Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Quy định bảng giá đất có hiệu lực từ ngày 5/5

HĐND TP. Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết về Bảng giá các loại đất trên địa bàn TP giai đoạn 2020-2024, giá đất ở đô thị cao nhất tại Đà Nẵng là 98,8 triệu đồng/m2.

Dự án Golden Hills CityDự án Golden Hills City

Ngày 18/4, Sở Tài nguyên-Môi trường (TN-MT) TP.Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch thành phố Huỳnh Đức Thơ vừa ký ban hành quy định giá các loại đất trên địa bàn giai đoạn 2020-2024, chính thức có hiệu lực từ ngày 5/5/2020.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng quy định giá đất ở, đất thương mại, dịch vụ, đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp ở 2.372 tuyến đường đô thị đã đặt tên.

Trong đó, giá đất ở cao nhất là 98,8 triệu đồng/m2. Giá đất thương mại, dịch vụ cao nhất là hơn 79 triệu đồng/m2 và giá đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp cao nhất là hơn 59,2 triệu đồng/m2.

Các tuyến đường có giá đất cao như: 2/9, Bạch Đằng, Bình Minh 6, Bình Minh 5, Bình Minh 4, Đỗ Bá, Hoàng Diệu, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Kế Viêm, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt...

Cũng tại quyết định này, UBND TP. Đà Nẵng ban hành giá các loại đất tại nông thôn ở 92 tuyến đường đã đặt tên và các tuyến đường liên thôn, liên xã thuộc huyện Hòa Vang, đồng thời giá các loại đất tại các tuyến đường chưa đặt tên ở trong các khu dân cư trên địa các quận, huyện.

Đà Nẵng cũng quy định giá đất thương mại - dịch vụ, giá đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp dọc các tuyến đường trong Khu Công nghệ cao Đà Nẵng và giá các loại đất nông nghiệp, bao gồm: Giá đất trồng cây hằng năm, đất trồng cây lâu năm, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản (không kể mặt nước tự nhiên) và đất rừng sản xuất.

UBND TP. Đà Nẵng cho biết, các tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ nhà, đất hợp lệ để thực hiện các khoản thu tài chính từ đất đai theo quy định tại khoản 1 Điều 107 Luật Đất đai 2013 và được các cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận trước ngày quyết định này có hiệu lực (tức 5/5/2020) sẽ áp dụng theo bảng giá các loại đất tại Quyết định số 46/2016/QĐ-UBND ngày 20/12/2016.

Các tiện ích nội - ngoại khu Golden Hills mang đến giá trị an cư và đầu tư sinh lời cho cư dân, nhà đầu tưCác tiện ích nội - ngoại khu Golden Hills mang đến giá trị an cư và đầu tư sinh lời cho cư dân, nhà đầu tư

Trước đó, ngày 13/3, kỳ họp thứ 13 (bất thường) HĐND khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã biểu quyết thông qua Nghị quyết HĐND Đà Nẵng về Bảng giá các loại đất trên địa bàn thành phố giai đoạn 2020-2024.

Bảng giá đất lần này có thay đổi, bổ sung so với Quyết định 6/2019/QĐ-UBND ngày 31/1/2019 của UBND thành phố, do Quyết định 6/2019 có một số nhầm lẫn, không phù hợp với tình hình thực tế.

Đồng thời, bảng giá đất mới cũng bổ sung giá đất đối với 290 tuyến đường mới đặt tên, điều chỉnh giảm 5% đối với đất thương mại dịch vụ và đất sản xuất kinh doanh so với mức quy định tại Quyết định 06/2019.

Trọng Quân

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.