Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Không phân biệt đối tượng và ưu tiên đối tượng, tiêm phủ vắc xin cho toàn dân

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu các quận, huyện khẩn trương lập danh sách người dân để tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên tinh thần không ưu tiên, phân biệt đối tượng.

Đà Nẵng không phân biệt đối tượng và ưu tiên đối tượng, tiêm phủ vắc xin cho toàn dân
Đà Nẵng không phân biệt đối tượng và ưu tiên đối tượng, tiêm phủ vắc xin cho toàn dân.

Chiều tối 12/9, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng (BCĐ), ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, người dân rất quan tâm, mong đợi chủ trương tiêm vắc xin phòng Covid-19 của TP nên chính quyền các quận, huyện phải khẩn trương lập danh sách và lên phương án tiêm tối ưu.

Ông Chinh cho biết, theo kế hoạch, cuối tháng 9 đầu tháng 10, TP cơ bản tiêm phủ vắc xin mũi 1 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Từ ngày 13/9, kế hoạch tiêm 200.000 liều vắc xin phòng Covid-19 đã được triển khai. “Trong thời gian tới, TP sẽ đổi phương án tiêm vắc xin cho người dân. Đây là tiêm phủ vắc xin cho toàn dân nên sẽ không phân biệt đối tượng và ưu tiên đối tượng nữa”, ông Chinh nói.

Theo đó, những trường hợp tiêm mũi 1 sẽ được tiêm mũi 2. Những trường hợp nào từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm mũi 1 thì không phân biệt đối tượng. Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao cho các quận, huyện lập danh sách dựa trên dữ liệu dân cư mà công an đã chuyển qua, sẵn sàng có kế hoạch tiêm.

“Phải bắt tay vào làm ngay, quận, huyện lên kế hoạch cụ thể. TP sẽ giao số lượng vắc xin rồi từ đó sắp xếp điểm tiêm, hạn chế việc di chuyển của người dân”, ông Chinh nhấn mạnh. Trong quá trình triển khai, nếu phát sinh vướng mắc, TP sẽ hỗ trợ.

Liên quan đến công tác phòngm chống dịch trong thời gian tới, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo các địa phương, sở, ngành thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch, không được chủ quan; tiếp tục triển khai các biện pháp xét nghiệm đã được phê duyệt.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhận định thiên tai chồng lên dịch bệnh khiến cuộc sống người dân khó khăn nên TP luôn quan tâm đến việc hỗ trợ an sinh cho người dân.

Do đó, ông Lê Trung Chinh yêu cầu, các địa phương triển khai nhanh các gói hỗ trợ của TP đến người dân, nhất là gói hỗ trợ 500.000 đồng/hộ mà các địa phương đang triển khai.

ông Lê Trung Chinh yêu cầu, các địa phương triển khai nhanh các gói hỗ trợ của TP đến người dân, nhất là gói hỗ trợ 500.000 đồng/hộ mà các địa phương đang triển khai.
Ông Lê Trung Chinh yêu cầu, các địa phương triển khai nhanh các gói hỗ trợ của TP đến người dân, nhất là gói hỗ trợ 500.000 đồng/hộ mà các địa phương đang triển khai.

Khẳng định tinh thần người dân TP đều được hưởng sự hỗ trợ, kể cả học sinh, sinh viên, người lao động… tạm trú, ông Chinh nhấn mạnh đây là gói hỗ trợ của TP nên các địa phương không phải đi xét duyệt gì cả. “Chúng ta phát theo hộ gia đình chứ không phải theo nóc nhà (vì có thể một nhà có nhiều hộ cùng cư trú). Có người, có hộ là được ghi vào danh sách và đề xuất sẽ được hỗ trợ”, ông Chinh nói.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định, ngoài những chính sách đã triển khai, các địa phương có thể tiếp tục chi hỗ trợ thêm cho các hộ dân gặp khó khăn hoặc đề xuất TP hỗ trợ đột xuất để không ai bị bỏ lại phía sau. “Không có xét duyệt trong gói hỗ trợ này. Danh sách sinh sống trên địa bàn thành phố theo hộ, theo nhà trọ có địa chỉ cụ thể sẽ nhận hỗ trợ”, ông Chinh nhắc lại tinh thần chi trả gói hỗ trợ 500.000 đồng/hộ.

Hoàng Gia

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng
Giá xăng dầu hôm nay 29/3: Vùn vụt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 29/3, giá dầu thế giới tăng vùn vụt với dầu WTI tăng 2,24%, dầu Brent tăng 1,61%.

Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục
Giá cà phê hôm nay 29/3: Cà phê trong nước tăng kỉ lục

Giá cà phê hôm nay, 29/3, giá cà phê trong nước có mức tăng kỉ lục, 1.700 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 99.700 đồng/kg

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.