Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dính phục kích, đặc nhiệm Mỹ tử trận thương tâm

Sau vụ phục kích ở Nigeria, quân đội Mỹ lại phải chịu thiệt hại từ một vụ phục kích nữa từ các phiến quân ở Somalia.

Theo BBC dẫn nguồn từ Lầu Năm Góc, các tay súng được cho là thuộc lực lượng phiến quân al-Shabab đã bất ngờ tập kích một tiền đòn nhỏ của lính đặc nhiệm Mỹ tại cảng Kismayo thuộc miền nam Somalia. Phiến quân đã sử dụng các vũ khí hạng nhẹ và pháo cối để bắn phá tiền đồn khiến cho 1 binh sĩ Mỹ thiệt mạng, 4 binh sĩ Mỹ và 1 binh sĩ Somali khác bị thương.

Dính phục kích, đặc nhiệm Mỹ tử trận thương tâm - Hình 1

Phiến quân Al-Shabab luôn nhắm tới việc lật đổ chính phủ Somalia. Ảnh: Getty.

Đây là thiệt hại về người đầu tiên của quân đội Mỹ tại Somalia kể từ sự kiện đấu súng với al-Shabab khiến 1 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 2 người khác bị thương tại miền tây Mogadishu hồi tháng 5 năm ngoái. Năm tháng sau sự kiện ở Mogadishu, tại Nigeria, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã hứng chịu thêm 1 vụ phục kích nữa khiến 4 binh sĩ tử trận.

Được biết, các binh sĩ đồn trú tại cảng Kismayo đang thực hiện nhiệm vụ “cố vấn và hỗ trợ” cho các nhiệm vụ của Quân đội Quốc gia Somalia chống lại Al-Shabab.

Phản ứng trước thông tin này, Tổng thống Donald Trump đã viết lời chia buồn tới gia đình các binh sĩ trên trang mạng Twitter. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà Tổng thống Trump đã viết nhầm Somalia thành “Somolia”?

Theo BBC, lực lượng phiến quân Al-Shabab đã bị đẩy lùi ra khỏi thủ đô Mogadishu của Somalia vào hồi tháng 8.2011 sau một chiến dịch tấn công của quân đội Liên minh châu Phi. Tuy nhiên, lực lượng này vẫn có sự hiện diện rất mạnh mẽ tại các khu vực xung quanh Mogadishu.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.