Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dỡ bỏ chốt kiểm dịch Covid-19 tại Sơn Lôi (Vĩnh Phúc): Niềm vui của cả nước

Đúng 0 giờ ngày 04/3/2020, lệnh dỡ bỏ chốt kiểm dịch Covid-19 tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc được ban bố. Đây không chỉ là niềm vui của nhân dân xã Sơn Lôi mà còn là niềm vui chung của cả nước sau 22 ngày kiểm soát dịch bệnh và không để phát sinh trường hợp mới nhiễm Sars-CoV-2.

Quang cảnh hội nghị công bố quyết định về việc chấm dứt hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.Quang cảnh hội nghị công bố quyết định về việc chấm dứt hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Trước khi có lệnh dỡ chốt, tối ngày 03/03/2020, tại Hội trường UBND xã Sơn Lôi, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 về việc chấm dứt hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Dự hội nghị có ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế. Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện các Sở, Ban ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Bình Xuyên cùng người dân xã Sơn Lôi và đông đảo cơ quan thông tấn báo chí.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 vừa được tháo dỡBí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 vừa được tháo dỡ

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: Với tinh thần quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Ban Chỉ đạo Trung ương và sự giúp đỡ của Bộ Y tế, sự vào cuộc của các cấp, các ngành và tinh thần tự giác, trách nhiệm của người dân xã Sơn Lôi; với phương châm 4 sớm và 4 tại chỗ, chống dịch như chống giặc, Vĩnh Phúc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cách ly y tế xã Sơn Lôi và vào thời điểm này chuẩn bị chính thức dỡ lệnh cách ly tại xã Sơn Lôi với niềm vui mừng, phấn khởi, xúc động và thở phào nhẹ nhõm khi đã đạt được kết quả tốt đẹp. Từ kết quả này sẽ quyết tâm để tiến tới Vĩnh Phúc được công bố hết dịch vào ngày 10/3/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì phát biểu tại hội nghịChủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì phát biểu tại hội nghị

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Trì gửi lời cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo Trung ương; sự giúp đỡ không mệt mỏi của Bộ Y tế và của Tổ công tác; Sự lãnh đạo sát sao của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự vào cuộc với tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành trong tỉnh, trong huyện Bình Xuyên; đặc biệt, là sự tận tụy hết mình của các cán bộ y tế, các đồng chí cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội và sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, cơ quan truyền thông trong công tác phòng chống dịch tại xã Sơn Lôi nói riêng và Vĩnh Phúc nói chung.

“Nhiệm vụ trong thời gian tới là rất lớn khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm vẫn tiềm ẩn, do vậy chúng ta không được phép lơ là, chủ quan mà phải quyết liệt hơn, làm tốt hơn thời gian vừa qua. Tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm trong công tác phòng chống dịch từ Chính phủ, các bộ ngành của Trung ương. Yêu cầu các cấp, các ngành và mọi người dân Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch SARS - CoV 2 ở mức cao hơn, quy mô rộng hơn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch cho mọi người dân. Đề nghị các sở, ban ngành tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ cho xã Sơn Lôi các nhiệm vụ tiếp theo trong công tác phòng, chống dịch”- Ông Trì nhấn mạnh.

Sau khi kết thúc hội nghị, đúng 0h ngày 4/3/2020, tại chốt kiểm soát dịch bệnh Số 1 xã Sơn Lôi, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên bố lệnh và thi hành ngay việc tháo dỡ các chốt kiểm dịch.

Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc (ngoài cùng bên phải) tuyên bố lệnh dỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Sơn LôiĐại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc (ngoài cùng bên phải) tuyên bố lệnh dỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Sơn Lôi

Như vậy, sau lệnh tháo dỡ các chốt kiểm dịch, việc đi lại, sinh hoạt của người dân xã Sơn Lôi sẽ trở lại bình thường. Đây không chỉ là niềm vui của người dân xã Sơn Lôi mà còn là niềm vui chung của cả nước sau 22 ngày kiểm soát dịch bệnh và không để phát sinh trường hợp mới nhiễm Sars-CoV-2. Thành công của Vĩnh Phúc trong công tác kiểm soát dịch Covid-19 sẽ là kinh nghiệm quý để các địa phương trong cả nước nghiên cứu, áp dụng.

Long Trần – Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.