Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk: Cách ly 45 người trên xe khách có 2 cô gái tiếp xúc gần với du khách mắc Covid - 19

Đi chung trên chiếc xe khách có 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân người Anh dương tính với Covid-19, 45 hành khách được tổ chức cách ly, theo dõi.

Tỉnh Đắk Lắk diễn tập công tác phòng, chống Covid-19.Tỉnh Đắk Lắk diễn tập công tác phòng, chống Covid-19.

Tối 9/3, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đang tiến hành cách ly, theo dõi 45 người trên chiếc xe khách từ Đà Nẵng về Đắk Lắk.

Theo ông La, ngày 8/3, có 2 nữ phục vụ ở một khách sạn tại TP. Đà Nẵng tiếp xúc gần với du khách người Anh mắc Covid -19 đã lên chiếc xe khách tuyến Đà Nẵng – Đắk Lắk. Tuy nhiên, khi xe vừa lăn bánh một lúc thì lực lượng chức năng đã báo với nhà xe. Sau đó, 2 cô gái này xuống xe rồi quay về cách ly tại TP. Đà Nẵng.

Tỉnh Đắk Lắk tổ chức diễn tập phòng chống Covid - 19.Tỉnh Đắk Lắk tổ chức diễn tập phòng chống Covid - 19.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Đà Nẵng, rạng sáng 9/3, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã đón xe khách này và tiến hành xử lý theo quy định. Theo ông Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y – Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, khi chiếc xe khách vừa tới địa phận huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk, lực lượng chức năng đã dừng xe, phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang và đưa tất cả hành khách về khu vực cách ly. Tại đây, lực lượng chức năng đã khám sàng lọc 45 người trên xe, sau đó đưa những người này về cách ly tại gia đình.

 

Ngành chức năng TP. Đà Nẵng khuyến cáo, đề nghị người dân có tiếp xúc gần với 2 người Anh, hoặc có đến các địa điểm như TH&CL đã đưa tin: “Lịch trình di chuyển của 2 du khách người Anh nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng”, trong thời gian đã được thông báo nên chủ động theo dõi sức khỏe, trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Hoàng Gia Bảo

Tin mới

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang tỉnh Quảng Nam chỉ đạt hơn 14 triệu USD, giảm 52% so với cùng kỳ năm 2022.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5

Một số thông tin cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5, trích trong báo cáo phân tích một số cổ phiếu của các công ty chứng khoán.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu

Thủ tướng nhấn mạnh: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu; năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu; phân cấp, phân quyền một số lĩnh vực còn vướng mắc; một bộ phận cán bộ, công chức né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, vai trò người đứng đầu có lúc, có nơi chưa được phát huy...

Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập
Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập

Theo nguồn tin từ WCCF Tech, Samsung Display - gã khổng lồ trên thị trường màn hình điện thoại - đã chính thức ký hợp đồng hợp tác với Apple để phát triển mẫu iPhone gập.

Chốt 50 doanh nghiệp trả cổ tức, tuần từ ngày 13 đến 17/5
Chốt 50 doanh nghiệp trả cổ tức, tuần từ ngày 13 đến 17/5

Các ngày trong tuần từ 13 đến 17/5, có 50 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM.

Vietjet khai trương đường bay Hà Nội-Hiroshima
Vietjet khai trương đường bay Hà Nội-Hiroshima

Hãng hàng không Vietjet vừa tổ chức khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Hiroshima, đường bay thứ 8 của Vietjet giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản và là đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.