Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điều trị F0 tại nhà là giảm tải cho hệ thống y tế, thuận lợi cho ngưởi bệnh

Theo các chuyên gia, việc áp dụng phương án điều trị F0 tại nhà sẽ đem lại nhiều lợi ích như giảm tải cho hệ thống y tế, thuận lợi cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Nhằm cung cấp và giải đáp cho độc giả và người dân những thông tin cần thiết, hữu ích khi cách ly điều trị F0 tại nhà, ngày 14/1/2022, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến với chủ đề: "Điều trị F0 tại nhà: Làm gì để hiệu quả cho bệnh nhân, an toàn với gia đình và cộng đồng".

Tọa đàm có sự góp mặt của chuyên gia y tế PGS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cùng sự góp mặt của các nhân vật F0 đã điều trị khỏi tại nhà.

PGS.TS Trần Đắc Phu - Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) chia sẻ tại chương trình
PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế chia sẻ tại chương trình.

Chia sẻ tại chương trình, PGS. TS Trần Đắc Phu, cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng cho biết, để giảm áp lực cho các cơ sở điều trị, từ ngày 16/08, Bộ Y tế chính thức triển khai thí điểm điều trị F0 tại nhà ở TP. Hồ Chí Minh sau đó mở rộng ra TP. Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước.

Theo chuyên gia y tế này, trước khi nói về ý nghĩa của cách ly tại nhà có phù hợp không, chúng ta phải đặt câu hỏi tại sao phải cách ly tại nhà?

Thứ nhất, chủng delta lây lan rất nhanh và thời gian tới sẽ tiếp tục lây lan cao. Thứ hai, vaccine phủ nhanh, các ca nhiễm không nặng và nhiều ca không triệu chứng, chúng ta chấp nhận nhiều ca nhiễm trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, khi mở hết các hoạt động để hoạt động kinh tế, chúng ta đưa ra thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch. Khi đó số người nhiễm tăng nên phải thay đổi chiến lược cách ly và điều trị.

"Chúng ta không cần phải cách ly tập trung và không thể cách ly tập trung được nữa. Quốc tế cũng đã thực hiện điều trị F0 tại nhà từ lâu. Do đó, F0 được điều trị tại nhà sẽ giảm tải cho hệ thống y tế, chính quyền và thuận lợi cho chính người bệnh", PGS. TS Trần Đắc Phu nói.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng khi điều trị F0 tại nhà sẽ tạo không khí thoải mái, ấm cúng và là liệu pháp tinh thần giúp người bệnh không cảm thấy cô đơn.
Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, khi điều trị F0 tại nhà sẽ tạo không khí thoải mái, ấm cúng và là liệu pháp tinh thần giúp người bệnh không cảm thấy cô đơn.

Đánh giá về những tác động tâm lý khi điều trị F0 tại nhà, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, khi điều trị F0 tại nhà sẽ có không khí của gia đình và người thân xung quanh, quan trọng hơn việc chúng ta tập trung tại cơ sở y tế, toàn những người xa lạ, tạo ra cảm giác cô đơn.

"Do đó, tâm lý tạo thêm sức mạnh để chống chọi với bệnh tật. Những người trong gia đình tăng cường giao lưu tình cảm để hỗ trợ F0 không bị cảm thấy cô đơn. Bản thân người bị F0 phải nắm được những thông tin chính thống để không gây hoang mang", chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nói.

Các chuyên gia, khách mời tham gia chia sẻ những kinh nghiệm, cách điều trị F0 tại nhà an toàn, hiệu quả
Các chuyên gia, khách mời tham gia chia sẻ những kinh nghiệm, cách điều trị F0 tại nhà an toàn, hiệu quả

Cũng tại chương trình, một số khách mời từng là F0 đã tự điều trị thành công tại nhà cũng chia sẻ một số trải nghiệm, kinh nghiệm của bản thân về cách ứng phó, tâm lý chuẩn bị khi thực hiện điều trị tại nhà.

Đặc biệt, trong quá trình điều trị, hãy luôn tích cực vì có những người xung quanh luôn hỗ trợ mình và đồng hành cùng mình vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.