Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Khách sạn được đón. phục vụ khách trở lại

TP.Đà Nẵng cho phép hoạt động lưu trú được hoạt động trở lại. Riêng đối với các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ bán hàng cho khách mang đi, bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi.

Tại tỉnh Quãng Nam nhiều doanh nghiệp đã mở cửa, nhưng chỉ làm nóng cho có không khí chuẩn bị tinh thần cho các kịch bản sống chung với dịchNhiều doanh nghiệp đã mở cửa, nhưng chỉ làm nóng cho có không khí chuẩn bị tinh thần cho các kịch bản sống chung với dịch

Chiều 7/9, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng ký văn bản thông báo về việc phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng các hoạt động lữ hành, khu điểm du lịch cho đến khi có thông báo mới. Giám đốc các doanh nghiệp tiếp tục quán triệt đến nhân viên, người lao động tự giác chấp hành nghiêm yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch.

Khi đến nơi công cộng, mọi người phải mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách an toàn.

Các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn được phép đón, phục vụ khách trở lại nhưng phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Trong quá trình đón, phục vụ khách, các cơ sở chỉ được kinh doanh dịch vụ lưu trú và phục vụ ăn uống tại phòng cho khách.

Tất cả loại hình dịch vụ khác như: Vũ trường, karaoke, bar, pub, rạp chiếu phim, spa, massage, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi và giải trí trong nhà, thể dục thể hình, khiêu vũ thể thao, yoga, bể bơi... vẫn tạm dừng hoạt động.

Tại khu vực công cộng, sảnh lễ tân, hành lang của cơ sở lưu trú không được tụ tập quá 20 người, khoảng cách giữa nhân viên và khách luôn đảm bảo tối thiểu 1 m... Khách phải khai báo y tế và lịch trình di chuyển hàng ngày để cơ quan chức năng truy xuất thông tin khi cần thiết.

Hàng ngày, chủ khách sạn, nhà nghỉ phải tổng hợp danh sách đầy đủ các thông tin khai báo của khách lưu trú để báo cáo cho công an thành phố, UBND các quận, huyện.

Theo ghi nhận của PV, dù được cho phép hoạt động lưu trú trở lại, nhưng hầu hết các khách sạn ở những phố du lịch tại TP.Đà Nẵng vẫn cửa đóng then cài, chưa vội mở cửa đón khách. Một vài khách sạn treo bảng mở cửa nhưng cũng chẳng đón được khách.Tại tỉnh Quảng Nam nhiều doanh nghiệp đã mở cửa, nhưng chỉ làm nóng cho có không khí chuẩn bị tinh thần cho các kịch bản sống chung với dịch.

Ông Phan Hộ - Giám đốc BQL Khu di sản văn hóa Mỹ Sơn (Quảng Nam) cho biết: “ Không hi vọng nhiều về doanh thu do đang vào mùa thấp điểm du lịch.

"Chúng tôi mở cửa chủ yếu là để làm nóng bầu không khí, xua tan không khí ảm đạm trong nhiều tháng, cũng là để anh, chị em cán bộ công nhân viên có việc để làm và tính toán hướng đi cho thời gian tới. Nếu dịch bệnh còn kéo dài, có thể phải làm du lịch ngay trong dịch" - ông Hộ nói. Trong khi đó, ngay từ ngày 28/8, nhiều hàng quán, khách sạn, các công ty du lịch tại TP.Hội An bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại. Tuy nhiên, ngay vào dịp lễ 2/9, Hội An cũng trong cảnh đìu hiu, vắng du khách.

Hoàng Nguyên 

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”

Thị trường giao dịch phân hóa với dòng tiền vẫn tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên, mã lớn VIC đã tăng tốc cuối phiên và trở thành động lực chính giúp VN-Index khởi sắc.

Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%
Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%

CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2024 với doanh thu đạt 36,7 tỷ đồng, giảm tới 86% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu chuyển nhượng Hợp đồng mua bán bất động sản giảm 95,6%, chỉ còn 10,8 tỷ đồng.

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng
Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền Thủ tướng ký Tờ trình về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7 theo quy trình tại một kỳ họp và theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình
Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), ngày Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), sáng ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14/10) và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình.

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.