Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Sẽ thu hồi căn hộ chung cư nhà nước ở không chính chủ

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký Công văn 8099/UBND-SXD truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về việc siết chặt công tác quản lý đối với các hộ giải tỏa được bố trí thuê chung cư thuộc sở hữu nhà nước.

Đà Nẵng: Sẽ thu hồi căn hộ chung cư nhà nước ở không chính chủ - Hình 1

Các khu chung cư nhà nước

Ngày 25/10, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký Công văn 8099/UBND-SXD (ngày 22/10) gửi các sở Xây dựng, TN-MT; UBND các quận, huyện... truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về công tác quản lý đối với các hộ giải tỏa được bố trí thuê chung cư.

Theo đó, xét đề nghị của Sở Xây dựng tại Công văn 9023/SXD-QLN (ngày 2/10), Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo tiếp tục thực hiện chủ trương của UBND TP tại Công văn số 9466/UBND-QLĐTh (ngày 18/11/2016), nhưng gia hạn thời gian hưởng chính sách miễn tiền thuê nhà đến ngày 31/12/2019.

Tức là kể từ ngày 01/01/2020, các hộ giải tỏa được chính quyền TP. Đà Nẵng bố trí cho thuê chung cư, nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước phải có nghĩa vụ trả tiền thuê nhà theo quy định.

Đối với 195 trường hợp thuộc diện giải tỏa được bố trí cho thuê căn hộ chung cư, nhà liền kề nhưng không ở, cho thuê lại, cho người khác ở nhờ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng thông báo đến từng hộ, yêu cầu chủ hộ về ở chính chủ trước ngày 30/11/2018.

Sau thời gian trên, hộ dân nào còn vi phạm thì Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng chấm dứt hợp đồng thuê nhà, thu hồi căn hộ, báo cáo Sở Xây dựng trình UBND TP bãi bỏ chủ trương bố trí cho thuê căn hộ chung cư, nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước đối với các trường hợp này.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng giao Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm kiểm tra, xác minh cụ thể 269 trường hợp sang nhượng căn hộ từ các hộ giải tỏa nhưng chưa sang tên.

Trong đó, nêu rõ trường hợp nào thuộc đối tượng và điều kiện được thuê nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 49, 51 của Luật Nhà ở năm 2014; đồng thời chưa sở hữu nhà ở, đất ở tại TP. Đà Nẵng, tổng hợp, đề xuất gửi Sở Xây dựng trong tháng 12/2018 để báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, từ nay trở về sau, việc bố trí cho thuê chung cư, nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước đối với đối tượng giải tỏa (nếu có) phải thực hiện việc trả tiền thuê nhà kể từ ngày ký hợp đồng thuê nhà. Nghiêm cấm các hành vi mua bán, sang nhượng, cho thuê lại, ở không chính chủ dưới mọi hình thức.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.