Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Xử phạt quán Không Gian Xưa và 24 người tụ tập hát karaoke

Ngày 31/8, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) đã ký quyết định xử phạt chủ sở hữu quán Không Gian Xưa và 24 người tụ tập hát karaoke bất chấp lệnh cách ly xã hội, với tổng số tiền phạt là 280 triệu đồng.

Bất chấp lệnh cấm, quán Không Gian Xưa vẫn mở cửa cho nhóm thanh niên tụ tập hát karaoke và sử dụng ma túy.Bất chấp lệnh cấm, quán Không Gian Xưa vẫn mở cửa cho nhóm thanh niên tụ tập hát karaoke và sử dụng ma túy.

Quán Không Gian Xưa thuộc Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và dịch vụ lắp máy Miền Nam, có địa chỉ tại 402 – 404, đường Điện Biên Phủ, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Trong thời điểm Đà Nẵng thực hiện việc giãn cách xã hội, quán Không Gian Xưa vẫn đón khách tụ tập hát karaoke...

Theo quyết định, người chủ hoặc người có trách nhiệm quản lý cơ sở Không gian xưa đã để người khác lợi dụng sử dụng trái phép chất ma túy trong khu vực hát karaoke. Các tình tiết tăng nặng: Lợi dụng dịch bệnh để vi phạm hành chính và vi phạm hành chính có quy mô lớn, số lượng lớn. Hình thức xử phạt là 20 triệu đồng. Vi phạm thứ hai là không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người. Vi phạm này bị xử phạt 20 triệu đồng.

Ngoài ra, 24 người tụ tập hát karaoke tại quán cũng bị xử phạt với mức cao nhất là 10 triệu đồng/người do không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người. Tổng số tiền mà chủ cơ sở và nhóm khách bị xử phạt là 280 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 30/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Bá Hào (SN 1998) và Trần Kim Trọng Tín (SN 1994) về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" tại cơ sở Không Gian Xưa.

Tín (trái) và Hào tại cơ quan công an.Tín (trái) và Hào tại cơ quan công an.

Trước đó vào khuya 9/8, lực lượng công an phường cùng các đội nghiệp vụ Công an quận Thanh Khê ập vào cơ sở Không gian xưa (đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Dù đang là thời điểm Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội nhưng tại đây, một số phòng karaoke vẫn mở cửa và có 24 người. Số người này được đưa về trụ sở công an để làm việc.

Qua kiểm tra nhanh, có 21 người dương tính với ma túy. Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, xử lý những người có liên quan.

Trọng Quân

Tin mới

Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm
Lào Cai xuất hiện dông lốc, mưa đá trong đêm

Đêm 5/5, nhiều địa phương tại Lào Cai bất ngờ xuất hiện mưa lớn kèm theo dông lốc, sấm sét. Đặc biệt, có những nơi xuất hiện mưa đá, với cường độ từ trung bình đến dày đặc.

Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo chí Argentina liên tục đăng bài ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ

Gần đến ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhiều tờ báo lớn của Argentina tiếp tục đăng bài viết khẳng định chiến thắng này không chỉ ảnh hưởng đến lịch sử Việt Nam mà còn làm thay đổi cục diện thế giới, đồng thời cho rằng thắng lợi đó được bắt nguồn từ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030
Hãng xe sang Cadillac sẽ có danh mục sản phẩm toàn xe điện vào năm 2030

Mới đây tại một sự kiện truyền thông, Phó Chủ tịch của Cadillac toàn cầu, ông John Roth cho biết, xe điện và xe động cơ đốt trong sẽ cùng tồn tại trong danh mục sản phẩm của hãng thêm nhiều năm nữa, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Phòng vệ thương mại: Đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc
Phòng vệ thương mại: Đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc

Việc tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA), đã giúp Việt Nam trở thành một trong những nước cung cấp hàng hóa lớn trên thế giới. Song, các vụ việc điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại, cũng có xu hướng gia tăng, gây áp lực lớn cho doanh nghiệp.

Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc
Ngày 7/5, Việt Nam đối thoại về Báo cáo quốc gia bảo vệ và thúc đẩy quyền con người tại Liên Hợp quốc

Ngày 7/5, tại trụ sở Liên Hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc.

Bộ đội biên phòng Tây Ninh bảo đảm an ninh, bình yên miền biên giới
Bộ đội biên phòng Tây Ninh bảo đảm an ninh, bình yên miền biên giới

Dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh đã chủ động phối hợp chặt chẽ các lực lượng chức năng, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm. Qua đó, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.