THCL Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp chính quyền, các ban, ngành liên quan, với quyết tâm phấn đấu vì mục đích phục vụ lợi ích quốc gia và cộng động của tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV, Điện lực Quế Phong đã đạt được những thành công đáng ghi nhận.

Ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực Quế Phong (Nghệ An)

Xác định công tác kiểm tra sử dụng điện (KTSDĐ) có tầm quan trọng trong quá trình kinh doanh điện năng nên thời gian qua, Điện lực Quế Phong đã rất quan tâm và luôn thực hiện vượt kế hoạch đề ra.

Trong năm 2015, với sự nỗ lực và quyết tâm của CBCNV toàn đơn vị, sự phối hợp tốt của các cấp chính quyền, sự chỉ đạo và động viên kịp thời của lãnh đạo các phòng chức năng của Điện lực Quế Phong, nhờ đó đã phát hiện và xử lý 353 vụ vi phạm sử dụng điện, trong số đó có 06 vụ trộm cắp điện. Kết quả, tổng số điện năng truy thu - góp phần làm giảm tổn thất toàn điện lực 0,28%.

Về công tác kinh doanh điện trong năm, đã gặp không ít thuận lợi và những khó khăn đan xen. Nhận rõ tình hình đó, CBCNV Điện lực Quế Phong đã đoàn kết phấn đấu, quyết tâm vượt khó hoàn thành cơ bản nhiệm vụ giao. Theo đó, điện thương phẩm tăng 09% so với kế hoạch; thu nộp đạt 99,72% với mức giá bán bình quân 95 đồng so với kế hoạch; tổn thất giảm đáng kể so cùng kỳ năm 2014.

Bên cạnh đó, việc nhận thức đúng về công tác tiết kiệm điện cũng là một trong những vấn đề thiết thực và quan trọng. Năm 2015, thực hiện theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Nghệ An, Điện lực Quế Phong đã tổ chức thành công chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” - để lại dấu ấn khó quên và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp, các ngành, các thầy cô giáo cùng các em học sinh Trường Tiểu học Kim Sơn. Qua công tác dịch vụ khách hàng, ngành điện lực đã có những biện pháp vận động tuyên truyền khách hàng thực hiện tiết kiệm điện, mang lại hiệu quả cao.

Là một địa bàn đồi núi khá phức tạp nên công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện rất vất vả, nhưng vô cùng quan trọng đối với Điện lực Quế Phong. Ngoài việc bảo đảm độ tin cậy cho quá trình cung cấp điện, đơn vị cũng chú trọng đến hành lang lưới điện, bảo đảm cấp điện liên tục an toàn, không gây nguy hiểm đến tính mạng con người và tài sản.

Đồng thời, để làm tốt công tác giải phóng hành lang, ngành điện lực thường xuyên làm việc với các cấp chính quyền địa phương, nhất là các xã có đường dây trung áp 35KV đi qua, kết hợp với Công an huyện, kiên quyết xử lý những điểm vi phạm hành lang theo Nghị định 14 của Chính phủ. Ngoài ra, công tác an toàn và bảo hộ lao động, công tác tổ chức lao động cũng được đơn vị tích cực tập trung và thực hiện tốt.

Là ngành chủ chốt và trọng điểm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước, cũng như địa phương nói riêng, công tác xây dựng đơn vị, an ninh quốc phòng và công tác chăm lo đời sống CBCNV là việc làm không thể thiếu đối với Điện lực Quế Phong.

Trong những năn qua, đơn vị đã xây dựng một môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp; luôn  quan tâm đến lợi ích của người lao động; động viên CBCNV hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện thiếu người để tăng thêm thu nhập. Sẵn sàng khen thưởng danh hiệu cho các tập thể, cá nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Mặc dù vẫn còn tồn tại những khó khăn, vướng mắc và hạn chế trong ngành điện lực Quế Phong, song với quyết tâm cao, phát huy kết quả đạt được, trong những năm tới, đơn vị tiếp tục đề ra phương hướng, giải pháp phù hợp để phát triển.

Năm 2016, Điện lực Quế Phong tiếp tục thực hiện chương trình “Năm văn hóa an toàn và kỷ luật lao động”, “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”... Đơn vị quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016 mà công ty đề ra, trong đó nhiệm vụ chính vẫn là: Luôn an toàn và kỷ luật nghiêm minh, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Hoàng Sơn – Thu Thủy