Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Yên Định

Sáng 20/06, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Yên Định sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Lê Thanh Hoàn, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Cụ thể, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 05 luật, 16 nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của kỳ họp, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Các luật, nghị quyết được thông qua là cơ sở pháp lý quan trọng, tiếp tục góp phần bảo vệ quyền và nghĩa vụ của công dân, phát triển kinh tế - xã hội.

Cử tri huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá đã đánh giá cao chất lượng kỳ họp, đồng tình với nhiều nghị quyết được thông qua tại kỳ họp, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

Cử tri huyện Yên Định mong muốn các ĐBQH thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực tham gia phát biểu ý kiến tại các kỳ họp, nhất là đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, những vấn đề gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Đồng thời, cử tri cũng nêu một số ý kiến, kiến nghị về các vấn đề của địa phương, như: Quan tâm, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và có chính sách luân chuyển bác sỹ có tay nghề cao ở tuyến tỉnh, huyện về tuyến cơ sở để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ban đầu cho Nhân dân.

Cần có cơ chế, chính sách bình ổn giá vật tư trong sản xuất nông nghiệp; xem xét nâng phụ cấp cho cán bộ phụ trách cấp cơ sở và cán bộ không chuyên trách ở cơ sở; tăng cường dự báo, định hướng, thông tin thị trường, bao tiêu nông sản; có cơ chế, chính sách để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, xây dựng thương hiệu nông sản, nhất là đầu tư cho nông nghiệp sạch, công nghệ cao để tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả sản phẩm.

Cử tri cũng kiến nghị với Quốc hội xem xét sửa đổi nội dung chuyển chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai từ trực thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường về trực thuộc cấp huyện như trước đây ….

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Phát biểu với cử tri, đại biểu Quốc hội Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH. Đồng thời đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Yên Định.

Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa sẽ tổng hợp, chuyển tải đầy đủ đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng ở Trung ương một cách kịp thời nhất, để Quốc hội xem xét, xây dựng, ban hành các quyết sách sát thực, phù hợp với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân.

Lê Nam

Tin mới

VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần theo chiến lược giao dịch T+ trong phiên giao dịch hôm nay 24/4 và hạn chế mua đuổi cổ phiếu.

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?