Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Gần 4,7 tỷ đồng hỗ trợ giáo viên mầm non tư thục do dịch Covid-19

Mỗi trường hợp phải ngưng việc do dịch bệnh COVID-19 sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng. Theo đó, giáo viên, nhân viên làm việc theo hợp đồng tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập của bậc học mầm non và phổ thông tại TP.Đà Nẵng sẽ nhận mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

Giáo viên trường mầm non Tiểu My, quận Liên Chiểu, TP Đà NẵngGiáo viên trường mầm non Tiểu My, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng

UBND TP. Đà Nẵng vừa có tờ trình Hội đồng nhân dân về việc: "Đề nghị bổ sung đối tượng đặc thù của thành phố để thực hiện hỗ trợ khó khăn do đại dịch Covid - 19".

Cụ thể, đối tượng được bổ sung lần này là giáo viên, nhân viên làm việc theo hợp đồng lao động tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập của bậc học mầm non và phổ thông trên địa bàn thành phố.

Các đối tượng này sẽ nhận được hỗ trợ khi có đủ các điều kiện như: Thời gian tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương trong thời gian của hợp đồng lao động đủ một tháng liên tục tính từ ngày 1/4/2020.

Các giáo viên này phải đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tính đến thời điểm ngay trước khi tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương.

 Giáo viên trường mầm non Tiểu My, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng Trường mầm non Tiểu My, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng

Trường hợp đối tượng hỗ trợ được hưởng từ 2 chế độ trở lên theo quy định của Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15 của Chính phủ và các quy định của thành phố thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ cao nhất.

Mức hỗ trợ sẽ là 1 triệu đồng/người/tháng, thời gian hỗ trợ là một tháng (tháng 4/2020). Dự kiến, kinh phí hỗ trợ gần 4,7 tỷ đồng được TP.Đà Nẵng trích từ nguồn ngân sách thành phố.

Giáo viên trường mầm non Tiểu My, quận Liên Chiểu, TP Đà NẵngTrường mầm non Tiểu My, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng

Trong đợt dịch bệnh Covid -19 vừa qua, các cơ sở ngoài công lập ở TP.Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn do không có nguồn thu trong khi vẫn phải chi trả các khoản thuê mướn mặt bằng, điện, nước… Một số cơ sở giáo dục ngoài công lập có sự chia sẻ với giáo viên bằng cách hỗ trợ 30 - 50% lương cơ bản, hỗ trợ chi phí đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội… để chia sẻ khó khăn và cũng là cách "giữ chân" giáo viên.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.