Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đan Mạch tăng cường hỗ trợ Đà Nẵng phát triển khu vực tư nhân

Ngày 8/8, Đại sứ quán Đan Mạch, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng và Tr

Ngày 8/8, Đại sứ quán Đan Mạch, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng và Trung tâm XTĐT thành phố phối hợp tổ chức Hội thảo “Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp của Đan Mạch”.

Phó Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, ngài Christan Brix Moler cho hay, Đan Mạch sẽ hỗ trợ phát triển khu vực tư nhân tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận thông qua 2 chương trình: Hợp tác doanh nghiệp và Tín dụng doanh nghiệp.

Chương trình hợp tác doanh nghiệp hỗ trợ sự thành lập các đối tác thương mại giữa các công ty Đan Mạch và Việt Nam. Kể từ năm 1997, Đan Mạch đã tài trợ hơn 74 triệu USD cho 300 dự án và hơn 150 đối tác dài hạn tại Việt Nam. Chương trình hướng tới mục tiêu chuyển giao công nghệ xanh, tạo việc làm tốt và cải thiện môi trường. Sau khi hỗ trợ tài chính của Đan Mạch kết thúc, nhiều trong số đó vẫn còn hoạt động tại Việt Nam.

Chương trình Tài chính doanh nghiệp cung cấp những khoản vay không lãi suất hoặc lãi suất thấp để mua các thiết bị và dịch vụ liên quan cho các dự án phát triển. Tính đến năm 2013, chương trình đã cam kết tổng số vốn vay trên 100 triệu USD cho 10 dự án tại Việt Nam.

Ngài Christian Brix Moller đánh giá, Đà Nẵng đã đạt được sự phát triển đáng kể và trở thành một tâm điểm thu hút đầu tư nước ngoài. Chính quyền Đà Nẵng đã tạo dựng một môi trường kinh doanh thuận lợi và cơ sở hạ tầng đầy ấn tượng cùng với những chính sách ưu đãi khuyến khích doanh nghiệp tư nhân trong khu vực phát triển. Trên nền tảng đó, sự đầu tư từ Đan Mạch sẽ có cơ hội mang lại những bước tiến vượt bậc cho sự phát triển của khu vực tư nhân.

Đan Mạch là một trong những nước châu Âu sớm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam và cung cấp viện trợ phát triển cho Việt Nam. Hiện nay, Đan Mạch thuộc nhóm các nước cung cấp nhiều vốn ODA không hoàn lại cho Việt Nam nhất. Về quan hệ thương mại, 2 nước Việt Nam và Đan Mạch ngày càng phát triển mạnh mẽ, đạt được những kết quả thiết thực và quan trọng. Trong 3 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sang Đan Mạch đạt 67,52 triệu USD, tăng 4,26% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng miền Trung, có khoảng 9 doanh nghiệp có mặt hàng xuất khẩu đi Đan Mạch và trong năm 2013, kim ngạch xuất khẩu đạt 10,5 triệu USD với các sản phẩm chủ yếu là hàng mỹ nghệ từ gỗ, mây tre, thủy sản và hàng may mặc. Trong 2 quý đầu năm 2014, tổng kim ngạch xuất khẩu đi Đan Mạch đã tăng lên 9 triệu USD, gần bằng tổng số kim ngạch xuất khẩu cả năm 2013.

Sắp tới Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tập huấn về công tác chống hàng giả, hàng nhập lậu đồ chơi trẻ em của tập đoàn Logo – Đan Mạch.

Thu Hằng

Tin mới

Quảng Ninh: Sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025
Quảng Ninh: Sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT là kỳ thi rất quan trọng nhằm lấy kết quả thi để tuyển học sinh đã tốt nghiệp THCS vào các trường THPT công lập; làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của các trường trung học và công tác chỉ đạo của các cơ quan quản lý giáo dục góp phần thực hiện tốt mục tiêu giáo dục.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi công nhân bị thương do tai nạn lao động tại Than Quang Hanh
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi công nhân bị thương do tai nạn lao động tại Than Quang Hanh

Sáng nay, 14/5, ông Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên công nhân bị thương do tai nạn lao động.

Vì sao, thế Giới Di Động đóng cửa 200 cửa hàng, gần 5.000 nhân viên nghỉ việc?
Vì sao, thế Giới Di Động đóng cửa 200 cửa hàng, gần 5.000 nhân viên nghỉ việc?

Trong 3 tháng đầu năm nay, gần 5.000 nhân sự của Thế Giới Di Động nghỉ việc. Hiện doanh nghiệp này chỉ còn hơn 60.560 người.

52 du khách ở Bình Thuận nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm
52 du khách ở Bình Thuận nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, đang khẩn trương làm rõ vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại địa phương.

Hàng chục cơ sở kinh doanh vàng trang sức ở Tiền Giang bị xử phạt
Hàng chục cơ sở kinh doanh vàng trang sức ở Tiền Giang bị xử phạt

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang vừa kiểm tra, xử phạt 12 cơ sở kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình thu giữ 680 bao thuốc lá điếu và nhiều hàng hóa nhập lậu
Quảng Bình thu giữ 680 bao thuốc lá điếu và nhiều hàng hóa nhập lậu

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa kiểm tra xe ô tô tải, phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điếu do nước ngoài sản xuất và nhiều hàng hóa khác không rõ nguồn gốc xuất xứ.