Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắk Lắk: Kiểm tra, xử lý 73 vụ việc vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử

Trong vòng 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra, xử lý 73 vụ việc vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết, thời gian vừa qua, bám sát chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường và để thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng chống gian lận thương mại trên nền tảng online, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh trên không gian mạng nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Kết quả, trong vòng 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra, xử lý 73 vụ việc vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử.

Tổng số tiền xử phạt là hơn 1,8 tỷ, trong đó, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 1,3 tỷ đồng và tịch thu, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm trị giá hơn 500 triệu đồng. 

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện kiểm tra một cơ sở kinh doanh giày dép vi phạm được phát hiện thông qua nền tảng thương mại điện tử
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đang thực hiện kiểm tra một cơ sở kinh doanh giày dép vi phạm được phát hiện thông qua nền tảng thương mại điện tử (Ảnh: Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk)

Các hành vi vi phạm chủ yếu như: Trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định; Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ đến người tiêu dùng; Sử dụng biểu tượng đã thông báo để gắn lên website thương mại điện tử bán khi chưa được duyệt hoặc xác nhận thông báo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định…

Hàng hóa vi phạm được phát hiện tập trung vào nhóm sản phẩm như mỹ phẩm, thực phẩm, đồ điện tử, thời trang…

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, mặc dù các đối tượng vi phạm với nhiều hình thức tinh vi, áp dụng công nghệ cao nhằm che dấu hành vi. Tuy nhiên, với tinh thần chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Cục cùng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm làm trong sạch thị trường, các Đội Quản lý thị trường đã theo dõi sát sao, tiến hành truy vết, tổ chức kiểm tra, đấu tranh tới cùng với các cá nhân, tổ chức lơi dụng nền tảng điện tử để quảng bá các sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu… nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên không gian mạng.

Trong thời gian tới, thông qua công tác quản lý địa bàn và các hình thức truyền thông khác, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về thương mại tới các cơ sở kinh doanh, đồng thời chủ động tiếp nhận, tích cực xử lý các thông tin từ người dân phản ánh, tố giác vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nửa đầu năm 2024, Thái Bình có 178 doanh nghiệp trở lại hoạt động
Nửa đầu năm 2024, Thái Bình có 178 doanh nghiệp trở lại hoạt động

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có 178 doanh nghiệp trở lại hoạt động. Đây là tín hiệu vui, góp phần thúc đẩy tăng trưởng GRDP.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự khai mạc kỳ họp của HĐND tỉnh Thanh Hóa
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự khai mạc kỳ họp của HĐND tỉnh Thanh Hóa

Sáng 8/7, tại thành phố Thanh Hóa, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dự khai mạc Kỳ họp thứ 20, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tỉnh Thái Bình tăng 7,1%
Xuất nhập khẩu hàng hóa tỉnh Thái Bình tăng 7,1%

6 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Thái Bình ước đạt 2.200 triệu USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 382 triệu USD.

TPBank liên tục lọt Top trong các bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế
TPBank liên tục lọt Top trong các bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế

Tiên phong theo số hóa, nỗ lực để từng trải nghiệm của khách hàng được nâng cao mỗi ngày, TPBank hái trái ngọt khi liên tục lọt Top 10 trong các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế về ngân hàng uy tín và tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của khách hàng.

TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - Bài 5: VINHOMES - kiến tạo các đô thị xanh bền vững
TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - Bài 5: VINHOMES - kiến tạo các đô thị xanh bền vững

Giá trị thương hiệu của Việt Nam đã tăng vọt, vượt lên 33/121 quốc gia, theo Brand Finance, tiến lên 1 bậc so 2022. Báo cáo mới của Bộ Công Thương gửi lên Thủ tướng Chính phủ, đã phản ánh sự thành công của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023.

Thịnh Phát Hoàn Cầu muốn rót vốn vào dự án 1.000ha tại Lâm Đồng
Thịnh Phát Hoàn Cầu muốn rót vốn vào dự án 1.000ha tại Lâm Đồng

Công ty TNHH Thịnh Phát Hoàn Cầu vừa có văn bản đề xuất với UBND tỉnh Lâm Đồng về việc thực hiện dự án Khu dân cư tổng hợp. Trước đó, doanh nghiệp này đã nghiên cứu địa hình tỉnh Lâm Đồng trước khi đề xuất về việc thực hiện dự án quy mô 1.000ha tại đây.