Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã năm 2019

Chiều 17/4, Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã năm 2019 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư (quận 1, TPHCM). Đến tham dự có ông Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới - Phát triển kinh tế tập thể, HTX.

Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã năm 2019 có quy mô hơn 350 gian hàng đến từ 63 tỉnh, TP trong cả nước, gần 400 hợp tác xã, 40 DN liên kết chuỗi giá trị với hợp tác xã. Hội chợ đã trưng bày, giới thiệu hàng ngàn sản phẩm nông sản, rau, củ, quả, dược liệu, gỗ, giống cây trồng… phản ánh tiềm năng, lợi thế, sức sản xuất, sắc thái văn hóa của từng địa phương, trong đó có nhiều hợp tác xã ở vùng sâu, vùng xa.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 17/4 đến 20/4. Đây là sự kiện quan trọng tiếp tục thúc đẩy kinh tế hợp tác, hợp tác xã phát triển nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu và tạo điều kiện cho các hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, tổ chức sản xuất, kinh doanh theo chuỗi giá trị.

Trong khuôn khổ hội chợ gồm các hoạt động chính: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có thương hiệu và được sản xuất theo công nghệ hữu cơ đảm bảo tiêu chuẩn an toàn; Quảng bá các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các HTX, doanh nghiệp tham  gia chuỗi giá trị; Tổ chức kết nối cung – cầu hàng hóa, sản phẩm, đàm phán, ký kết các giao dịch xúc tiến thương mại giữa các HTX với các doanh nghiệp, tổ chức ở trong và ngoài nước; Tổ chức các hoạt động tư vấn xúc tiến thương mại, tư vấn tiếp cận vốn tín dụng công nghệ và đầu tư cho HTX.

TP. HCM: Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã năm 2019 - Hình 1

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tham quan các gian hàng HTX tại hội chợ

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cho biết, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách xúc tiến thương mại đối với kinh tế hợp tác, hợp tác xã. Các hiệp hội ngành nghề và Liên minh Hợp tác xã đã hỗ trợ xúc tiến thương mại, cung cấp thông tin, tìm kiếm thị trường cho các hộ, tổ hợp tác, hợp tác xã; tổ chức các hình thức giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước phù hợp với trình độ hiện tại và xu thế phát triển của kinh tế tập thể. Hội chợ Xúc tiến thương mại hợp tác xã là một trong những giải pháp cụ thể thực hiện các chính sách hỗ trợ tổ hợp tác, hợp tác xã.

Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo, Việt Nam hiện có hơn 22.400 hợp tác xã với trên 7 triệu thành viên; trong đó có 13.000 là hợp tác xã nông nghiệp.

Tham gia mô hình hợp tác, hợp tác xã có liên kết với DN là hướng đi để người nông dân phát triển sản phẩm, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Đây cũng là phương thức tổ chức sản xuất quan trọng để phát triển nông thôn, là sinh kế lâu dài để nông dân phát triển kinh tế và tái đầu tư sản xuất.

Các nhóm sản phẩm được trưng bày trong hội chợ bao gồm nông - lâm - ngư - diêm nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, máy móc thiết bị vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, các chế phẩm sinh học phục vụ phát triển nông nghiệp, công nghệ sản xuất, chế biến.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.