Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đau buốt từ lưng xuống chân, đi lại khó khăn vì thoát vị đĩa đệm phải làm sao?

Làm thế nào để khắc phục tình trạng đau lưng, buốt từ thắt lưng xuống chân, đi lại khó khăn vì thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn là thắc mắc của nhiều người.

Tại sao bị thoát vị đĩa đệm lại khiến người bệnh bị đau buốt từ thắt lưng xuống chân?

Thoát vị đĩa đệm là tình trạng bao xơ bên ngoài nứt, rách, nhân nhầy thoát ra ngoài, chèn ép lên rễ dây thần kinh chi phối hoạt động của chi dưới hoặc dây thần kinh tọa gây đau nhức tại vùng lưng dưới, lan tỏa sang 2 bên, xuống hông, mông và chân. Dần dần, cơn đau ngày càng nghiêm trọng hơn, kèm theo tê bì, cảm giác kiến bò, kim châm,... gây hạn chế vận động, đi lại khó khăn.

 

Thoát vị đĩa đệm gây đau buốt từ thắt lưng xuống chân
Thoát vị đĩa đệm gây đau buốt từ thắt lưng xuống chân.

Thoát vị đĩa đệm gây đau buốt từ thắt lưng xuống chân - Nguyên nhân do đâu?

Nguyên nhân gây đau buốt từ thắt lưng xuống chân do thoát vị đĩa đệm thường là do: Chấn thương, thừa cân, béo phì, lao động quá sức, sai tư thế, lười vận động. Tuy nhiên, căn nguyên sâu xa được cho là do:

- Thiếu dinh dưỡng cần thiết cho cột sống: Ăn uống thiếu chất, đặc biệt là canxi, omega-3, vitamin nhóm B, magiê và các loại khoáng chất khác sẽ làm quá trình thoái hóa đĩa đệm diễn ra sớm hơn, đĩa đệm suy yếu và dễ bị tổn thương.

- Quá trình lão hóa tự nhiên: Theo thời gian, cột sống dần lão hóa, khả năng đàn hồi của bao xơ ngày càng kém, dễ bị nứt hoặc rách, sự tự tái tạo của tế bào mâm sụn cũng giảm, dẫn đến thoát vị đĩa đệm.

Đau buốt từ thắt lưng xuống chân do thoát vị đĩa đệm nếu không được phát hiện và xử trí sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: Đại tiểu tiện không tự chủ, teo cơ, liệt.

Các phương pháp điều trị đau buốt từ thắt lưng xuống chân do thoát vị đĩa đệm hiện nay như thế nào? 

Các biện pháp thường sử dụng đó là:

- Nội khoa: Dùng thuốc giảm đau, chống viêm không steroid, giãn cơ, uống hoặc tiêm thuốc chống viêm giảm đau corticoid.

- Ngoại khoa: Áp dụng khi dùng thuốc không hiệu quả hoặc có nguy cơ liệt.

- Phương pháp không dùng thuốc: Kéo giãn cột sống, nắn xương cột sống, xoa bóp,...

- Sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên: Tiêu biểu là sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại nhiều quốc gia trên thế giới cho kết quả rất tốt đối với người mắc bệnh về cột sống. Tại Việt Nam, dầu vẹm xanh đã được GS.TS Phạm Quốc Long - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tiến hành nghiên cứu năm 2007. Kết quả cho thấy: Dầu vẹm xanh chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tự nhiên, rất tốt cho sự phát triển bình thường, chắc khỏe của hệ xương khớp, giúp người bệnh nhanh chóng cải thiện những cơn đau, chống viêm, tăng cường lưu thông máu, phục hồi chức năng, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, từ đó cải thiện, ngăn chặn thoái hóa đĩa đệm tiến triển, phòng ngừa biến chứng hiệu quả. Giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%. Riêng giảm sưng khớp là 93,7%, không có tác dụng phụ.

Dùng riêng dầu vẹm xanh cải thiện thoát vị đĩa đệm thì hiệu quả như thế nào?

