Các hoạt động tư vấn hỗ trợ khách hàng thực hiện chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tuyên truyền tiết kiệm điện của Điện lực Ý Yên
Điện lực Ý Yên tư vấn hỗ trợ khách hàng thực hiện chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và tuyên truyền người dân tiết kiệm điện

Theo Công ty Điện lực tỉnh Nam Định, công suất điện lớn nhất toàn tỉnh trong quý I đạt 642,3MW vào ngày 24/1. Sản lượng điện thương phẩm quý I tính đến ngày 24/3 đạt 720,25 triệu kWh.

Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong quý I, Công ty duy trì và đẩy mạnh các dịch vụ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia, cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử cấp độ 4, đa dạng hóa các kênh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng, qua ví điện tử, thu tiền qua kênh Viettel Money...; tiếp tục đẩy mạnh điện tử hóa công tơ đo đếm điện năng trong quý I, tính đến ngày 24/3 đạt 85% tổng số công tơ.

Đồng thời, triển khai tuyên truyền về sử dụng điện an toàn hiệu quả, phối hợp với Sở Công thương và Tỉnh Đoàn Nam Định tổ chức chương trình hửng ứng chiến dịch giờ trái đất với chủ đề “Tiết kiệm điện - thành thói quen”.

Về công tác đầu tư xây dựng lưới điện, Công ty tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án trung hạ áp ngay sau kỳ nghỉ tết; tiếp tục phối hợp với các Ban quản lý dự án của NPC đang triển khai thi công các dự án 110kV trên địa bàn; phối hợp và hỗ trợ các đơn vị thi công đang triển khai thi công dự án trọng điểm đường dây 500kV trên địa bàn tỉnh.

Bước sang quý II, Công ty Điện lực tỉnh Nam Định sẽ tập trung triển khai các giải pháp trong công tác quản lý vận hành, củng cố lưới điện đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và phục vụ sinh hoạt của nhân dân trong mùa nắng nóng năm 2024.

Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện, thực hiện chương trình DR với các khách hàng sử dụng điện lớn, ứng dụng triệt để các chương trình số hóa vào các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các giải pháp để giảm tổn thất điện năng, giảm sự cố, giảm thời gian mất điện của khách hàng; triển khai các phương án diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để chủ động và sẵn sàng ứng phó với mùa nắng nóng, mùa mưa bão của năm 2024… Đặc biệt nâng cao chất lượng các dịch vụ điện lực cung cấp cho khách hàng.

Văn Chiến