Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dị ứng da mặt: Nguyên nhân và giải pháp từ Phụ Bì Khang

Da mặt thường nhạy cảm hơn so với các vùng da khác nên cũng dễ bị dị ứng hơn. Ngoài những triệu chứng khó chịu do ngứa ngáy thì dị ứng da mặt còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ của người bệnh. Theo dõi bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết được nguyên nhân gây dị ứng da mặt và cách cải thiện hiệu quả.

Nguyên nhân gây dị ứng da mặt

Dị ứng da mặt có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, do các yếu tố sức khỏe bên trong hoặc môi trường bên ngoài. Cụ thể, những nguyên nhân dị ứng da mặt bao gồm:

Dị ứng da mặt do nguyên nhân bên ngoài

Có rất nhiều nguyên nhân gây dị ứng da mặt đến từ bên ngoài, trong đó có:

Do thời tiết: Khi thời tiết giao mùa có thể gây dị ứng da, đặc biệt là lúc chuyển từ thu sang đông. Bởi thời tiết từ nóng ẩm trở nên khô lạnh là một trong các yếu tố kích thích khiến da có phản ứng dị ứng.

Do sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm: Dị ứng da mặt do mỹ phẩm là tình trạng rất phổ biến ở nữ giới. Da mặt là vùng da nhạy cảm hơn so với các vị trí khác, do đó khi chịu kích thích rất dễ xuất hiện tình trạng dị ứng gây nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy. Bởi vậy, khi chọn mỹ phẩm hay các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp bạn cần xem kỹ thành phần để tránh nguy cơ dị ứng da mặt.

Tiếp xúc với lông động vật: Lông động vật cũng là một trong những tác nhân phổ biến gây dị ứng da mặt. Vảy tế bào chết và nước bọt trên lông động vật (chó, mèo,...) có khả năng gây dị ứng rất cao. Khi bị dị ứng do nguyên nhân này, bạn có thể có các biểu hiện như hắt hơi liên tục và sổ mũi, đỏ mũi, sau đó phát ban hay nổi mẩn ngứa,...

Dị ứng da mặt do sử dụng mỹ phẩm
Dị ứng da mặt do sử dụng mỹ phẩm

Dị ứng da mặt do nguyên nhân bên trong

Ngoài nguyên nhân bên ngoài, dị ứng da mặt còn liên quan đến các vấn đề sức khỏe bên trong như:

Do dị ứng thực phẩm: Tùy vào cơ địa mỗi người mà các loại thực phẩm gây dị ứng cũng khác nhau. Một số loại thực phẩm gây dị ứng phổ biến như: Hải sản, trứng, đậu phộng, hồ đào, hạnh nhân,... Khi ăn phải thức ăn là tác nhân dị ứng, kháng thể IgE (immunoglobulin E) sẽ được sinh ra, kích thích giải phóng các histamine nhằm chống lại tác nhân lạ tấn công cơ thể.

Suy giảm chức năng gan: Gan là bộ phận quan trọng có nhiệm vụ lọc, loại bỏ độc tố và các dị nguyên ra khỏi cơ thể. Gan bị suy yếu khiến các tác nhân lạ có cơ hội dễ dàng để tấn công cơ thể, tạo ra phản ứng dị ứng.

Dấu hiệu nhận biết đang bị dị ứng da mặt

Dị ứng da mặt thường xuất hiện rất sớm sau khi tiếp xúc dị nguyên từ vài phút đến vài giờ. Dưới đây là một số dấu hiệu bạn nên biết:

Nổi đốm đỏ trên da hoặc lan thành từng vùng.

Xuất hiện các vùng da sưng đỏ.

Cảm giác châm chích, ngứa hoặc bỏng rát.

Sưng môi, mắt và sưng lưỡi.

Đỏ, ngứa mắt, chảy nước mắt.

Da khô hoặc nứt nẻ.

Các triệu chứng dị ứng da mặt đa số thường nhẹ, có thể kiểm soát được. Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể gây ra sốc phản vệ hay nặng hơn đe dọa đến tính mạng.

Da mặt bị nổi mẩn đỏ, ngứa là dấu hiệu điển hình của dị ứng
Da mặt bị nổi mẩn đỏ, ngứa là dấu hiệu điển hình của dị ứng

Cách xử trí khi dị ứng da mặt

Các triệu chứng dị ứng da mặt thường nhẹ và có thể kiểm soát được. Tuy nhiên, nếu không điều trị đúng cách sẽ khiến bệnh tiến triển thành mạn tính khó chữa. Dưới đây là một số cách xử trí dị ứng da mặt hiệu quả bạn có thể áp dụng.

