Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty NeoSCM Limited bày tỏ mong muốn đầu tư dự án sản xuất đĩa phanh xe ô tô, với tổng công suất thiết kế 12 triệu sản phẩm/năm.

Dự án sẽ được triển khai theo hai giai đoạn: Giai đoạn 1 sản xuất khoảng 6 triệu đĩa phanh ô tô/năm, và giai đoạn 2 sản xuất 3 triệu đĩa phanh ô tô cùng bán thành phẩm đĩa phanh ô tô khoảng 3 triệu sản phẩm/năm. Tổng mức đầu tư cho dự án lên đến 2.200 tỷ đồng.

Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, NeoSCM Limited dự kiến sẽ hoàn thiện các thủ tục pháp lý có liên quan để triển khai dự án, với mục tiêu đến tháng 10/2026 sẽ đưa nhà máy sản xuất đĩa phanh xe ô tô tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm II đi vào vận hành chính thức.

Phát biểu tại sự kiện, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận hy vọng NeoSCM Limited sẽ góp phần giới thiệu thêm nhiều nhà đầu tư khác đến với Bình Thuận trong tương lai.

Liên quan đến ngành nghề mà NeoSCM Limited muốn đầu tư, lãnh đạo tỉnh đề nghị công ty cần làm việc trực tiếp với các sở, ban, ngành có liên quan để bổ sung sản xuất đĩa phanh xe cơ giới các loại vào danh mục các ngành nghề được phép sản xuất kinh doanh tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm II.

Các sở, ban, ngành có liên quan được yêu cầu tích cực hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho NeoSCM Limited sớm hoàn thành các thủ tục và triển khai dự án theo đúng quy định của pháp luật.

An Nguyên (t/h)