Dầu vẹm xanh là một thành phần có tác dụng tốt với bệnh xương khớp. Tuy nhiên, các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng, khi dầu vẹm xanh được phối hợp với những  thành phần quý khác như thiên niên kiện, nhũ hương, canxi, magiê, vitamin K2, glycin, MSM thì hiệu quả giảm đau xương khớp, cải thiện khả năng vận động còn tốt hơn gấp nhiều lần. Đặc biệt, sự kết hợp này còn giúp làm chậm quá trình thoái hóa, ngăn chặn thoát vị đĩa đệm tiến triển nặng hơn. Lý giải cho vấn đề này, chuyên gia cho rằng, khi phối hợp dầu vẹm xanh với các thành phần quý trên theo tỷ lệ chuẩn, được nghiên cứu, đong đếm kỹ lưỡng, bào chế với công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn WHO-GMP thì sẽ “cộng hưởng tác dụng, tạo thành công thức toàn diện, vừa nâng cao hiệu quả giảm đau, kháng viêm, giãn cơ, vừa bổ sung dinh dưỡng và làm chậm quá trình thoái hóa đĩa đệm, ngăn chặn gai xương xuất hiện. Chính vì thế, chuyên gia khuyên tốt nhất bạn nên lựa chọn sản phẩm chứa dầu vẹm xanh kết hợp với các thành phần nêu trên, được sản xuất và phân phối bởi công ty lớn, uy tín, có thương hiệu nhiều năm trên thị trường thì sẽ đảm bảo hiệu quả cao khi sử dụng. Tại Việt Nam, một sản phẩm duy nhất hội tụ được đầy đủ các tiêu chí này hiện nay là Cốt Thoái Vương.

>>> XEM THÊM: Bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ nên ăn gì? TẠI ĐÂY

Tại sao nhiều người sử dụng Cốt Thoái Vương lại kiểm soát tốt thoát vị đĩa đệm? 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sự kết hợp độc đáo giữa dầu vẹm xanh với nhiều thảo dược quý trong y học cổ truyền như: Thiên niên kiện, nhũ hương, cùng vitamin B1, B2, K2, glycine, MSM, canxi, magiê,... bào chế theo công nghệ hiện đại để giữ được nguyên vẹn hàm lượng dược chất và tạo thành một chế phẩm chuyên biệt dành cho các bệnh lý về cột sống có tác dụng:

- Giúp giảm đau, kháng viêm và cải thiện khả năng vận động.

- Bổ sung dinh dưỡng cho cột sống, đĩa đệm, hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm, đốt sống tự nhiên của cơ thể, làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên, tăng cường sức đề kháng, giữ cho cột sống, đĩa đệm khỏe mạnh và tăng sự dẻo dai. 

Bởi vậy, Cốt Thoái Vương xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho người bị đau buốt từ thắt lưng xuống chân vì thoát vị đĩa đệm do tác động vào cả phần gốc rễ gây ra tình trạng này (vấn đề thiếu dinh dưỡng, quá trình lão hóa tự nhiên) đến ngọn (giảm triệu chứng bệnh).

 

Cốt Thoái Vương cải thiện đau buốt từ thắt lưng xuống chân do thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn
Cốt Thoái Vương cải thiện đau buốt từ thắt lưng xuống chân do thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn.

Trong bối cảnh trên thị trường rất nhiều sản phẩm được quảng bá có công dụng với bệnh cột sống, đĩa đệm thì người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, có chứa dầu vẹm xanh được nghiên cứu chứng minh tác dụng. Tốt nhất, nên chọn những sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng trên người bệnh thực sự tại các bệnh viện lớn và đã có kết quả tốt, không gây tác dụng phụ. Đồng thời đã có nhiều người dùng cho hiệu quả tốt, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, có thương hiệu trên thị trường, được nhận nhiều giải thưởng danh giá. Đó chỉ có thể là Cốt Thoái Vương.

 

zzCốt Thoái Vương cải thiện đau buốt từ thắt lưng xuống chân do thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn
 

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang có chương trình “Tích điểm - nhận quà”. Theo đó khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách được tặng 1 hộp. Bên cạnh đó, nhãn hàng Cốt Thoái Vương cũng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ: 024.7302.9996.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh .

Thu Hương 

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.