Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Ngày 29/3, ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và các cộng sự đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa. Cùng đi với ngài Đại sứ, có 14 nhà đầu tư Nhật Bản đang có ý định khảo sát, tìm hiểu đầu tư tại Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi gặp gỡ, làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng bày tỏ sự vui mừng khi ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và các cộng sự đã tới thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa. Qua chuyến thăm lần này của ngài Đại sứ và các công sự sẽ thêm một lần nữa hiểu biết hơn về đất và người Thanh Hóa.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa tin tưởng rằng chuyến thăm của ngài Đại sứ và các công sự sẽ làm cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung; giữa tỉnh Thanh Hóa và ngài Đại sứ cũng như các đối tác Nhật Bản sẽ có thêm nhiều thành công mới.

Trân trọng cám ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dành cho đoàn, ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng với truyền thống lịch sử, văn hóa, đất và người Thanh Hóa.

Ngài Đại sứ rất vui mừng được đến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa và tin tưởng rằng thông qua buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các cộng sự và các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ có thêm những thông tin cần thiết để quyết định đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Trong quan hệ hợp tác với Nhật Bản, tính đến hết quý 1 năm 2021, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 134 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký khoảng 14,33 tỷ USD, đứng thứ 8 cả nước về thu hút FDI. Trong đó có 15 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài có vốn đầu tư từ Nhật Bản, với tổng vốn đầu tư các dự án là 12.815 triệu USD.... Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn với tổng vốn đầu tư khoảng 9,3 tỷ USD là dự án lớn nhất của tỉnh và cả nước, cung cấp khoảng 40% nhu cầu xăng dầu nội địa của Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn tin tưởng và khẳng định: Trên cơ sở hợp tác rất tốt đẹp của hai nước Việt Nam - Nhật Bản, tỉnh Thanh Hóa cam kết với ngài Đại sứ và các doanh nghiệp Nhật Bản là tỉnh Thanh Hóa sẽ tạo môi trường đầu tư thông thoáng nhất, và nhất là làm các thủ tục đầu tư nhanh nhất khi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Thanh Hóa; đồng hành và phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án; các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn sẽ được tỉnh Thanh Hóa thực hiện các chính sách ưu đãi theo quy định pháp luật của Nhà nước Việt Nam.

Đối với vấn đề giải phóng mặt bằng, tỉnh Thanh Hóa sẽ chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư; tỉnh Thanh Hóa sẽ đầu tư hạ tầng đến chân tường rào của các nhà máy, các công ty; cam kết giữ vững an ninh - trật tự trong suốt quá trình chuẩn bị, triển khai và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tại buổi làm việc các nhà đầu tư Nhật Bản rất ấn tượng với sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua. Các ý kiến của các nhà đầu tư Nhật Bản cho rằng tiềm năng, hợp tác và phát triển giữa tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp Nhật Bản là rất lớn. Tỉnh Thanh Hóa đang có nhiều thời cơ và vận hội mới, được rất nhiều nhà đầu tư trên thế giới quan tâm, nhất là các nhà đầu tư Nhật Bản.

Buổi chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đưa ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng các công sự đi khảo sát thực địa tại Khu kinh tế Nghi Sơn; thăm nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 và 2; Cảng biển quốc tế Nghi Sơn..

Hoài Thu

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.