Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc: Chung tay chia sẻ 2019

Vừa qua, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) kết hợp cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, tổ chức sự kiện “Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc: Chung tay chia sẻ 2019’ với mục đích tổng kết và chia sẻ thành quả hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) của Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam trong năm vừa qua cho chính phủ và người dân Việt Nam.

Tham dự sự kiện gồm hơn 230 đại biểu, trong đó có ông Kim Han Yong – Chủ tịch Korcham cùng đoàn phó chủ tịch, ông Park Noh Wan - Đại sứ đặc mềnh toàn quyền Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng gần 70 lãnh đạo doanh nghiệp, 80 sinh viên cùng nhiều cơ quan ngôn luận hai phía Hàn Quốc, Việt Nam. 

Korcham trao học bổng cho sinh viên VNKorcham trao học bổng cho sinh viên Việt Nam

Phát biểu khai mạc sự kiện ông Kim Han Yong – Chủ tịch Korcham chia sẻ:

“Doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam sẽ làm hết sức để thực hiện trách nhiệm xã hội như là một thành viên của xã hội Việt Nam’, và bắt đầu từ năm nay, để tăng cường ý nghĩa của chương trình này, chúng tôi sẽ mở rộng đối tượng sinh viên trao học bổng bao gồm cả các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến từ các gia đình đa văn hóa Hàn Việt, để các em có cơ hội nhận được sự giúp đỡ từ Quý doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam…

Không chỉ đơn thuần là trao học bổng, tôi hy vọng sự kiện ngày hôm nay sẽ trở thành nơi kết nối nhà tài trợ và sinh viên, kết nối người thầy và người trò, từ đó tạo nên những mối lương duyên quý giá sẻ chia những câu chuyện về con đường tương lai”.

Chúc mừng sự kiện, ông Park Noh Wan – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh:

“Quan hệ hai nước kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992 trong vòng 27 năm vừa qua không chỉ đạt được những thành tựu vượt bậc về lượng như hợp tác mọi mặt từ kinh tế, xã hội, văn hóa.. mà còn phát triển cả về chất, phát triển thành quan hệ cấp cao trên tinh thần tin tưởng và hữu nghị.

Mặt khác, sự phát triển trong mối quan hệ hai nước chính là kết quả có được từ việc các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam đã coi Việt Nam là người bạn đồng hành và giang tay giúp đỡ những vùng miền địa phương còn nhiều khó khăn’.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, ông Lê Văn Thanh – Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã phát biểu chúc mừng tại sự kiện.

Thứ trưởng cho rằng: đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong ba khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Hệ thống giáo dục nghề nghiệp thời gian qua đã và đang thực hiện đổi mới khá mạnh mẽ và đồng bộ; chất lượng và hiệu quả giáo dục nghề nghiệp có bước chuyển biến tích cực; kỹ năng nghề nghiệp của người tốt nghiệp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã được nâng lên; trên 80% người học tìm được việc làm hoặc tự tạo việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, ở một số nghề và một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỷ lệ này đạt gần 100%”.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hệ thống giáo dục dạy nghề Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức nhất là việc đào tạo chưa gắn được với doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ hiện đại.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mong muốn hợp tác với các nước trên thế giới nhất là Hàn Quốc, Đối tác hợp tác chiến lược, trong việc hỗ trợ đào tạo nghề để tạo ra đội ngũ lao động, nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam và sự phát triển của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Nhân dịp này, Thứ trưởng cảm ơn và hi vọng các doanh nhân Hàn Quốc vẫn tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng Việt Nam nói chung và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nói riêng nhằm thúc đẩy và nâng quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai nước lên một tầm cao mới.

Sự kiện được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2015 đến nay là năm thứ 5, sự kiện “Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc: Chung tay chia sẻ” là nơi quảng bá hoạt động CSR của doanh nghiệp Hàn Quốc tới các lãnh đạo cơ quan chính phủ Việt Nam, cũng là nơi kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc cùng các em sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua việc trao học bổng, hình ảnh của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ được củng cố, từ đó tạo dựng nên một môi trường kinh doanh mang tính hữu nghị. Mặt khác, sự kiện này cũng là dịp lan tỏa tầm quan trọng của hoạt động CSR.   

Năm 2019 này, có 47 doanh nghiệp và tổ chức Hàn Quốc tham gia tài trợ 85 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam, trong số đó có 5 em là con em gia đình đa văn hóa Hàn Việt. Cho tới đầu năm nay, đã có hơn 8.000 doanh nghiệp Hàn Quốc sang đầu tư tại Việt Nam, sức ảnh hưởng của doanh nghiệp Hàn Quốc lớn tới đâu đồng nghĩa với việc họ được kỳ vọng thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội tới đó.

Do vậy, Korcham cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đang lên kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động CSR lấy trọng tâm là các vùng miền khó khăn khu vực Bắc Bộ và cả các địa phương khác.

D.Nhung

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh dự kiến đón lượng khách đông đột biến. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất ANTT. Để đảm bảo an toàn địa bàn, phục vụ các hoạt động du lịch, trải nghiệm của du khách, Công an Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.