Ứng dụng này là cổng giao tiếp tích hợp đầu tiên trong cả nước cho phép công dân, tổ chức có thể nêu lên ý kiến, phản ánh và nhận phản hồi trực tiếp từ cơ quan chuyên trách về nhiều lĩnh vực như: giao thông, hạ tầng đô thị, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự.

Sau đó, thành phố còn tổ chức một bộ phận trường trực là Trung tâm thông tin dịch vụ công, để nhận ý kiến phản ánh, điều phối, đốc thúc các cơ quan chức năng xử lý, trả lời. Qua 1 năm hoạt động, cổng góp ý của UBND TP Đà Nẵng đã nhận được sự đánh giá cao từ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Trung bình, cổng góp ý và kênh phụ trợ qua Tổng đài 1022, tiếp nhận hơn 600 góp ý vào mỗi tháng và phản hồi kịp thời độ 98%.

Đà Nẵng: Giới thiệu ứng dụng góp ý và tra cứu xe bus phục vụ người dân - Hình 1

Lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông và sở Giao thông chủ trì cuộc họp báo

Với việc điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng cao, kết nối mạng wifi thuận lợi, người dân Đà Nẵng sử dụng di động ngày càng tăng, nhu cầu phát triển thêm ứng dụng Góp ý cho phiên bản di động ngày càng hữu ích cho người dân, doanh nghiệp. Nên việc đưa ứng dụng Góp ý lên kho ứng dụng của Apple Store và Google Play đã được Sở Thông tin - Truyền thông TP Đà Nẵng triển khai. 

Với việc ra mắt ứng dụng này, ngoài việc truy cập địa chỉ gopy.danang.gov.vn, người dân và doanh nghiệp, tổ chức có thể tải ứng dụng này lên Iphone hay các dòng điện thoại Android, bằng cách gõ từ khóa "Góp ý Đà Nẵng" tại Apple Store và Google Play.

Cũng trong cuộc họp báo, Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng đã giới thiệu phần mềm nâng cao hiệu quả tiếp cận xe bus trên điện thoại di động (Danabus). Phần mềm này cũng được cài đặt trên hệ thống Android và IOS, với ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, do Công ty TNHH phần mềm công nghệ cao Sioux xây dựng.

Đà Nẵng: Giới thiệu ứng dụng góp ý và tra cứu xe bus phục vụ người dân - Hình 2

Người dân dễ dàng tải hai ứng dụng về di động để tiện việc tra cứu xe bus hay phản ánh, góp ý cho chính quyền

Người sử dụng chỉ gần nhập thông tin điểm đi và điểm đến, phần mềm sẽ hướng dẫn trạm gần nhất, tuyến lên xe bus dễ dàng, nhanh chóng và phù hợp nhất. Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng có nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả tiếp cận xe bus trên địa bàn thành phố, như: trợ giá để phù hợp nhu cầu; lắp đặt bổ sung hệ thống biển báo, nhà chờ; nhắn tin quảng bá trên di động; thiết lập facebook "Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng" và xây dựng website Danang bus...

Lê Khắc Niên