Trao đổi với báo Thương hiệu và Công luận, ông Mai Bá Nam- Phó giám đốc đơn vị tổ chức cho biết, hội chợ này được triển khai nhằm thực hiện Chương trình hành động của Thành ủy Đà Nẵng về việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kế hoạch số 16/KH-MTTQ-BCĐCVĐTP ngày 19/02/2019 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Đà Nẵng và Chương trình công tác năm 2019 của Mặt trận TQVN thành phố Đà Nẵng về thực hiện Cuộc vận động.
Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước. Qua đó, tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, các doanh nghiệp về việc sản xuất kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt, hiểu về khái niệm “hàng Việt” và xác định được hàng Việt;
Tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới…;
Góp phần tăng khả năng thu hút của hàng Việt đối với người tiêu dùng và nâng cao vị thế của các sản phẩm Việt so với hàng hóa nhập khẩu cùng loại;
Hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu, phát triển thị trường; đặc biệt là đối với sản phẩm đặc sản của các vùng miền của các tỉnh, thành phố trong cả nước;
Hỗ trợ kết nối cung cầu nội địa, liên kết sản xuất, giao thương giữa các doanh nghiệp, các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các doanh nghiệp nâng cao việc tiêu thụ hàng hóa và có trách nhiệm đối với người tiêu dùng. Người tiêu dùng mua sắm được các hàng hóa của Việt Nam có chất lượng với giá cả phù hợp; là tiền đề cho sự hợp tác, đầu tư, quảng bá thương hiệu Việt của các doanh nghiệp, doanh nhân.
Hội chợ có 100 gian hàng với 63 doanh nghiệp tham gia (trong đó DN TP Đà Nẵng có 16 gian hàng)
Các gian hàng tham gia hội chợ khá đa dạng, sản phẩm phong phú. Gồm có nhóm hàng thực phẩm, đồ uống và các mặt hàng thiết yếu; nhóm hàng thời trang, dệt may, giày dép; Nhóm hàng điện, điện máy, điện tử; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ; các sản phẩm tiêu dùng khác.
Trong thời gian hội chợ diễn ra, còn có các hoạt động bổ trợ như: Đạp xe diễu hành tuyên truyền “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; giao lưu gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu sản phẩm, kết nối hợp tác; ủng hộ Quỹ người nghèo; Hội nghị tập huấn phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa…
Hội chợ sẽ kết thúc vào ngày 13 tháng 5 năm 2019
Trần Minh