Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh bom xe tại Syria, 27 người thiệt mạng

Hôm qua 14-10, một vụ đánh bom xe ô tô làm chết ít nhất 27 người xảy ra tại vùng Tây Bắc Syria, nơi

Hôm qua 14-10, một vụ đánh bom xe ô tô làm chết ít nhất 27 người xảy ra tại vùng Tây Bắc Syria, nơi phe nổi dậy đang kiểm soát phần lớn lãnh thổ.

Những kẻ đánh bom nhằm vào một khu chợ ở thị trấn Darkush, tỉnh Idlib, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vài cây số, AFP dẫn thông tin từ Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria cho hay.

Ít nhất ba trẻ em thiệt mạng và số người chết dự kiến còn tăng vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tấn công mới nhất này diễn ra chỉ một ngày sau khi hai kẻ đánh bom liều chết cho nổ hai chiếc xe hơi tại trung tâm thủ đô Damascus, và sáu nhân viên cứu trợ của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cùng một thành viên nhóm Trăng lưỡi liềm đỏ bị các tay súng thánh chiến bắt cóc cũng tại Idlib.

Tuy nhiên, hôm qua nhóm chiến binh thánh chiến đã phóng thích 4 trong số 7 nạn nhân bị bắt cóc, theo AFP.

AFP dẫn lời người phát ngôn ICRC Ewan Watson cho biết các nhân viên này “được trả tự do an toàn”, và tổ chức này đang chờ đợi tin tức của những người còn lại.

ICRC không nói rõ quốc tịch của các nạn nhân bắt cóc, dù trước đó thông tin rằng hầu hết họ là người Syria.

Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ này, trong khi Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria nói chính nhóm “Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và vùng Cận Đông” (ISIL), một nhóm nổi dậy có liên hệ với Al-Qaeda, bắt cóc các nhân viên trên.

ICRC tuyên bố họ sẽ không từ bỏ nhiệm vụ ở Syria bất chấp vụ bắt cóc.

“Chúng tôi hoàn toàn cam kết sẽ giúp đỡ cư dân Syria trong thời khắc khó khăn này” – AFP dẫn lời ông Watson nói với một đài phát thanh Thụy Sĩ.

Theo Tuổi Trẻ

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.