Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điện lực Đà Bắc cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Từ khi Điện lực Đà Bắc (Công ty Điện lực Hòa Bình) tuyên truyền phổ biến về các dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã giúp khách hàng rút ngắn thời gian làm các thủ tục cấp điện, chỉ cần đăng ký online trên website https://dichvucong.gov.vn

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet và cách mạng công nghiệp 4.0 kéo theo dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện ở nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành điện với mong muốn mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện. Việc phát triển Chính phủ điện tử nói chung và cung cấp dịch vụ công trực tuyến nói riêng, năm 2019 thực hiện chủ trương điện tử hóa của Chính phủ và cải cách của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chính thức cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia với quan điểm công khai, minh bạch, lấy khách hàng làm trung tâm.

Do đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang triển khai cung cấp 12 dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia gồm: 1.Cấp điện mới từ lưới điện trung áp, 2.Cấp điện mới mới từ lưới điện hạ áp, 3.Thanh toán tiền điện, 4.Thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha, 03 pha, 5.Thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, 6. Thay đổi mục đích sử dụng điện, 7.Thay đổi định mức sử dụng điện, 8.Thay đổi chủ thể Hợp đồng mua bán điện, 9. Thay đổi thông tin đã đăng ký, 10. Thay đổi hình thức thanh toán tiền điện, 11.Gia hạn Hợp đồng mua bán điện, 12. Chấm dứt Hợp đồng mua bán điện. Với các dịch vụ này, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện.

Giao dịch viên đang hướng dẫn khách hàng đăng ký tài khoản và mua điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc giaGiao dịch viên đang hướng dẫn khách hàng đăng ký tài khoản và mua điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Việc áp dụng hợp đồng điện tử và phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là một bước tiến mạnh mẽ, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong việc phát triển thương mại điện tử để tăng minh bạch, tính đa dạng hoá trong giao tiếp với khách hàng, hỗ trợ rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ điện, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí của người dân và doanh nghiệp. Việc áp dụng các phương thức giao dịch điện tử đã được khách hàng và cộng đồng ghi nhận.

Tuy nhiên, số lượng dịch vụ công phát sinh hồ sơ trực tuyến còn ít, việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 còn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, người dân vẫn chưa tiếp cận được do địa bàn Điện lực Đà Bắc quản lý là một huyện vùng sâu vùng xa, dân cư chủ yếu là người dân tộc thiểu số và không sử dụng điện thoại thông minh hay máy vi tính. Vì vậy Điện lực đã đẩy mạnh công tác truyền thông trên trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài địa phương, các điểm giao dịch, các điểm thu tiền điện, trên Zalo, Facebook… về việc ngành điện cung cấp 12 dịch vụ qua cổng DVCQG để đông đảo người dân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp biết và tham gia sử dụng cổng dịch vụ công quốc gia.

Với dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng được đáp ứng đa dạng nhu cầu, chỉ cần có kết nối Internet, sử dụng điện thoại thông minh hay máy vi tính. Vì vậy, dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 nói riêng và dịch vụ công nói chung giúp người sử dụng và Nhà nước tiết kiệm ngân sách, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách hàng mang đến sự tiện lợi.

Bà Nguyễn Hồng Nga - Xã Đồng Ruộng Huyện Đà Bắc (Hòa Bình) chia sẻ, nhà bà cách thị trấn Đà Bắc hơn 60km. Từ khi được Điện lực Đà Bắc tuyên truyền phổ biến về các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đã giúp gia đình bà rút ngắn thời gian làm các thủ tục cấp điện, không phải đi photo giấy tờ và cũng không phải đến điện lực nộp hồ sơ, chỉ cần đăng ký online trên website Cổng Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/) đăng ký tài khoản sau đó được liên kết sang website chăm sóc khách hàng của EVNNPC (http://cskh.npc.com.vn/) và nhân viên Tổng đài của EVNNPC đã gọi điện liên lạc với bà để xác nhận lại thông tin. Hôm sau đã có nhân viên điện lực đến tận nhà để khảo sát, tư vấn và lắp đặt công tơ mới để gia đình bà sử dụng điện. Điều này giúp bà vừa làm được việc nhà vừa tiết kiệm được chi phí và thời gian.

Từ khi triển khai cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia đến nay số lượng khách hàng đến địa điểm giao dịch của điện lực giảm hẳn, các yêu cầu về dịch vụ điện qua cổng dịch vụ công quốc gia đang tăng. Tháng 7/2020 yêu cầu của khách hàng qua cổng dịch vụ công trên tổng số yêu cầu đạt tỷ lệ 2,64% đến tháng 8/2020 tỷ lệ yêu cầu cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia đã đạt 6,53%.

Việc cung cấp các dịch vụ điện năng cấp độ 4 qua Cổng dịch vụ công Quốc gia là bước đột phá. Khách hàng chia sẻ thông tin qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia là thông tin quan trọng để ngành điện có thể lắng nghe và tiếp thu ý kiến của khách hàng để từ đó có các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng, đồng thời nâng cao tính công khai, minh bạch các dịch vụ điện của EVNNPC.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu và không có giấy phép kinh doanh
Xử phạt cơ sở buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu và không có giấy phép kinh doanh

Đội QLTT số 8 thuộc Cục QLTT Gia Lai xử phạt 16.500.000 đồng đối với 01 cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai về hành vi vi phạm buôn bán 60 bao thuốc lá điếu nhập lậu và kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 vào tháng Bảy
Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 vào tháng Bảy

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 (The 2nd Da Nang Asian Film Festival - DANAFF II) với chủ đề “DANAFF - Nhịp cầu châu Á” sẽ diễn ra từ ngày 2 đến hết ngày 6/7 tại thành phố biển Đà Nẵng.

Cục QLTT Bắc Kạn triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Cục QLTT Bắc Kạn triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ngày 11 tháng 4 năm 2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Quyết định số 23/QĐ-QLTTBK về triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề về an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 trên địa bàn tỉnh Băc Kạn.

Flamingo báo lãi 175 tỷ đồng trong năm 2023, đầu tư loạt dự án mới tại Hà Nam, Tuyên Quang
Flamingo báo lãi 175 tỷ đồng trong năm 2023, đầu tư loạt dự án mới tại Hà Nam, Tuyên Quang

CTCP Flamingo Holding Group (Flamingo) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023 với lợi nhuận sau thế đạt 175 tỷ đồng.

Quảng Ninh giành 7 huy chương tại Giải Vô địch trẻ Đấu kiếm Quốc gia 2024
Quảng Ninh giành 7 huy chương tại Giải Vô địch trẻ Đấu kiếm Quốc gia 2024

Giải vô địch trẻ Đấu kiếm quốc gia lần thứ XIII năm 2024 diễn ra tại Bắc Ninh vừa kết thúc. Đoàn Quảng Ninh tham dự giải giành 7 huy chương các loại, trong đó có 1 HCV.

Bắc Ninh phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 50% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Bắc Ninh phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 50% số xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024 và Đề án thí điểm OCOP du lịch tỉnh Bắc Ninh, giai đoạn 2023 - 2025. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự, chủ trì.