Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Hòa Bình: Nỗ lực không để mất điện trong mùa nắng nóng

Khi thời tiết nắng nóng gay gắt đang bao trùm toàn miền thì cũng là lúc nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp tăng mạnh. Cũng như nhiều địa phương khác, tại tỉnh Hòa Bình, vấn đề đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng trong mùa nắng nóng luôn được Công ty Điện lực Hòa Bình ưu tiên, quan tâm hàng đầu.

                                                     PC Hòa Bình: Nỗ lực không để mất điện trong mùa nắng nóngPC Hòa Bình: Nỗ lực không để mất điện trong mùa nắng nóng                                                 

Ông Nguyễn Phúc Thịnh - Giám đốc công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) chia sẻ: Hiện nay, Công ty đang quản lý, vận hành trên 173km đường dây 110 kV, 2.456,8 km đường dây trung thế, 3.509,8 km đường dây hạ thế, 07 TBA 110 kV, 02 trạm biến áp trung gian và hơn 1.550 trạm biến áp phân phối các loại cung ứng cho trên 250.000 khách hàng.

Trong những ngày nắng nóng vừa qua và cao điểm nhất là ngày 21/5/2020, công suất đỉnh lớn nhất (Pmax) của toàn Công ty đã đạt 189,1 MW và sản lượng tiêu thụ điện lớn nhất trong ngày (Amax) đã đạt trên 3.879.185 kWh, tăng 11 % về Pmax và 18% về Amax so với đỉnh điểm tiêu thụ điện cao nhất của tỉnh trong năm 2019.

Tuy nhiên, do làm tốt công tác dự báo tăng trưởng phụ tải sẽ tăng đột biến trong mùa nắng nóng, nên đến nay, hệ thống điện của toàn tỉnh vẫn đảm bảo vận hành an toàn, ổn định và liên tục. Theo dự báo, tháng 7 sắp tới tiếp tục là cao điểm nắng nóng của mùa Hè 2020 nên sản lượng tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục gia tăng. Do vậy, PC Hòa Bình đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để mùa Hè không còn lo mất điện.

Theo đó, Công ty đã bám sát chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong việc chống quá tải lưới điện mùa khô 2020. Nên ngay từ những tháng đầu năm, PC Hòa Bình đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc thường xuyên kiểm tra hành lang an toàn lưới điện nhằm giảm thiểu các sự có thể xảy ra trên đường dây. Đồng thời, tăng cường kiểm tra cả ngày lẫn đêm các máy biến áp có phụ tải cao trong thời tiết nắng nóng, cũng như thực hiện công tác kiểm tra, thí nghiệm định kỳ hệ thống điện; Thực hiện các biện pháp thay thế, hoán đổi máy biến áp, cân pha, san tải hợp lý giữa các trạm biến áp.

Ngoài ra, Công ty cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc, phương tiện đi lại và bố trí đầy đủ lực lượng ứng trực để phát hiện, xử lý kịp thời các hiện tượng bất thường; Bố trí phương thức vận hành lưới điện hợp lý nhằm đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Cùng với đó, Công ty đã tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và thiết bị, thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.

Mặt khác, PC Hòa Bình cũng đang huy động tối đa mọi nguồn lực để tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Dự án cải tạo và Phát triển lưới điện phân phối, cũng như các công trình đầu tư xây dựng cơ bản, sửa chữa lớn, thay thế dây dẫn phù hợp tại nhiều vị trí có đường dây tiết diện nhỏ, vận hành lâu năm hoặc đã xuống cấp. Cùng với đó, để nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, Công ty cũng chủ động phối hợp với Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc thực hiện tốt việc tiếp nhận thông tin, thông báo mất điện để khịp thời xử lý và khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Đặc biệt, PC Hòa Bình đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp. Trong đó, Đơn vị tập trung hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, cũng như hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng trong giờ cao điểm như: Điều hòa, bình nước nóng, bàn là điện… trong giờ cao điểm của hệ thống điện từ 17h đến 21h hàng ngày.

Đồng thời, PC Hòa Bình khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; Khuyến khích hàng khàng lựa chọn và áp dụng triển khai điện mặt trời áp mái để vừa tiết kiệm điện vừa bảo vệ môi trường. Do vậy, đến nay, Công ty đã hoàn toàn chủ động trong việc đảm bảo đủ điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt là đảm bảo cấp điện trong các ngày có nắng nóng cực đoan trong mùa hè 2020.

 Anh Bùi Văn Nhất (huyện Lạc Sơn) chia sẻ: "Vài năm trở về trước, cứ bước vào mùa nắng nóng và đặc biệt là trong khung giờ cao điểm sử dụng điện, nhiều khi tôi thấy xảy ra hiện tượng điện yếu. Thậm chí là mất điện do sự cố quá tải lưới điện gây ra. Nhưng những năm gần đây, tôi không còn thấy những hiện tượng này nữa. Mặc dù tôi, cũng như các hộ dân xung quanh đã mua sắm thêm nhiều thiết bị tiêu thụ điện năng nhưng việc sử dụng điện vẫn luôn đảm bảo ổn định và hầu như không bị mất điện…".

           Theo cảnh báo của các chuyên gia khí tượng thủy văn, sau các đợt nắng nóng thường sẽ có những trận mưa lớn kéo dài, do vậy, Công ty cũng đã và đang chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung củng cố, kiện toàn các đội xung kích, chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức diễn tập các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn nhằm đảm bảo an toàn lao động. Đồng thời, tập trung kiểm tra, lập danh sách các vị trí móng cột có nguy cơ sạt lở, các vùng trọng điểm, xung yếu để triển khai các phương án gia cố; nâng cao sự phối hợp hành động giữa lãnh đạo Công ty đến các phòng ban và điện lực các huyện, thành phố trong việc ứng phó, xử lý các tình huống sự cố hệ thống lưới điện có thể xảy ra.

     Mạnh Thắng

Bài liên quan

Tin mới

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.