quang Phúc và công ty Minh Khánh Lợi phải chấp hành việc tháo dỡ công trình “Hội chợ chui”, di dời toàn bộ hàng hoá, vật dụng trước ngày 23/1/2021.

Chúng tôi cho rằng việc đình chỉ “Hội chợ chui” là cần thiết, đúng pháp luật. Tuy nhiên cần làm rõ, ai “bảo kê cho phép Công ty Minh Khánh Lợi làm hội chợ không phép. Không thể để một đơn vị không có chức năng được phép tổ chức hội chợ hay bày hàng ra bán ở một địa điểm ảnh hưởng đến giao thông công cộng, lều quán nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị, coi thường pháp luật.  

Minh Tích

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.