Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồ Sơn, Hải Phòng: Cơ sở sản xuất rượu bị tố không đảm bảo VSATTP?

Theo phản ánh của cán bộ và nhân dân tại thôn Đông Phong, phường Minh Đức, quận Đồ Sơn về cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu ngâm có nhãn mác là Hương Việt tại nhà ông Bùi Đình Ngạn cũng là chủ cơ sở sản xuất. Theo đó, người dân nơi đây nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của cơ sở này và các điều kiện VSATTP không đảm bảo.

Đồ Sơn, Hải Phòng: Cơ sở sản xuất rượu bị tố không đảm bảo VSATTP? - Hình 1

 Cơ sở sản xuất rượu tại gia đình ông Bùi Đình Ngạn

Theo ông tổ trưởng tổ dân phố Đông Phong, phường Minh Đức, Đồ Sơn, Hải Phòng cho biết: Cơ sở sản xuất rượu tại nhà ông Bùi Đình Ngạn luôn đóng cửa im ỉm cả ngày, không hề thấy dấu hiệu nấu rượu, thái phơi nguyên liệu là chuối hột, ba kích, táo mèo bao giờ, nhưng hàng ngày, nhân dân xung quanh cơ sở sản xuất chỉ thấy ông chủ mở cửa cuốn lái chiếc xe ô tô con chở rượu đi bán. Khi chiếc xe con vừa ra khỏi cơ sở là hệ thống cửa cuốn lại được đóng sập xuống ngay tức thì. Ông chủ cơ sở thường nói với một số cơ quan chức năng là tự mua rượu trắng của một số hộ nấu rượu thủ công trong thôn gần đây và mua chuối hột của nhân dân quan vùng về thái, phơi khô ngâm rượu rồi đóng chai, dán nhãn đưa đi bán. Nhưng nhân dân địa phương không thấy có ai bán rượu cho hộ kinh doanh này. Các sản phẩm rượu ngâm “truyền thống” mang tên Hương Việt cũng không được ai ở đây sử dụng. Nhiều người nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của cơ sở này tự công bố không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm..."

Ông Nguyễn Văn K, là người dân sống gần cơ sở sản xuất của gia đình ông Ngạn  bức xúc khẳng định với PV, cơ sở sản xuất rượu tại nhà ông Ngạn không hề nấu rượu, công nhân làm việc ở đây nhiều nhất là 2 người. Nhưng hàng ngày vẫn có 2 chuyến xe chở rượu ra khỏi nhà đi tiêu thụ thì không hiểu họ lấy rượu đâu ra?. Chúng tôi nhiều lần phản ánh lên cơ quan chức năng, nhưng  đến nay cơ sở vẫn hoạt động bình thường, vỏ chai đựng rượu thu mua về để đóng gói chất đầy trước cửa, nhìn qua đã thấy thực sự hãi hùng.

Về thông tin trên, lãnh đạo UBND phường Minh Đức xác nhận với PV UBND phường có nhận được phản ánh của người dân. Trao đổi với PV, ông Bùi Đức Duy, Phó Chủ tịch UBND phường Minh Đức cho biết: Ngay sau khi  nhận được đơn thư phản ánh của các hộ dân địa phương, ngày 30/5/2018, UBND phường đã mời ông Bùi Đình Ngạn  lên làm việc,  tại buổi làm việc, UBND phường đề nghị ông Ngạn  cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh như: Giấy phép sản xuất kinh doanh rượu,  giấy chứng nhận an toàn thực phẩm… cho địa phương. Còn việc rượu có đảm bảo chất lượng hay không, UBND phường không có chuyên môn và thiết bị chuyên dùng để kiểm tra chất lượng. Việc cấp phép cho cơ sở hoạt động không thuộc thẩm quyền của UBND phường. Vì vậy, UBND phường  đã đề nghị UBND quận Đồ Sơn chỉ đạo các phòng ban, chuyên môn và mời các cơ quan liên quan tới cơ sở kiểm tra việc sản xuất, chế biến và kinh doanh rượu của hộ ông Bùi Đình Ngạn.

Ngày 4/6/2018, lãnh đạo Chi cục QLTT Hải Phòng đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội QLTT cơ động số 4, Đội QLTT Đồ Sơn, phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng kiểm tra thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh của cơ sở sản xuất kinh doanh rượu ngâm Hương Việt, tại thôn Đông Phong, phường Minh Đức, Đồ Sơn, Hải Phòng, do ông Bùi Đình Ngạn làm chủ hộ kinh doanh.

 Thời điểm kiểm tra, ông Ngạn chỉ xuất trình được: Giấy chứng nhận ĐKKD hộ cá thể; Giấy phép sản xuất rượu thủ công số 03 cấp ngày 18/12/2016; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATP; phiếu tiếp nhận bản tự công bố sản phẩm số 57 rượu ba kích, số 58 rượu táo mèo, số 59 rượu chuối hột. Cả 3 phiếu đều do Chi cục ATVSTP Hải Phòng cấp ngày 1/6/2018. Kèm theo phiếu tiếp nhận có 4 bộ hồ sơ của ông Ngạn tự công bố sản phẩm, trong đó sản phẩm rượu trắng và 4 tờ kết quả thử nghiệm do Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hải Phòng cấp ngày 10/10/2017.

Đến nay, Trung tâm y tế Hải Phòng đã có kết luận về kết quả thử nghiệm tại 4 mẫu gồm: rượu trắng, rượu táo mèo, rượu chuối hột, rượu ba kích, các chỉ tiêu xét nghiệm mẫu rượu trên đều đạt theo bản tự công bố sản phẩm số 01, 02, 03/huongviet/2017 và bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 01:2017/HV

Liên quan đến cơ sở sản xuất rượu của ông Bùi Đình Ngạn được biết cơ sở sản xuất kinh doanh rượu Hương Việt của ông Ngạn, năm 2017 đã bị lực lượng QLTT Hải Phòng kiểm tra và xử phạt 12 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh rượu khi chưa đủ các điều kiện theo quy định.

Vũ Duyên


 

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.