Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đem “Vầng trăng yêu thương” đến với trẻ em biên giới Nghệ An

Tối 7/9, tại xã Tam Hợp (huyệnTương Dương, Nghệ An), CLB Liên quân Báo chí Nghệ An phối hợp cùng các nhà tài trợ tổ chức đêm hội trăng rằm “Vầng trăng yêu thương” lần thứ 7 cho gần 650 trẻ em xã biên giới này.

Chương trình Chương trình "Vầng trăng yêu thương" đến với trẻ em xã biên giới Tam Hợp (Ảnh: Lê Quyết)

Đây là lần thứ 7, CLB Liên quân báo chí Nghệ An tổ chức chương trình “Vầng trăn yêu thương” nhằm đem đến một cái Tết Trung thu thực sự ý nghĩa cho các trẻ em nghèo xã biên giới Nghệ An.

Chương trình lần này có sự tham gia phối hợp từ các nhà tài trợ gồm: Tập đoàn T&T, Tập đoàn Hoàn Mỹ (Bệnh viện Quốc tế Vinh), tập đoàn Mường Thanh, tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á, tập đoàn Vinamik, Công ty Arita, Công ty bất động sản Tâm Quê, Doanh nghiệp Mỹ Dung, Công ty Hòa Hiệp … cùng các cá nhân, đơn vị, phóng viên ủng hộ tiền và hiện vật.

Bệnh viện Quốc tế Vinh KCB và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khănBệnh viện Quốc tế Vinh KCB và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Lê Quyết)

Trong khuôn khổ chương trình lần này, chiều ngày 7/9, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Hợp với trị giá hơn 40 triệu đồng.

Những phần quà ý nghĩa đến với các em học sinhNhững phần quà ý nghĩa đến với các em học sinh (Ảnh: Lê Quyết)

Tối cùng ngày, trong chương trình “Phá cỗ đêm rằm”, đoàn đã trao 643 suất quà cho trẻ em xã biên giới Tam Hợp, mỗi suất quà trị giá 120.000 đồng gồm: 1 cặp học sinh, sữa và bánh kẹo. Trong chương trình này đoàn cũng đã trao 250 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của địa phương này, trị giá mỗi suất học bổng 500.000 đồng.

Những phần quà trên được các nhà tài trợ, gồm: Tập đoàn T&T trao tặng 30 triệu đồng; Tập đoàn Mường Thanh trao tặng 50 triệu đồng; Tập đoàn TH True Milk trao tặng 50 triệu đồng và 55 thùng sữa; Tập đoàn Vinamik trao tặng 20 thùng sữa, Công ty Arita trao tặng 10 triệu đồng, Doanh nghiệp Mỹ Dung 400 ba lô...

Các em học sinh thích thú với chương trình Các em học sinh thích thú với chương trình "Phá cỗ đêm rằm" (Ảnh: Lê Quyết)

Ngoài ra, chương trình cũng đã trao 1 máy chiếu, 1 máy lọc nước... cho các trường học trên địa bàn xã Tam Hợp. Tổng kinh phí chương trình gần 300 triệu đồng.

Trong đêm hội phá cỗ đêm rằm nhiều phụ huynh và trẻ em xã Tam Hợp đã rất vui mừng, hồ hởi bởi đây là lần đầu tiên trẻ em nơi đây được đón một trung thu đúng nghĩa và đầy đủ như thế này.

fvxvxcvxcvxcvxcv

Lần đầu tiên các em học sinh tại xã biên giới có một cáci Tết Trung thu ý nghĩa, đáng nhớLần đầu tiên các em học sinh tại xã biên giới có một cái Tết Trung thu ý nghĩa

Nhà báo  Lê Giáp – Chủ tịch CLB Liên quân báo chí Nghệ An chia sẻ:

"Trong chương trình “Vầng trăng yêu thương” mùa thứ 7 chúng tôi quyết định chọn xã Tam Hợp là nơi tổ chức chương trình. Đây là xã biên giới có tỷ lệ trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số cao, cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Mong rằng, sẽ có nhiều đơn vị, cá nhân hảo tâm luôn đồng hành cùng chúng tôi để đem đến nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực như thế này nữa đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

Các thành viên CLB Rclub Nghệ An phát kẹo bánh cho các em nhỏCác thành viên CLB Rclub Nghệ An phát kẹo bánh cho các em nhỏ

Ông Lê Hồng Thái – Bí thư Đảng Ủy xã Tam Hợp vui mừng nói:

“Đây là chương trình Trung thu ý nghĩa và thiết thực đã đem đến nhiều niềm vui cho người dân cũng như cho trẻ em ở đây một kỷ niệm khó quên. Thay mặt nhân dân và chính quyền địa phương cảm ơn đoàn đã quan tâm tới trẻ em xã Tam Hợp và mong sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các cá nhân, đơn vị hảo tâm”.

Tam Hợp là xã biên giới có 507 hộ dân sinh sống với 2347 nhân khẩu nhưng có tận đến 5 đồng bào dân tộc sinh sống gồm: Thái, Khơ mú, Mông, Tày Pọng, Kinh. Trong đó, các đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đến hơn 95%, cuộc sống của người dân chủ yếu vẫn chỉ dựa vào làm nương rẫy và khai thác lâm sản phụ với phong tục còn nhiều lạc hậu. Do đó, hiện toàn xã vẫn còn đến 45% hộ nghèo đói nên việc thiếu ăn là điều thường thấy. Chính điều đó, nhiều gia đình cũng chưa có điều kiện để quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, học tập của con em mình.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.