Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Giá bất động sản tăng khi thông xe hầm chui phía tây cầu sông Hàn

Theo nhận định của Hiệp hội Bất động sản TP. Đà Nẵng, giá nhà phố trên địa điểm kể từ lúc dự án trên khởi động triển khai tới nay, đã gia tăng 40 – 60% so với những năm trước.

Qua nghiên cứu thực tại, thị trường bất động sản Đà Nẵng khu vực quanh dự án hầm chui này (ở trong bán kính 3km2) khoảng thời gian mới gần đây rất nhiều sống động, nhất là ở phân khúc nhà phố.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tổ chức thông xe công trình nút giao thông phía tây cầu sông Hàn vào ngày 30/4, sau 7 tháng thi công. Công trình có chiều dài hầm 255m, trong đó hầm kín dài 40m, hầm hở dài 215m.

Đà Nẵng: Giá bất động sản tăng khi thông xe hầm chui phía tây cầu sông Hàn - Hình 1

Hầm chui phía tây cầu sông Hàn là hầm chui giao thông đầu tiên tại Đà Nẵng, nằm trong tổng thể định hướng phát triển, kết nối giao thông ngầm của thành phố trong tương lai

Công trình Nút giao thông phía tây cầu sông Hàn nhằm mục tiêu giảm thiểu ùn tắc giao thông, giảm tải những đoạn đường Trần Phú và Lê Duẩn; cùng với đó tạo căn cứ hạ tầng đáp ứng tổ chức Tuần lễ cao cấp APEC 2017 tại TP. Đà Nẵng . Tổng mức đầu tư của công trình là trên 137 tỉ đồng. Cấu tạo mặt đường đạt cao cấp A1.

Qua tìm hiểu thực tế, thị trường BĐS Đà Nẵng khu vực quanh dự án hầm chui này (trong bán kính 3km2) thời gian gần đây có nhiều sôi động, đặc biệt ở phân khúc nhà phố. Theo đánh giá của Hiệp hội BĐS TP. Đà Nẵng, giá nhà phố trên địa bàn từ khi dự án trên bắt đầu triển khai đến nay đã tăng 40% - 60% so với các năm trước. Cụ thể, cách đây chỉ một thời gian ngắn, giá nhà quanh khu vực này đã tăng lên từ 30 - 50 triệu đồng/m2 so với thời điểm mở bán.

Tương tự, giá nhà đất tại một số tuyến phố cách hầm chui trong khoảng cách 1-3km cũng đã tăng lên 25 - 30 triệu đồng/m2... Đặc biệt, nhiều dự án khách sạn 1-3 sao cũng đang trở nên đắt giá hơn khi có một số nhà đầu tư hiện muốn mua lại những dự án đã được xây dựng hoàn thiện.

Đối diện với hầm chui sau khi qua khỏi cầu quây sông Hàn, ngay đầu tuyến đường Phạm Văn Đồng đang là khu vực có mức giao dịch nhà đất khá sôi đông trên địa bàn thành phố.

Ngay như khu đất chỉ vỏn vẹn 60m2 nằm sâu trong một con hẻm trên đường Phạm Văn Đồng, mới cách đây không lâu nhà đầu tư ra giá 45 triệu đồng/m2, nay quay trở lại chủ nhà báo là đã có người đặc cọc mua với giá 60 triệu đồng/m2. Những khu đất nằm gần biển hoặc sông Hàn khoảng 2-4km ở Đà Nẵng, hiện nay đụng đến là có giá cao, nhiều nơi giá đất cao ngất ngưởng không thua gì khu đông của TP. HCM.

Thêm vào đó, năm 2017, sự kiện pháo hoa quốc tế, Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại Đà Nẵng sẽ là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài. Để chào đón Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, tiến độ xây dựng các dự án khách sạn quốc tế trên địa bàn Đà Nẵng đang tăng tốc.

Cùng với tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng thì số chuyến bay quốc tế cũng tăng mạnh. Qua đây, BĐS nghỉ dưỡng có xu hướng khách hàng tham gia đầu tư qua các phân khúc nhà ở nghỉ dưỡng, khách sạn, căn hộ cho thuê tăng mạnh.

Ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (chủ đầu tư và điều hành dự án nút giao thông phía tây cầu sông Hàn) cho hay, sau khi thông xe, Ban Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành theo dõi tình hình giao thông trong nút để có những điều chỉnh (nếu có) cho phù hợp.

Ngọc Linh

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.