Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quốc hội Mỹ thông qua ngân sách khẩn cấp 8,3 tỷ USD hỗ trợ chống dịch Covid-19

Khoản ngân sách mới sẽ bao gồm 2,2 tỷ USD dành cho các cơ quan y tế của địa phương, tiểu bang và liên bang nhằm đối với với dịch Covid-19.

 Nhân viên y tế chuẩn bị chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 lên xe cứu thương tại Kirkland, bang Washington, MỹNhân viên y tế chuẩn bị chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 lên xe cứu thương tại Kirkland, bang Washington, Mỹ

Ngày 5/3, Thượng viện Mỹ đã nhanh chóng thông qua gói ngân sách hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 trị giá 8,3 tỷ USD được Hạ viện thông qua trước đó.

Gói ngân sách này được thông qua với sự đồng thuận của hầu hết các thượng nghị sỹ thuộc cả đảng Dân chủ và Cộng hòa, với 91 phiếu thuận và 1 phiếu chống.

Khoản ngân sách này sẽ bao gồm 2,2 tỷ USD dành cho các cơ quan y tế của địa phương, tiểu bang và liên bang nhằm đối với với dịch Covid-19.

Một khoản tiền tương tự cũng được sử dụng để hỗ trợ việc thử nghiệm, kiểm soát lây nhiễm và phát hiện các trường hợp có tiếp xúc với những người bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hiện gói ngân sách này sẽ được gửi tới Tổng thống Donald Trump ký phê duyệt.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, hiện đã có 18 bang tại Mỹ xác nhận có các ca nhiễm Covid-19, trong bối cảnh giới chức y tế nước này đang "chạy nước rút" nhằm tìm cách ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh này.

Tại bang Washington, đã có thêm 20 trường hợp nhiễm Covid-19tại hạt King, nâng tổng số ca nhiễm tại địa phương này lên 51 người. Cho tới nay, đã có 10 ca tử vong Covid-19ở hạt King và có tổng cộng 70 người nhiễm ở bang Washington.

Thành phố Seattle của bang Washington cũng đã cho đóng cửa một trường công với 20.000 học sinh trong 2 tuần. Seattle cũng là một trong những nơi đầu tiên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19tại Mỹ.

Cùng ngày, hạt Harris của bang Texas cũng xác nhận 2 ca mắc Covid-19đầu tiên, có thể nhiễm virus SARS-CoV-2 từ hoạt động du lịch trước đó.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết số người có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 đã tăng gấp đôi lên 22 trường hợp sau khi công tác xét nghiệm được tăng cường.

Giới chức các bang Nevada, New Jersey, Tennessee cũng thông báo những trường hợp mới nhiễm Covid-19trong 24 giờ qua, nâng tổng số người bị nhiễm ở Mỹ lên tới ít nhất 162 người.

Hiện có nhiều dấu hiệu đáng lo ngại về khả năng sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới và dịch bệnh đang lan nhanh trong các cộng đồng dân cư.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper bày tỏ hy vọng Lầu Năm Góc có thể tiếp tục thực hiện những chức năng cốt lõi của cơ quan này trong trường hợp bùng phát dịch Covid-19 tại cơ quan đầu não của quân đội Mỹ, nơi có 22.000 người làm việc mỗi ngày.

Theo ông Esper, Trung tâm Chỉ huy Quân sự Quốc gia có khả năng hoạt động nhiều tuần dù bên trong tòa nhà bị phong tỏa do dịch bệnh

Các cơ sở y tế tại các bang của Mỹ đang chuyển trọng tâm sang giảm tốc độ lây lan của dịch bệnh và giúp kéo dài thời gian để các bệnh viện không bị quá tải và có thể đáp ứng được nhu cầu.

Theo TTXVN

Bài liên quan

Tin mới

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.