Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn đàn Hà Nội 2018: Hướng tới phát triển bền vững

Diễn đàn Hà Nội 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 8 – 10/11 với chủ đề “Hướng tới phát triển bền vững - Ứng phó Biến đổi khí hậu để đảm bảo Bền vững và An ninh”. Chương trình do trường Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGGN) phối hợp với Qũy giáo dục Cao học Hàn Quốc (KFAS), Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên & Môi trường tổ chức.

Diễn đàn Hà Nội 2018 – Hướng tới phát triển bền vững là một sáng kiến của ĐHQGGN nhằm đóng góp vào nỗ lực toàn cầu trong việc thực thi các nội dung về mục tiêu phát triển bền vững (PTBV) thông qua nghiên cứu khoa học, công nghệ và trao đổi học thuật quốc tế. Diễn đàn khuyến khích những nghiên cứu liên ngành, liên lĩnh vực, kết hợp khoa học – công nghệ góp phần nâng cao hiệu quả ứng phó biến đổi khí hậu, đặc biệt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Diễn đàn Hà Nội 2018: Hướng tới phát triển bền vững - Hình 1

GS.TS Mai Trọng Nhuận – Chủ tịch Hội đông Đảm bảo chất lượng ĐHQGHN, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn Ủy ban quốc gia biến đổi khí hậu phát biểu tại buổi Họp báo Diễn đàn Hà Nội 2018 chiều 7/11

Diễn đàn có sự tham gia của gần 500 đại biểu là lãnh đạo/cựu lãnh đạo của các quốc gia, các chính khách, lãnh đạo tập đoàn và tổ chức quốc tế, các học giả và nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới. Trong đó, bà Henlen Clark, nguyên Thủ tướng New Zealand, nguyên Tổng giám đốc UNDP; ông Stephen P.Groff, Phó TGĐ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB); ông Chey-won, Chủ tịch tập đoàn SK (Hàn Quốc); ông Youba Sokona, Phó Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) cùng các nhà khoa học nổi tiếng, các nhà hoạch địch chính sách, nhà quản lý và doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Diễn đàn Hà Nội 2018 sẽ là cơ hội để trao đổi học thuật và chính sách liên quan đến ứng phó BĐKH và PTBV với 5 mục tiêu cốt lõi là: Xác định và phân tích các bằng chứng và tác động của BĐKH, thảo luận về mô hình, bài học được áp dụng thành công trong ứng phó BĐKH; Hỗ trợ, tư vấn các cơ quan chính phủ, các tổ chức xã hội, khối tư nhân để xây dựng chính sách và chiến lược ứng phó chủ động hơn với BĐKH; Đóng góp các giải pháp tiên tiến để xây dựng một xã hội hài hòa, phát thải các-bon thấp và thích ứng tốt trong bối cảnh BĐKH; Đẩy mạnh đào tạo và nghiên cứu về ứng phó BĐKH; Tăng cường hợp tác để đẩy mạnh công tác ứng phó với BĐKH ở cấp độ quốc tế và khu vực.

Diễn đàn Hà Nội 2018: Hướng tới phát triển bền vững - Hình 2

Toàn cảnh buổi họp báo Diễn đàn Hà Nội 2018

Tại diễn đàn, các chính khách, nhà quản lý và các nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới và ở Việt Nam sẽ trình bày tham luận về các vấn đề như: Giải pháp ứng phó với tị nạn một cách nhân văn, hài hòa giữa giải pháp quốc tế và địa phương; Sự kết nối và thống nhất trên toàn cầu, liên quốc gia về chiến lược giảm nhẹ và thích ứng với biến đổi khí hậu, vai trò quan trọng của ứng phó BĐKH và PTBV; Định hướng phát triển đô thị thông minh, cac-bon thấp, hạ tầng bền vững để ứng phó BĐKH…

Phiên khai mạc và phiên toàn thể của Diễn đàn sẽ diễn ra vào chiều ngày 9/11/2018 tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, ĐHQGHN, số 144, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Phiên làm việc này sẽ được truyền hình trực tuyến (livestream) trên fanpage của ĐHQGHN tại địa chỉ: https://www.facebook.com/VNU.DHQG.

Sáng 10/11/2018 tại khách sạn Marriot sẽ diễn ra các phiên họp của 5 tiểu ban chuyên môn bao gồm: (1) Bằng chứng về biến đối khí hậu và an ninh; (2) Tác động của con người lên biến đổi khí hậu; (3) Ứng phó với biến đổi khí hậu; (4) Chính sách và quản trị về ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững; (5) Khoa học, công nghệ và giáo dục về ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

 Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.