Sở Công Thương TP. Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội chợ Xuân 2025. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân.
Tại hội chợ lần này sẽ trưng bày các sản phẩm hàng hóa về công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền, ô-tô, xe máy; các sản phẩm dịch vụ như du lịch, công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe, bất động sản, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực,...
Các hoạt động chính diễn ra tại hội chợ gồm: Lễ khai mạc, chương trình livestream giới thiệu sản phẩm OCOP - Đà Nẵng 2024, tham quan gian hàng chung trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp; chương trình giao lưu ca nhạc hằng đêm và tổ chức gameshow quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp tham gia hội chợ…
Các doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã, đơn vị đạt chứng nhận sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng khi tham gia hội chợ sẽ được hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng (từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại năm 2025 nhưng tối đa không quá 8 triệu đồng).
Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng công bố kế hoạch đầu tư hơn 18,6 tỷ đồng cho dự án trang trí hoa và điện chiếu sáng nhằm tạo ra những điểm tham quan hấp dẫn cho người dân và khách thập phương trong dịp Tết Ất Tỵ năm 2025.
Dự án sẽ được triển khai tại 14 vị trí khác nhau, bao gồm: Khu vực trước Trung tâm hành chính thành phố, các vỉa hè trên đường Bạch Đằng và Trần Phú, cùng với các quảng trường tại khu vực cầu Rồng. Những địa điểm này hứa hẹn trở thành những điểm đến thu hút đông đảo người dân và khách du lịch trong mùa lễ hội.
Như Thương hiệu & Công luận đã đưa tin, Sở Xây dựng cũng đã trao giải cho cuộc thi ý tưởng trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết 2025.
Hoàng Hữu Quyết