Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Sẽ lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở ngoại ô, nhưng không ‘ngăn sông cấm chợ’

Thông tin này vừa được UBND TP. Đà Nẵng cho biết ngày 4/2. TP.Đà Nẵng sẽ quyết định thành lập lại các chốt kiểm soát liên ngành tại các cửa ngõ ra vào thành phố nhưng không phải là biện pháp "ngăn sông cấm chợ", hạn chế giao thương.

Đà Nẵng sẽ lập lại các chốt kiểm soát dịch COVID-19
Đà Nẵng sẽ lập lại các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại một số tỉnh, thành trên cả nước, bảo đảm cho nhân dân vui xuân đón Tết an toàn. TP. Đà Nẵng sẽ thành lập lại các chốt kiểm soát liên ngành để kiểm tra, kiểm soát, phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan. Tuy nhiên, đây không phải là biện pháp “ngăn sông cấm chợ”, hạn chế giao thương đi lại của người dân.

Trong đợt bùng phát dịch lần này, Đà Nẵng chưa xuất hiện trường hợp lây nhiễm Sars-Covi-2. Nhưng thành phố nằm trong khu vực hoạt động giao thương, đi lại tấp nập, nhất là trong thời điểm giáp Tết Tân Sửu 2021 không thể chủ quan.

UBND thành phố cho biết, sẽ thành lập lại các chốt kiểm soát liên ngành tại các cửa ngõ ra vào thành phố, sân bay, cảng biển …để kiểm tra, kiểm soát, phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan. Đồng thời hướng dẫn khai báo y tế, xét nghiệm hoặc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, TP cũng lưu ý đây không phải là biện pháp "ngăn sông cấm chợ", hạn chế giao thương đi lại của người dân.

Lực lượng y tế thực hiện kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế
Lực lượng y tế thực hiện kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế.

 TP. Đà Nẵng cũng yêu cầu hạn chế tổ chức các sự kiện đông người không cần thiết. Các hoạt động như: Hội chợ, chợ hoa trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 thì vẫn cho phép tiếp tục diễn ra theo kế hoạch nhưng với yêu cầu cao nhất về thực hiện quy định phòng chống dịch. Các lễ hội tập trung đông người chưa tổ chức phải dừng lại, chỉ tiến hành với nghi thức tôn giáo, tín ngưỡng trong nội bộ. Riêng việc bắn pháo hoa đêm giao thừa sẽ được xem xét quyết định trên cơ sở tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt
Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt

Campuchia đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, học sinh phải “gồng mình” để hoàn thành chương trình học, nhà trường tìm mọi cách giảm nhiệt cho lớp học.

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.