Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đầu tháng 8 là ''thời gian vàng'' để dập dịch Covid-19

Đây là thông tin được Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7-2020, diễn ra chiều 3/8, tại Hà Nội.

Thông tin tại phiên họp báo tối 3/8, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã chỉ đạo khoanh vùng dập dịch quyết liệt nhưng không hoảng loạn, chỉ tập trung phong tỏa những nơi có dịch, cách ly nguồn dịch.

Đặc biệt, những nơi không có lây nhiễm trong cộng đồng mà chỉ có người trở về từ các vùng dịch thì khoanh vùng phạm vi ở mức độ vừa đủ, hạn chế giãn cách một cách tràn lan.

Chính phủ sẽ có chỉ thị mới về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình trạng mới - Ảnh: VIỆT DŨNGChính phủ sẽ có chỉ thị mới về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình trạng mới 

Theo ông, ngay sau khi xuất hiện các ca nhiễm mới COVID-19, Thủ tướng Chính phủ đã lập tức yêu cầu thành phố Đà Nẵng và các bộ, cơ quan, địa phương tổ chức triển khai khẩn trương, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh một cách bình tĩnh, không để dịch lây lan rộng.

“Tinh thần là thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực để xử lý triệt để các ổ dịch. Mỗi gia đình, thôn, bản, xóm, làng là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch,” Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin thêm.

Ngay sau khi xuất hiện các ca nhiễm mới COVID-19, dưới sự chủ trì của Thủ tướng, Thường trực Chính phủ đã tổ chức 3 cuộc họp. Thủ tướng Chính phủ đã lập tức yêu cầu Thành phố Đà Nẵng và các bộ, cơ quan, địa phương tổ chức triển khai khẩn trương, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh một cách bình tĩnh, lạc quan, không để dịch lây lan rộng. Tinh thần là 'thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực để xử lý triệt để các ổ dịch'. Mỗi gia đình, thôn, bản, xóm, làng là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch.

Chính phủ xác định, đầu tháng 8 là thời gian mang tính quyết định có bùng phát dịch quy mô lớn hay không. Cần dồn mọi nguồn lực xử lý kịp thời các ổ dịch, nhất là ổ dịch ở Đà Nẵng. Kiên định triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong phòng chống dịch và hoàn thành các mục tiêu phát triển KTXH đã đề ra; đồng thời, phải tiếp tục thực hiện tốt an sinh xã hội, môi trường, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.

Thu ngân sách 7 tháng năm 2024 của Nghệ An đạt 13.456 tỷ đồng
Thu ngân sách 7 tháng năm 2024 của Nghệ An đạt 13.456 tỷ đồng

Trong tháng 7/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Nghệ An ước đạt 1.300,5 tỷ đồng, đưa tổng thu ngân sách 7 tháng đầu năm lên 13.456 tỷ đồng, tương đương 84,6% dự toán và tăng 38,2% so với cùng kỳ năm trước.

Công an thành phố Đà Nẵng bắt nữ trùm buôn bán ma túy liên tỉnh
Công an thành phố Đà Nẵng bắt nữ trùm buôn bán ma túy liên tỉnh

Để che giấu hoạt động mua bán trái phép chất ma túy, Hoa khoác lên mình vỏ bọc kiều nữ sang chảnh khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Phú Yên tăng cường kiểm tra việc kinh doanh qua mạng xã hội
Phú Yên tăng cường kiểm tra việc kinh doanh qua mạng xã hội

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra việc kinh doanh hàng hoá qua mạng xã hội. Bước đầu đã có 2 cơ sở vi phạm bị xử phạt trên 50.000.000 đồng…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tấm gương sáng của nền Báo chí cách mạng Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tấm gương sáng của nền Báo chí cách mạng Việt Nam

30 năm (từ 1967 đến 1997), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho nghề báo và gắn bó với nghề báo ở Tạp chí Cộng sản. Sự nghiệp báo chí của đồng chí Nguyễn Phú Trọng gắn liền với sự nghiệp báo chí cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Tạm giữ số lượng lớn trang phục nữ có dấu hiệu nhập lậu
Tạm giữ số lượng lớn trang phục nữ có dấu hiệu nhập lậu

Ngày 27/7, thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 2.900 cái áo khoác nữ là trang phục tập Yoga do nước ngoài sản xuất không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, trị giá hàng hóa ước tính 55,1 triệu đồng.