Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng chống dịch nCoV

Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc vào sáng 5/2/2020 về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Làm việc với đoàn công tác, về phía tỉnh Vĩnh Phúc có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố...

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Y tếBí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ Y tế

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Vĩnh Phúc, tính đến 16 giờ ngày 4/2, tại Vĩnh Phúc có 4 trường hợp dương tính với vi rút Corona. Tất cả các trường hợp đang được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong tình trạng sức khỏe ổn định. 08 trường hợp nghi ngờ đang được giám sát và theo dõi, trong đó, 02 trường hợp được theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, 06 trường hợp được theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Tam Đảo và huyện Bình Xuyên. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Y tế đã triển khai các biện pháp bao vây, khoanh vùng, khử trùng tại các địa điểm nghi ngờ; theo dõi các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh nhằm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Vĩnh Phúc đã huy động cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban chỉ đạo, từng địa phương, từng ngành và báo cáo tình hình dịch bệnh hằng ngày. Cùng với đó yêu cầu các doanh nghiệp tiến hành phun khử trùng, đo nhiệt độ cho công nhân 2 lần/ngày; chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, thực hiện cách ly các trường hợp nghi ngờ; giao Công an tỉnh kiểm soát chặt chẽ các trường hợp từ Trung Quốc trở và người Trung Quốc nhập cảnh vào tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị Bộ Y tế cử các chuyên gia về Vĩnh Phúc hỗ trợ chuyên môn trong công tác giám sát, chẩn đoán, phòng chống bệnh; việc cách ly, phun khử khuẩn, công tác xét nghiệm, các phương tiện phòng chống. Đề nghị Chính phủ có các giải pháp kiểm soát tốt những trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam có đi qua Trunng Quốc.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia y tế đã chia sẻ, hướng dẫn những biện pháp cần thiết trong cách ly, phun khử khuẩn đối với những trường hợp nghi ngờ lây nhiễm bệnh. Đồng thời đề nghị tỉnh cử cán bộ y tế tuyến huyện thực hiện việc giám sát tại các ổ dịch. Tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh lây lan theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với Bệnh viện đa khoa tỉnh cần có phương án mở rộng khu vực phòng khám, khu cách ly, chia riêng biệt khu cách ly, khu điều trị, có đường đi riêng đến khu khám và cách ly, đầu tư thêm trang thiết bị, huy động thêm nhân lực. Đặc biệt, khu cách ly phải bảo đảm thoáng mát, quần áo bệnh nhân phải được giặt, khử trùng riêng.

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên luôn theo sát tình hình sức khỏe, động viên tinh thần người bệnh tại khu cách ly đặc biệt. Ảnh: Dương ChungCác bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên luôn theo sát tình hình sức khỏe, động viên tinh thần người bệnh tại khu cách ly đặc biệt. Ảnh: Dương Chung

Đánh giá cao tinh thần vào cuộc của các cấp, các ngành, các địa phương tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác phòng chống dịch bệnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị tỉnh thực hiện giám sát, cách ly, theo dõi chặt chẽ cả các trường hợp đã nhiễm bệnh, những trường hợp nghi ngờ và cách ly tuyệt đối những trường hợp nguy cơ cao, tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh. Đồng thời phải tạo được không khí thoải mái, tránh gây bức xúc đối với những người cách ly. Tiếp tục rà soát, lập danh sách cụ thể từng trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh và có biểu đồ theo dõi trong 14 ngày.

Tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan báo chí, tuyên truyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, trong đó cần thông tin rõ các biểu hiện để người dân nhận biết và chủ động đến các cơ sở y tế kiểm tra. Cùng với đó thiết lập đường dây nóng, phát các tờ rơi hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh đến từng gia đình, trước mắt là tại các huyện đã có người người dương tính do chủng vi rút mới Corona gây ra và các khu công nghiệp, các trung tâm y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên lưu ý Bệnh viện đa khoa tỉnh bố trí khu cách ly, điều trị riêng cho bệnh nhân dân dương tính với chủng vi rút mới Corona và khu cách ly, điều trị bệnh nhân nghi ngờ. Bố trí buồng để nhân viên y tế thực hiện biện pháp bảo hộ khử trùng, sát khuẩn và thường xuyên phun khử trùng bệnh viện.

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị tỉnh thực hiện cách ly bệnh nhân ở địa phương nào thì cách ly tại địa phương đó, tránh chuyển tuyến. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Công an tỉnh điều tra, xử lý nghiêm trường tung tin giả gây hoang mang dư luận. Sở Y tế, Cục quản lý thị trường tăng trường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh vật tư y tế, xử lý nghiêm những trường hợp găm, tăng giá khẩu trang, nước sát khuẩn.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.