THCL Từ 11-17/ 7, Bộ Công thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội, UBND TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2016” tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Đây là sự kiện nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia, khuyến khích động viên các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, đồng thời, hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2016 gồm có: Tuyên truyền băng rôn đường phố tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng; Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia tại Hà Nội; Triển lãm ảnh thành tựu thương hiệu quốc gia Việt Nam; Đặc biệt là Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia với sản phẩm địa phương tổ chức tại Hà Nội ngày 13/7.
Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia với sản phẩm địa phương do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương chủ trì nhằm quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam thông qua hệ thống địa phương. Diễn đàn là nơi trao đổi và thảo luận, đối thoại thẳng thắn về các vấn đề liên quan đến phát triển thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu ngành hàng, thương hiệu địa phương và thương hiệu quốc gia góp phần đẩy mạnh công cuộc xây dựng và phát triển thương hiệu vùng miền trong tổng thể Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thương hiệu Quốc gia nhấn mạnh: Diễn đàn được tổ chức trong bối cảnh các địa phương đang nỗ lực kết hợp phát triển kinh tế với việc chú trọng xây dựng hình ảnh về địa phương, vùng miền gắn với việc nâng cao hình ảnh quốc gia trong con mắt của cộng đồng quốc tế. Quá trình hội nhập và phát triển của đất nước đã minh chứng rằng, một trong những yếu tố để hội nhập thành công, tranh thủ được cơ hội hợp tác, liên kết mang lại, vượt qua thách thức của sự cạnh tranh gay gắt là phải xây dựng và phát triển sức cạnh tranh tổng thể của quốc gia, trong đó có thương hiệu của các vùng miền có tiềm năng, thế mạnh. Ý thức được tầm quan trọng của vấn đề đó, trong những năm qua chúng ta đã nỗ lực xây dựng thương hiệu cho các vùng miền. Nhờ vậy, các vùng miền đó đã có bước phát triển ấn tượng ở tầm quốc gia, tạo ra sức mạnh để quốc gia vươn ra thế giới, tạo vị thế cao ở trong nước và trên thị trường xuất khẩu quốc tế. Tên tuổi của nhiều doanh nghiệp Việt Nam gắn với các thương hiệu vùng miền theo đó cũng được khẳng định. Tuy vậy, cũng phải thừa nhận rằng tiến trình này còn nhiều tồn tại trên một số khía cạnh, vẫn còn những mục tiêu lớn phải hướng tới nhằm hoàn thiện và không ngừng nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá Việt Nam trên toàn cầu. Do đó, vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu vùng miền vừa là cấp thiết trước mắt vừa là chiến lược lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực về nhiều mặt, và của các ngành, các địa phương.
Thanh Hà (Thương hiệu và Công luận)




















