Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực Yên Lạc tích cực thực hiện cung cấp các dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia

Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc, Điện lực Yên Lạc đã nhanh chóng triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Cụ thể, để triển khai hiệu quả, Điện lực đã báo cáo UBND Huyện Yên Lạc, UBND thị trấn xã, các cơ quan ban ngành trên địa bàn huyện về việc ngành điện cung cấp các dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) để khách hàng đăng ký, trải nghiệm dịch vụ.

Tất cả cán bộ, công nhân viên của đơn vị đều được hướng dẫn và thực hiện đăng ký tài khoản cá nhân để trải nghiệm sử dụng dịch vụ trên Cổng DVCQG, để từ đó truyền thông, phổ biến đến người thân, bạn bè, khách hàng sử dụng điện về việc cung cấp dịch vụ điện cũng như các dịch vụ công khác của các Bộ/ngành/địa phương đã cung cấp trên Cổng DVCQG, các lợi ích khi đăng ký mở tài khoản và hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ trên Cổng DVCQG.

Giao dịch viên Điện lực Yên Lạc hướng dẫn khách hàng trải nghiệm các dịch vụ côngGiao dịch viên Điện lực Yên Lạc hướng dẫn khách hàng trải nghiệm các dịch vụ công

Khi khách hàng có nhu cầu về dịch vụ điện, nhân viên Điện lực luôn tận tình hướng dẫn khách hàng đăng ký mở tài khoản và trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến trên cổng DVCQG. Với các dịch vụ điện, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, mọi hồ sơ thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch.

Tính đến 30/10/2020, đơn vị đã thực hiện cung cấp qua Cổng DVCQG 204 lượt, các dịch vụ như: lắp mới công tơ, thay đổi thông tin khách hàng, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm công tơ, thay đổi định mức sử dụng điện,.…hoàn thành tốt chỉ tiêu Công ty đề ra.

Toàn thể CBCNV Điện lực Yên Lạc quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, trong đó cung cấp các dịch vụ điện qua Cổng DVCQG là một trong những chỉ tiêu quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng dịch vụ khách hàng với phương châm 3 dễ “dễ tiếp cận - dể tham gia - dễ giám sát”.

Trên tinh thần quyết tâm thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 24/12/2019 EVN đã hoàn thành việc đưa 9 dịch vụ điện cấp độ 4 còn lại kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Như vậy, đến nay toàn bộ 12/12 dịch vụ điện cấp độ 4 của EVN đã kết nối xong với Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG). Việc đưa tất cả các dịch vụ điện năng cấp độ 4 kết nối thành công với Cổng Dịch vụ công Quốc gia thể hiện rõ quyết tâm và nỗ lực của EVN trong việc tiếp tục hoàn thiện quá trình cung cấp dịch vụ điện với định hướng số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng để “điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.