Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Sẵn sàng trình làng Lễ hội pháo hoa quốc DIFF 2019

Trong vòng vài tuần đến, các màn trình diễn sôi động và đẹp mắt của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) sẽ được trình làng với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”. Thời điểm này, các đơn vị liên quan đang khẩn trương hoàn thiện các công đoạn để sẵn sàng cho các đêm tiệc ánh sáng.

Đà Nẵng: Sẵn sàng trình làng Lễ hội pháo hoa quốc DIFF 2019 - Hình 1

Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Theo Sở Văn hóa và Thể thao, năm nay khán đài vẫn do nhà thầu Đông Dương thi công, sơ đồ bố trí trên các khán đài và khu vực xung quanh khán đài theo phương án năm 2018. Quy mô khán đài năm 2019 của DIFF sẽ là 16.462 chỗ ngồi/đêm, số chỗ ngồi giảm 540 chỗ/đêm so với năm 2018 để bảo đảm an toàn hơn tại các khán đài. Tổng cộng trong 5 đêm thi đấu sẽ có 82.310 chỗ ngồi thay vì 85.010 chỗ như năm 2018. Qua khảo sát, các khán đài đã được thi công từ ngày 2-5, dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 26-5.

Riêng về hệ thống thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn hình chiếu... phía đơn vị tổ chức cho biết, ngày 25-5 sẽ bắt đầu lắp đặt 10 cụm âm thanh để phục vụ người dân trên 2 tuyến đường dọc sông Hàn. Cụ thể, tuyến đường Trần Hưng Đạo sẽ có 4 cụm, tuyến đường Bạch Đằng 4 cụm và tuyến đường Như Nguyệt 2 cụm. Hiện nay, sân khấu chính  của DIFF đang được gấp rút thi công.

Theo ông Dương Thế Bằng, Chủ tịch Công ty CP Mặt trời (Sun Group) khu vực miền Trung, sân khấu của DIFF 2019 sẽ được thiết kế ấn tượng hơn năm 2018. Đó sẽ là một “bức tranh” sống động, được tạo hình với những gợn sóng như mặt nước trên những dòng sông có hiệu ứng hình ảnh hiện đại, tạo nên những cảm xúc đặc biệt phù hợp với nội dung từng đêm trình diễn. Hệ thống kỹ thuật sẽ được trang bị hiện đại và công phu để mang đến nhiều bất ngờ, thú vị cho các màn thưởng thức pháo hoa và trình diễn nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu thưởng thức cao của khán giả.

Đà Nẵng: Sẵn sàng trình làng Lễ hội pháo hoa quốc DIFF 2019 - Hình 2

Sân khấu của DIFF 2019 sẽ được thiết kế ấn tượng hơn năm 2018

Thông tin từ phía Ban tổ chức cho biết, giá vé pháo hoa năm nay không có nhiều thay đổi so với năm trước, dao động từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng/vé tùy vào từng vị trí khán đài, từng đêm trình diễn. Vé được phát hành tại Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng (108 Bạch Đằng), Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng (100 Núi Thành), Phòng vé Sun World Danang Wonders (quầy lễ tân cổng thành, số 1 Phan Đăng Lưu), tại các điểm bán vé trực tiếp trong 5 đêm bắn khu vực khán đài DIFF hoặc có thể mua vé trên mạng tại http://ticket.sunworld.vn.

Năm nay, DIFF diễn ra đúng dịp hè, mùa cao điểm khách du lịch, qua khảo sát cho thấy, đa phần các đơn vị lữ hành khi xây dựng tour trong dịp này đều có chào bán các chương trình kèm xem pháo hoa cho du khách hoặc tour trọn gói xem pháo hoa (có kèm vé xem pháo hoa tại khán đài). Bên cạnh đó, một số đơn vị đầu tư, làm mới sản phẩm để thu hút khách trong dịp này.

Đà Nẵng: Sẵn sàng trình làng Lễ hội pháo hoa quốc DIFF 2019 - Hình 3

Giữa tháng 5, các đơn vị khai thác dịch vụ du lịch đường thủy sẽ di dời về điểm neo đậu mới để phục vụ cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019.

Ông Nguyễn Minh Sang, Giám đốc Công ty Dịch vụ lữ hành quốc tế Hải Vân Cát cho hay, ngoài những chương trình tour thông thường dành cho khách như đi chơi vào ban ngày và xem pháo hoa buổi tối trực tiếp tại khán đài, thì công ty đã tung ra các sản phẩm mới như: tour ngắm hoàng hôn trên đỉnh Bà Nà đi lúc 16 giờ và về lúc 21 giờ 30. Tại đây, du khách không chỉ ngắm toàn thành phố từ trên cao mà còn có thể thưởng thức được các màn trình diễn pháo hoa từ xa hoặc có thể xem pháo hoa từ trên các tòa nhà cao tầng, trên các du thuyền trên sông Hàn...

Song song với công tác chuẩn bị cơ sở hạ tầng, được biết các hoạt động phụ trợ như diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố, Hội thi Flashmob với chủ đề Sóng tuổi trẻ cũng được các đơn vị có kế hoạch triển khai chi tiết để phục vụ cho DIFF 2019.

Hữu Văn

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.