Cách xử trí dị ứng da mặt tại nhà

Nếu dị ứng da mặt ở mức độ nhẹ, bạn có thể xử trí tại nhà bằng một số cách đơn giản như:

Trị dị ứng da mặt bằng lá chè xanh: Trong lá chè xanh chứa lượng lớn thành phần tanin, có tính mát, vị đắng chát, tác dụng thanh nhiệt giải độc, kháng viêm hiệu quả. Bạn có thể đun nước lá chè xanh để tắm kết hợp với uống nước chè để điều trị các triệu chứng ngứa, dị ứng da, viêm da, mề đay mẩn ngứa,...

Chữa dị ứng da mặt bằng nước éptrái nhàu: Chứa một lượng lớn flavonoids giúp tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, cao nhàu theo đông y có tính ôn mát, tác dụng thanh nhiệt giải độc từ đó giúp giảm nhanh dị ứng da mặt. Bạn chuẩn bị trái nhàu tươi ngâm với nước muối để làm sạch, sau đó để ráo rồi đem ép lấy nước để uống.

Trái nhàu có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ cải thiện dị ứng da mặt
Trái nhàu có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ cải thiện dị ứng da mặt

Dùng thuốc điều trị da mặt bị dị ứng

Trong trường hợp dị ứng mức độ nặng, bạn cần điều trị bằng thuốc. Một số thuốc điều trị dị ứng da mặt thường dùng bao gồm:

Thuốc kháng histamin: Phản ứng dị ứng xảy ra khi lượng histamine giải phóng ra mao mạch quá nhiều. Do vậy, thuốc kháng histamin được coi là thuốc đầu tay khi bác sĩ kê đơn dị ứng. Thuốc có tác dụng làm giảm các triệu chứng của dị ứng như sưng tấy, mẩn đỏ, giảm ngứa ngáy, phát ban trên mặt,…

Corticosteroid: Corticosteroid được biết đến là thuốc chống viêm. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng ức chế miễn dịch, từ đó, làm giảm các triệu chứng của phản ứng dị ứng.

Phụ Bì Khang – Giải pháp thảo dược giúp cải thiện dị ứng da mặt

Hiện nay, để khắc phục tình trạng dị ứng da mặt, nhiều người đã tìm đến các loại thuốc tân dược vì tính tiện lợi và dễ sử dụng của chúng. Những thuốc này giúp giảm ngứa rất nhanh nhưng lại không có tác dụng ngăn bệnh tái phát. Ngoài ra, thuốc còn đi kèm một số tác dụng không mong muốn và có thể khiến tình trạng dị ứng trở nên nghiêm trọng hơn.

Do đó, để hỗ trợ cho người bệnh, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một giải pháp hỗ trợ giảm triệu chứng dị ứng da mặt an toàn, hiệu quả từ các thảo dược tự nhiên đó là Phụ Bì Khang. Sản phẩm là sự phối hợp của 3 thành phần, cụ thể:

Cao nhàu: Nhàu có tác dụng kháng viêm, giảm đau, chống dị ứng, làm dịu cơn ngứa, giúp vết thương mau lành, chóng lên da non, hạn chế hình thành sẹo. Đồng thời, cao nhàu giúp tăng cường chức năng thận, tăng khả năng thải độc nhằm loại bỏ chất dư thừa ra khỏi cơ thể.

Cao gan:Có tác dụng tăng cường chức năng gan, tăng khả năng giải độc, bổ máu.

L-carnitine fumarate: Đây là một acid amin thiết yếu trong cơ thể, giúp cung cấp năng lượng tế bào, bảo vệ tế bào, từ đó nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Phụ Bì Khang - Hỗ trợ cải thiện tình trạng dị ứng da mặt
Phụ Bì Khang - Hỗ trợ cải thiện tình trạng dị ứng da mặt

Hiệu quả của Phụ Bì Khang cũng đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Da liễu TW, bệnh viện Da liễu TP. HCM và Đại học Y Hà Nội. Nhờ đó, sản phẩm được nhiều người bị dị ứng nói chung và dị ứng da mặt nói riêng lựa chọn sử dụng.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về nguyên nhân và cách trị dị ứng da mặt. Bạn đừng quên uống Phụ Bì Khang - Sạch mề đay, dịu ngay mẩn ngứa để hỗ trợ cải thiện bệnh tốt hơn bạn nhé!

 

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc!

Thu Hoài

 

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).