Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại học Thái Nguyên: Chương trình đào tạo với chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu xã hội

Ngày 13 và 14/8/2020 đã diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ Đại học Thái Nguyên lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra khi cả nước đang tiếp tục thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tới dự. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Nguyễn Thanh Hải ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ Đại học Thái Nguyên đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tới dự và phát biểu tại đại hội.Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tới dự và phát biểu tại đại hội.

Đây là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của Đảng bộ, cán bộ, đảng viên, sinh viên Đại học Thái Nguyên. Trong nhiệm kỳ 5 năm (2015 -2020), với tinh thần nỗ lực phấn đấu và quyết tâm cao, Đảng bộ Đại học Thái nguyên đã chủ động, tích cực triển khai, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng thành các chương trình, kế hoạch, đề án phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, hầu hết chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Bám sát chủ trương của Đảng về chiến lược phát triển giáo dục - đào tạo, trong đó Luật Giáo dục Đại học năm 2018 đã xác định “Đại học quốc gia, đại học vùng là đại học thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia, nhiệm vụ phát triển vùng của đất nước”, Đảng bộ Đại học Thái Nguyên đã tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển chương trình đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội, đặc biệt là các chương trình đào tạo trọng điểm theo định hướng chất lượng cao.

Lĩnh vực đào tạo: Nhiệm kỳ vừa qua, công tác đào tạo của Đại học Thái Nguyên phát triển theo hướng đa ngành với quy mô ngày càng tăng, đã đạt được những thành tựu quan trọng: mở mới 28 ngành học ở bậc đại học, đạt 121%; 17 chuyên ngành thạc sĩ, đạt 170%; quy mô đào tạo đại học, cao đẳng đạt bình quân 60.296 học sinh, sinh viên/năm, đạt 100,4%; quy mô đào tạo sau đại học đạt bình quân 5.125 người học/năm, đạt 102,0%; 80% giáo trình, bài giảng được số hóa, đạt 100%; có 230 môn học/học phần xây dựng học liệu E-Learning, đạt 115%; phát triển 21 chương trình đào tạo chất lượng cao (hoặc tương đương) và chương trình tiên tiến, đạt 210%...

Bí thư Nguyễn Thanh Hải tặng hoa chúc mừng đại hộiBí thư Nguyễn Thanh Hải tặng hoa chúc mừng đại hội

Đào tạo và cung cấp gần 50.000 cán bộ có trình độ đại học, sau đại học và hàng ngàn công nhân kỹ thuật lành nghề cho các tỉnh Trung du, miền núi Bắc Bộ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Nhiều ngành học có sức hút lớn, luôn đạt và vượt chỉ tiêu tuyển sinh đề ra. Nhìn lại những thành tựu Đại học Thái Nguyên đạt được trong 5 năm qua chính là kết quả của cả quá trình xây dựng, kiến tạo nên một đại học vùng để thực hiện nhiệm vụ chiến lược quốc gia, nhiệm vụ phát triển vùng của đất nước

Đa số người học sau khi tốt nghiệp đã phát huy tốt kiến thức được đào tạo vào thực tiễn sản xuất, quản lý và đời sống, là nguồn nhân lực quan trọng phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của vùng và đất nước, đặc biệt là vùng trung du miền núi phía Bắc.

Công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ: Các hoạt động khoa học công nghệ luôn được quan tâm đổi mới theo hướng nâng cao hiệu quả, gắn với sản xuất, đời sống và phục vụ đắc lực cho đào tạo. Công tác quản lý, đầu tư cơ sở vật chất, kỹ thuật cho hoạt động khoa học công nghệ được tăng cường.

Nhiều kết quả nghiên cứu khoa học được gắn với thực tiễn, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đã có gần 500 chương trình khoa học công nghệ, đề tài cấp Nhà nước, dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ, gần 7.000 bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí trong nước và quốc tế, tăng gấp hai lần so với nhiệm kỳ trước.

Đại học Thái Nguyên trở thành địa chỉ có uy tín tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế và thực hiện nhiệm vụ hợp tác, chuyển giao công nghệ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong vùng. Đến năm 2020, Đại học Thái Nguyên đã ký biên bản hợp tác toàn diện về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ với 15 tỉnh thuộc vùng trung du miền núi Bắc Bộ; thực hiện hàng trăm chương trình chuyển giao công nghệ cho hầu hết các tỉnh trong vùng, đặc biệt là đối với tỉnh Thái Nguyên.

Công tác đào tạo đội ngũ giảng viên, cán bộ khoa học, kỹ thuật luôn được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, với 70% cán bộ giảng dạy đạt trình độ thạc sỹ trở lên và có mặt ở rất nhiều lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, y học, giáo dục, khoa học cơ bản, kinh tế, khoa học kỹ thuật công nghệ (trên 150 giáo sư, phó giáo sư; gần 800 tiến sỹ; 2.000 thạc sỹ). Cơ sở vật chất, thiết bị giảng dạy được quan tâm đầu tư ngày càng hiện đại, góp phần tạo không gian, diện mạo mới của Đại học Vùng.

Với phương châm lấy người học làm trung tâm, Đảng bộ đã lãnh đạo Đại học thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, gắn học đi đôi với thực hành, lý luận gắn liền với thực tế.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, Đại học Thái Nguyên đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Anh hùng Lao động; Huân chương lao động Hạng nhất; cờ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Phát huy truyền thống 25 năm xây dựng, phát triển của Đảng bộ (1995-2020) với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng đội ngũ các nhà khoa học nhiệt huyết, trách nhiệm, Bí thư tỉnh uỷ tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đại học Thái Nguyên sẽ đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và tư vấn hoạch định chính sách cho tỉnh Thái Nguyên nói riêng, các tỉnh bạn trong vùng và cả nước nói chung. Đại học Thái Nguyên tiếp tục khẳng định uy tín, chất lượng, vai trò của Đại học Thái Nguyên trong vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.