Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quân đội Syria kêu gọi phiến quân ở phía nam đầu hàng để tránh đổ máu

Quân đội Syria đang triển khai các biện pháp nhằm hòa giải, kêu gọi phiến quân ở phía nam đầu hàng nhằm tránh tình trạng đổ máu sau các đợt tấn công quy mô lớn giành lại địa bàn.

Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh quân đội Syria tuyên bố lực lượng quân chính phủ đã hoàn toàn giải phóng khu vực thủ đô Damascus khỏi sự chiếm đóng của các tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Do đó, quân đội Syria sẽ tiếp tục tập trung chiến đấu ở vùng phía nam, nơi các tay súng hồi giáo vẫn đang chiếm một phần lãnh thổ rộng lớn ở tỉnh Deraa.

Quân đội Syria kêu gọi phiến quân ở phía nam đầu hàng để tránh đổ máu - Hình 1

Quân đội Syria kêu gọi các tay súng phiến quân ở phía nam đầu hàng để tránh đổ máu

Theo Sputnik, hôm 25/5, các trực thăng của quân đội Syria đã rải truyền đơn xuống vùng phía tây bắc Deraa nhằm kêu gọi lực lượng phiến quân hạ vũ khí và hòa giải với quân chính phủ hoặc tiếp tục “mạo hiểm với tính mạng của chính mình để chắc chắn phải chết”.

“Cuộc sống của các người cùng tương lai con cái là điều quan trọng hơn sự cứng đầu. Hỡi các binh sĩ, vì ai mà các người phải đánh cược mạng sống? Các người có hai lựa chọn, hoặc là chắc chắn phải chết hoặc là đầu hàng. Quân đội Syria đang giành được ưu thế. Hãy đưa ra quyết định trước khi quá muộn”, Sputnik dẫn nội dung một tờ rải truyền đơn được thả xuống phía nam Syria viết.

Hiện nay, các thị trấn và làng mạc ở phía bắc tỉnh Deraa nằm khá gần với khu vực lãnh thổ và tiền tuyến thuộc sự kiểm soát của quân đội Syria.

Gần đây, các nhà đàm phán của chính phủ Syria đang tập trung vào những nỗ lực tiến hành hòa giải cũng như đưa ra các thỏa thuận nhằm hạn chế tối đa thương vong cho dân thường cùng lực lượng quân chính phủ và các tay súng phiến quân.

Trong bối cảnh, quân đội Syria đang giành được ưu thế ở tỉnh Deraa, các phái đoàn đàm phán chính phủ hy vọng có thể tiến tới một thỏa thuận hòa giải với các tay súng nổi dậy ở khu vực này thay vì các đợt tấn công đẫm máu.

Lực lượng nổi dậy hiện nắm quyền kiểm soát gần một nửa lãnh thổ vùng Deraa, khu vực nằm ở biên giới giữa Syria và Jordan. Jordan vẫn duy trì một kênh thông tin liên lạc với các nhóm phiến quân ở phía nam Syria cũng như hỗ trợ lực lượng này trong suốt giai đoạn bùng nổ nội chiến Syria.

Nguyễn Mạnh Theo Theo Sputnik

Bài liên quan

Tin mới

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê
Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê

Theo thông lệ, sáng ngày 18/3 âm lịch hàng năm, tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sẽ diễn ra tục rước và dựng Cây đình liệu Đền Lộng Khê. Đây là điểm độc đáo của Lễ hội tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lộng Khê, được người dân và chính quyền địa phương lưu giữ cho đến ngày nay.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.