Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực thành phố Hạ Long tối đa hóa việc chuyển đổi số

Chuyển đổi số là một quá trình liên tục và phát triển theo từng giai đoạn bằng cách mở rộng phạm vi hoặc nâng cao, cải tiến hơn ở một cấp độ mới. Điện lực thành phố Hạ Long là một đơn vị cấp 4, đã và đang có nhiều giải pháp thực hiện ứng dụng công nghệ là nền tảng cho chuyển đổi số đồng bộ và hiệu quả.

Theo đó, việc ứng dụng phần mềm (App) kiểm tra hiện trường là một bước tiến mới trong tiến trình số hóa doanh nghiệp của Điện lực thành phố Hạ Long, góp phần minh bạch hóa, nâng cao tính liên kết của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa các khâu trong quy trình đang được làm thủ công và giấy tờ, tối đa hóa việc chuyển đổi số, đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu. Đồng thời nâng cao năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp.

Hình ảnh App kiểm tra giám sát hiện trường cài đặt trên máy tính bảng
Hình ảnh App kiểm tra giám sát hiện trường cài đặt trên máy tính bảng.

App kiểm tra giám sát hiện trường sử dụng hệ điều hành Android được tích hợp toàn bộ các quy trình nghiệp vụ về công tác kiểm tra giám sát việc mua bán điện dựa trên nền tảng phần mềm Hệ thống quản lý thông tin khách hàng sử dụng điện (CMIS 3.0). Toàn bộ các công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân, việc thực hiện ngoài hiện trường, nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo, thậm chí là việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu bồi thường đều được thực hiện ngay tại hiện trường chỉ với một ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng có hệ điều hành Android. Ứng dụng App kiểm tra giám sát hiện trường cho phép cán bộ công nhân viên thực hiện trên máy tính theo phương thức giao việc trên phân hệ CMIS 3.0 tự động chuyển về App cho từng cá nhân được giao không phải sử dụng bất kỳ giấy tờ gì. Sau khi thực hiện xong ký trực tiếp OTP (One Time Password) bằng số điện thoại của khách hàng và được lưu trữ điện tử thuận tiện cho việc tra cứu khi cần.

Cụ thể, công tác kiểm tra giám sát việc mua bán điện xuất phát từ yêu cầu của khách hàng hay yêu cầu kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất của Điện lực, bộ phận kiểm tra giám sát việc mua bán điện của Điện lực sẽ thực hiện lập yêu cầu kiểm tra giám sát việc mua bán điện trên chương trình CMIS 3.0, cán bộ có trách nhiệm sẽ phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường. Trên cơ sở các yêu cầu được phân công, kiểm tra viên sử dụng máy tính bảng ngoài hiện trường để thực hiện ghi nhận nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện.

Bộ phận Giao dịch khách hàng của Phòng Kinh doanh Điện lực đang phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trên phần mềm CMIS 3.0 để kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường bằng máy tính bảng
Bộ phận Giao dịch khách hàng của Phòng Kinh doanh Điện lực đang phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trên phần mềm CMIS 3.0 để kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường bằng máy tính bảng.

Nhằm mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quản lý, điều hành doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giảm nhân công, chi phí, đồng thời áp dụng công nghệ thông tin còn cải thiện khâu minh bạch số liệu và giao tiếp với khách hàng và thông qua theo dõi dữ liệu trực tuyến, ngành Điện sẽ sớm phát hiện để xử lý kịp thời sự cố nhanh nhất. Chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng vì thế cũng được nâng cao và ổn định.

Kiểm tra viên của Điện lực thành phố Hạ Long tiến hành kiểm tra lập biên bản cho khách hàng tại hiện trường thông qua App kiểm tra giám sát hiện trường trên máy tính bảng
Kiểm tra viên của Điện lực thành phố Hạ Long tiến hành kiểm tra lập biên bản cho khách hàng tại hiện trường thông qua App kiểm tra giám sát hiện trường trên máy tính bảng.

Tính đến hết tháng 7 năm 2022, Điện lực thành phố Hạ Long đang quản lý hơn 116.000 khách hàng, lực lượng trực tiếp làm công tác kiểm tra giám sát việc mua bán điện là 05 người. Với số lượng khách hàng lớn, phân tán trên địa bàn rộng, từ việc sáp nhập 3 Điện lực Bãi Cháy, Hoành Bồ, Hạ Long, việc đưa ứng dụng App kiểm tra hiện trường vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh là một trong những bước tiến trên hành trình số hóa doanh nghiệp; Tạo thuận lợi khách hàng sử dụng điện cũng như kiểm tra viên Điện lực trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ điện của ngành Điện; Đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa thời gian, nhân công và thiết bị, vật tư theo lối thủ công như trước kia, vận dụng tối đa nhưng có sự chọn lọc và mang lại hiệu quả thiết thực của việc chuyển đổi số, đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu. Qua đó, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Quốc Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 25/4: Tăng nhẹ trở lại

Rạng sáng 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,15%, đạt mốc 105,82.

Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 25/4: Vượt mốc 130.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 25/4 tiếp tục tăng, trong khoảng 131.500 - 131.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 25/4: Cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4 trong khoảng 96.500 - 97.000 đồng/kg. Thời tiết đang trải qua tình trạng hạn hán, có thể ảnh hưởng đến sản lượng vụ mùa năm tới.

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Trong nước giảm cùng thế giới?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi biến động giảm do lo ngại về xung đột ở Trung Đông giảm và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại. Giá xăng dầu trong nước được dự báo giảm.

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC tăng vọt
Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng SJC tăng vọt

Giá vàng hôm nay 25/4/2024 trên thế giới ở ngưỡng 2.300 USD. Trong khi đó, dù Ngân hàng Nhà nước đã đấu thầu vàng nhưng giá vàng miếng SJC vẫn tăng mạnh.

Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua kể từ ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, những người lính bộ đội Cụ Hồ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa luôn tự hào về những năm tháng gian khổ, nhưng cũng đầy oanh liệt ấy.